Thêm bằng chứng bất lợi cho bác sĩ Conrad Murray

30/09/2011 16:07 GMT+7

(TNO) Hôm 29.9, phiên tố tụng thứ ba trong vụ xét xử bác sĩ Conrad Murray tội ngộ sát bệnh nhân riêng Michael Jackson, đã lấy lời khai của nhân chứng quan trọng Alberto Alvarez - vệ sĩ đầu tiên tiếp cận phòng ngủ của Michael Jackson vào thời điểm ông qua đời.

Theo tin từ AP, trưa ngày 25.6.2009, sau khi nghe thấy tiếng thét “Cha ơi!” của cô con gái 13 tuổi Paris của Michael Jackson, Alberto Alvarez đã chạy đến phòng ngủ của Michael Jackson trong căn biệt thự cao cấp tại khu Holmby Hills (Los Angeles, Mỹ), trông thấy “ông hoàng nhạc pop” đang nằm bất động trên giường ngủ với một ống thông tiểu tiện, mắt và miệng đều mở nhưng không còn dấu hiệu của sự sống.

 
Bác sĩ Conrad Murray trong phiên xét xử hôm 29.9 - Ảnh: Reuters

Alberto Alvarez đã rất bàng hoàng vì chỉ cách đó vài giờ, vào đêm 24.6.2009, rạng sáng 25.6.2009, anh còn trông thấy vẻ mặt rạng rỡ, tinh thần phấn chấn của Michael Jackson sau khi trở về từ phòng tập cho chuyến lưu diễn This Is It

Bác sĩ Conrad Murray khẩn cấp nói với Alberto Alvarez rằng Michael Jackson bất ngờ bị “phản ứng xấu”, yêu cầu vệ sĩ này thu nhặt các uống thuốc và một số dụng cụ y tế đang được sử dụng bỏ vào túi riêng của ông, như để chuẩn bị đưa Michael Jackson tới viện cấp cứu, sau đó mới ra lệnh gọi cấp cứu 911.

 
 Luật sư David Walgren (phải) đưa ra lọ thuốc Propofol như lời khai của nhân chứng Alberto Alvarez (trái) - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào tháng 1.2011, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử bác sĩ Conrad Murry, luật sư David Walgren đã xác minh được rằng hơn 9 phút sau khi Alberto Alvarez có mặt trong phòng ngủ của Michael Jackson vào thời điểm ông qua đời, Conrad Murray mới để vệ sĩ này gọi cấp cứu 911.

Cũng theo AP, luật sư David Walgren cũng có được lời khai của các nhân viên y tế trực tiếp cấp cứu Michael Jackson, và cho rằng ngôi sao này đã tử vong trước khi xe cấp cứu tới, đồng thời khẳng định bác sĩ Conrad Murray tiêm thuốc Propofol cộng thêm vài liều thuốc ngủ an thần khác cho Michael Jackson.

Bên cạnh đó, trợ lý của Michael Jackson - Michael Amir Williams khi ra làm chứng trước tòa cho biết, ông đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp từ Conrad Murray ngay trong trưa Michael Jackson qua đời, nhưng không hề thấy vị bác sĩ 56 tuổi này đề cập đến việc gọi xe cấp cứu.

 
Trợ lý riêng của Michael Jackson - Michael Amir Williams làm chứng trước tòa - Ảnh: Reuters

Trong phiên tố tụng thứ tư diễn ra vào ngày 30.9 (giờ Mỹ), bồi thẩm đoàn sẽ nghe lời khai của các nhân chứng là người thân thiết với Michael Jackson lúc sinh thời, đặc biệt là Kai Chase - một đầu bếp trong nhà Michael Jackson đã có cuộc nói chuyện với bác sĩ Conrad Murray vào sáng ngày nghệ sĩ vắn số này qua đời.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.