The New York Times đoạt giải Pulitzer nhờ loạt bài về Ebola

21/04/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Tờ The New York Times (Mỹ) ngày 20.4 giành giải thưởng danh giá Pulitzer 2015 ở ba hạng mục đưa tin quốc tế, phóng sự ảnh về dịch bệnh chết người Ebola và phóng sự điều tra.

(TNO) Tờ The New York Times (Mỹ) ngày 20.4 giành giải thưởng danh giá Pulitzer 2015 ở ba hạng mục đưa tin quốc tế, phóng sự ảnh về dịch bệnh chết người Ebola và phóng sự điều tra.

Một người khóc thương khi một nhóm nhân viên Chữ Thập Đỏ ở Liberia xử lý xác nạn nhân thiệt mạng vì Ebola. Đây là một trong số các bức ảnh của phóng viên ảnh tự do Daniel Berehulak đoạt giải Pulitzer - Ảnh: Reuters
The New York Times, tờ báo hàng đầu nước Mỹ, đoạt giải Pulitzer ở hạng mục đưa tin quốc tế vì đội ngũ phóng viên đã dũng cảm đến Tây Phi, nơi bùng phát dịch bệnh Ebola, đưa tin về tình hình dịch bệnh chết người này, Ủy ban Pulitzer tại Đại học Columbia (thành phố New York, Mỹ) cho biết, theo AFP.
Phóng viên Eric Lipton của The New York Times cũng đoạt giải Pulitzer ở hạng mục phóng sự điều tra với hàng loạt bài phóng sự phản ánh những người vận động hành lang và luật sư vận động tổng chưởng lý các bang hủy bỏ điều tra, thay đổi chính sách để phục vụ lợi ích riêng cho khách hàng của họ.
Phóng viên ảnh tự do người Úc làm việc cho The New York Times, ông Daniel Berehulak giành giải Pulitzer ở hạng mục phóng sự ảnh về dịch bệnh Ebola.
Các nhân viên y tế đưa James Dorbor (8 tuổi) bị nghi nhiễm Ebola đến trung tâm điều trị và cách ly Ebola tại Liberia. Đây là một trong số các bức ảnh của phóng viên ảnh tự do Daniel Berehulak đoạt giải Pulitzer - Ảnh: Reuters
Nhóm phóng viên ảnh của tờ St Louis Post-Dispatch giành giải Pulitzer ở hạng mục tin nóng, đưa tin ảnh về làn sóng bạo động kích ngòi bởi vụ cảnh sát Mỹ hồi tháng 8.2014 bắn chết thanh niên da màu 18 tuổi Michael Brown ở thành phố Ferguson.
Phóng viên ảnh tự do người Úc Daniel Berehulak - Ảnh: Reuters
Hai tờ báo danh tiếng khác của Mỹ là The Wall Street JournalThe Washington Post cũng đoạt giải Pulitzer ở những hạng mục khác.
Giải Pulitzer lần đầu tiên được trao vào năm 1917, tôn vinh những tác phẩm báo chí, tác giả văn học và nhà soạn nhạc Mỹ. Các hạng mục giải Pulitzer sẽ được trao vào ngày 28.5 tại Đại học Columbia, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.