“The Croods” dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ

25/03/2013 13:34 GMT+7

(TNO) Bộ phim hoạt hình 3D kể về cuộc phiêu lưu của gia đình Croods thời tiền sử đã thu về 44,7 triệu USD sau 3 ngày công chiếu, dẫn đầu danh sách những phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ tuần qua.

The Croods cũng đã thu được 63,3 triệu USD tại các phòng vé nước ngoài, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 108 triệu USD, đại diện nhà sản xuất Dreamworks Animation vừa công bố hôm 24.3 (giờ địa phương), Reuters đưa tin.

Oz: the Great and Powerful sau 2 tuần dẫn đầu đã rớt xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua. Bộ phim nói về phù thủy xứ Oz thu được 22 triệu USD trong tuần thứ 3 công chiếu.

Đứng ở vị trí thứ 2 là phim Olympus Has Fallen nói về cuộc chiến chống khủng bố tại Nhà Trắng, thu về 30,5 triệu USD. Bộ phim này sẽ ra rạp tại Việt Nam vào ngày 12.4 với tên gọi Nhà Trắng thất thủ.


Diễn viên lồng tiếng Nicholas Cage và vợ trong buổi ra mắt The Croods tại New York ngày 10.3.2013 (giờ địa phương) - Ảnh: Reuters 

Thành tích của The Croods là một mở màn ấn tượng cho hãng Dreamworks, vốn cần sự đột phá sau kết quả đáng thất vọng của The Rise of Guardians tháng 11 năm ngoái.

Thất bại của The Rise of Guardians góp phần khiến cho Dreamworks thua lỗ 87 triệu USD và phải cắt giảm 350 nhân viên hồi tháng 2.

Chuyên gia phân tích phòng vé Jeff Bock, nói rằng đây đúng là một tín hiệu tốt cho hoạt động trong năm của Dreamworks và dự đoán The Croods sẽ thu được khoảng 175-200 triệu USD trong vòng 2 tháng tới.

Ann Daly, Giám đốc điều hành Dreamworks Animation, cho biết bà rất hy vọng vào bộ phim được CinemaScore đánh giá hạng A này, nhất là khi học sinh sắp có kỳ nghỉ và sẽ đi xem phim nhiều hơn.

Phim The Croods kể về cuộc phiêu lưu của một gia đình thời tiền sử để tìm một nơi trú ẩn mới vì hang động của họ bị phá hủy. Bộ phim có sự tham gia lồng tiếng của Nicolas Cage (vai người cha) và Emma Stone (vai cô con gái nghịch ngợm). Bộ phim được gọi là phiên bản hoạt hình của Avatar này có chi phí sản xuất là 135 triệu USD, cộng với 10 triệu USD cho việc quảng bá.

Tại Việt Nam, The Croods ra rạp cùng thời điểm với Bắc Mỹ (ngày 22.3), với sự tham gia lồng tiếng của diễn viên Vân Trang và ca sĩ Isaac (nhóm 365).

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Croods: 44,7 triệu USD
2. Olympus Has Fallen: 30,5 triệu USD
3. Oz: The Great and Powerful: 22 triệu USD
4. The Call: 8,7 triệu USD
5. Admission: 6,4 triệu USD
6. Spring Breakers: 5 triệu USD
7. The Incredible Burt Wonderstone: 4,3 triệu USD
8. Jack and The Giant Slayer: 2,9 triệu USD
9. Identity Thief: 2,5 triệu USD
10. Snitch: 1,9 triệu USD

Phong Linh

>> Top 10 phim ăn khách tuần qua
>> Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ tuần qua
>> Thất vọng với doanh thu phim hoạt hình 3D
>> Sẽ có phim hoạt hình 3D về Angry Birds
>> Ngành hoạt hình 3D tại Việt Nam được đánh giá cao
>> Đạo diễn “Avatar” sẽ dọn nhà đến New Zealand

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.