'The Remix': Cover hit của Mỹ Linh, Giang Hồng Ngọc chiến thắng lần thứ tư

13/04/2015 09:07 GMT+7

(TNO) Bất ngờ 'xuống tóc' để hóa thân thành ni cô và thể hiện bài hát đình đám một thời Chị tôi của diva Mỹ Linh, nhóm Giang Hồng Ngọc đã xuất sắc giành chiến thắng trong đêm liveshow 9 The Remix diễn ra tối 12.4.

(TNO) Bất ngờ "xuống tóc" để hóa thân thành ni cô và thể hiện bài hát đình đám một thời Chị tôi của diva Mỹ Linh, nhóm Giang Hồng Ngọc đã xuất sắc giành chiến thắng trong đêm liveshow 9 The Remix diễn ra tối 12.4.

Tạo hình lạ của Giang Hồng Ngọc trong liveshow 9 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng​ ​- Châu Quốc Hùng
Chủ đề "ca khúc hit" của đêm liveshow 9 vừa là lợi thế, vừa là thử thách dành cho 5 nhóm thí sinh xuất sắc còn lại của The Remix khi các ca sĩ "chuyên tạo hit" sẽ thể hiện lại các ca khúc từng "làm mưa làm gió" của các ca sĩ khác theo phong cách hoàn toàn mới. 
Đem đến bất ngờ lớn nhất trong đêm thi này từ tạo hình cho đến phần làm mới bài hát là nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Chọn ca khúc từng làm nên tên tuổi của diva Mỹ Linh 20 năm trước là Chị tôi, quán quân Nhân tố bí ẩn xuất hiện trên sân khấu trong hình ảnh ni cô, thể hiện giọng hát dày, đầy cảm xúc trong bản phối mới. 
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong dành nhiều lời khen cho bản phối mới lạ của bài hát Chị tôi: “Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi mới nghe một bản phối với nhịp 6/8 khéo như vậy”. 
Giám khảo Lưu Thiên Hương cũng đánh giá nhóm đã làm nên điều đặc biệt khi làm khác hoàn toàn với những gì mọi người có thể tưởng tượng về bản phối lại của bài hát Chị tôi, bản phối mới không quá nhanh nhưng cũng không bị lặp lại màu sắc của bản gốc. 
Sự xuất sắc này đã giúp nhóm Giang Hồng Ngọc - King Lady - Duy Anh giành được số điểm gần như tuyệt đối 29,5 và chiến thắng thuyết phục trong liveshow 9.
Trong khi đó, ca sĩ Đông Nhi xuất hiện đầy quyến rũ trong bản phối mới hiện đại, sôi động của ca khúc gắn liền với Mỹ Tâm - Tóc nâu môi trầm. Đỗ Hiếu đã làm rất tốt khi biến hóa bài hát này trở nên trẻ trung, sôi động hơn. Cùng với giọng hát live ngày càng tốt và phong cách mới mẻ mỗi lần bước lên sân khấu, Đông Nhi đã giành được số điểm cao thứ hai từ các giám khảo là 29 điểm.
Đông Nhi chọn hit Tóc nâu môi trầm của Mỹ Tâm để trình diễn - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng​ ​- Châu Quốc Hùng
Tóc Tiên lại chọn cách biến phần trình diễn của mình thành sân khấu xiếc rực rỡ với ca khúc Đường cong của ca sĩ Thu Minh. Vẫn đi theo hình ảnh nóng bỏng, phong cách sôi động hiện đại cùng những màn vũ đạo quyến rũ, Tóc Tiên đã chứng minh được sức hút và sự trưởng thành trong từng phần thi của mình. Tuy nhiên nhiều ý kiến vẫn cho rằng giọng ca Ngày mai vẫn còn nhiều điểm hụt hơi trong phần hát, chưa hòa nhịp hoàn toàn với bản phối mới rất hay của Hoàng Touliver và Long Halo. 
Phong cách nóng bỏng, quyến rũ của Tóc Tiên - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng​ ​- Châu Quốc Hùng
Isaac lại tỏ ra hụt hơi trong tuần này khi thể hiện bản hit Tình về nơi đâu của Thanh Bùi với bản phối mới lạ tai. Thành viên của nhóm 365 đem lại hiệu ứng sân khấu tốt với vũ đạo, phần kết hợp với nhóm múa body painting tuy nhiên các giám khảo cho rằng tiết mục này khá an toàn, cần có nhiều hơn sự bùng nổ ở Isaac. Chỉ nhận được số điểm 28,5 từ ban giám khảo, Isaac đã phải rơi vào nhóm nguy hiểm cùng FB Nation.
Isaac không giữ được phong độ như các tuần trước - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng​ ​- Châu Quốc Hùng
Tuy nhiên FB Nation mới là cái tên tiếp theo phải rời cuộc chơi The Remix sau tiết mục Hà Nội mùa vắng những cơn mưa. Nhóm vẫn làm tốt từ phần phối lại nhạc, dàn dựng sân khấu với những hình ảnh quen thuộc và phần trình diễn khiến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thán phục "FB Nation hát với một chút bất cần nhưng vẫn đầy cảm xúc". Dù có điểm chuyên môn cao nhưng vì số bình chọn thấp nhất, nhóm FB Nation đã phải chia tay chương trình. 
Vẫn có được phần trình diễn tốt nhưng FB Nation đã phải chia tay chương trình vì số bình chọn ít - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng​ ​- Châu Quốc Hùng
Ca sĩ Tuấn Hưng là khách mời trình diễn trong đêm liveshow 9 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng​ ​- Châu Quốc Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.