“Thất thu” thi nhan sắc

30/03/2012 03:03 GMT+7

Theo dự đoán, năm 2012 sẽ đầy khó khăn cho những ai tổ chức các cuộc thi nhan sắc, không chỉ vì thiếu người đẹp tham dự mà còn khó tìm ra nhà tài trợ.

Theo dự đoán, năm 2012 sẽ đầy khó khăn cho những ai tổ chức các cuộc thi nhan sắc, không chỉ vì thiếu người đẹp tham dự mà còn khó tìm ra nhà tài trợ.

 
Đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu VN 2011 - Ảnh: L.V.P.H

Cuộc thi Siêu mẫu VN năm nay đã khởi động sớm hơn tất cả mọi năm (thường diễn ra vào tháng 8 hoặc 9). Thời gian nhận hồ sơ của thí sinh kéo dài đến hết ngày 25.4 để tháng 5 bước vào các vòng thi quan trọng. Đây là cuộc thi do Đài truyền hình VN, Tạp chí Thời Trang Trẻ và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức vào thời điểm được cho là khôn ngoan bởi sẽ “bội thu” thí sinh tham dự vì chưa có cuộc thi nhan sắc nào bắt đầu.

Ngoài Siêu mẫu VN, Bộ VH-TT-DL vừa có Quyết định số 1122/QĐ-BVHTTDL cho phép Báo Tiền Phong và Công ty CP Tiền Phong phối hợp cùng UBND TP.Đà Nẵng tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2012 tại Đà Nẵng. Quyết định đã có nhưng để bắt tay thực hiện, nhất là kêu gọi nhà đầu tư, tài trợ cho mùa hoa hậu 2012 không hề dễ dàng.

Tâm sự cùng những người từng bỏ tiền tài trợ các cuộc thi nhan sắc năm nay, phần lớn đều cho biết chỉ tặng thí sinh đoạt giải sản phẩm, còn tiền mặt thì không thể bởi tình hình kinh tế khó khăn. Bà Kim Hồng - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN - chia sẻ: “Hai năm nay, việc tổ chức thi sắc đẹp cực kỳ khó khăn nhưng vì ham mê nên tôi ráng duy trì. Mà đã là cuộc thi cấp quốc gia thì không làm qua loa được nên mọi thứ cứ tăng thêm kinh phí. Ngay như cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN 2011, công ty của tôi cũng phải đầu tư thêm rất nhiều tiền mới tương đối chỉn chu”.

Anh Minh Nam - giám đốc một công ty từng lấy tài trợ cho nhiều cuộc thi sắc đẹp - khẳng định: “Nếu như cuộc thi nhan sắc có “dính” đến đài truyền hình lớn được quảng cáo, được trả nhiều quyền lợi từ nhà đài thì họa may lấy được ít tài trợ. Còn các cuộc thi khác dù có uy tín nhưng tôi đã tham khảo qua đại diện các thương hiệu, họ đều… lơ. Tình hình này chắc chắn sẽ rất khó để tổ chức những cuộc thi hoa hậu hoành tráng như các năm trước”.

Khó khăn là một chuyện nhưng thực tế cho thấy hiệu quả từ các cuộc thi nhan sắc mang lại trong thời gian gần đây không nhiều. Chưa nói đến xì căng đan của những người đẹp khiến nhiều khán giả cùng thí sinh ngán ngẩm. Nhà đầu tư bỏ tiền vào các cuộc thi như thế gần như “chết chìm” theo. Trước đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2011, trưởng ban tổ chức cho biết “lỗ nặng”. Đó là chưa kể đến những lùm xùm về việc thí sinh phải “tiếp rượu”, tin đồn mua giải…

Chuyện không vui của nhiều cuộc thi liên quan đến sắc đẹp trước đây khiến các nhà đầu tư, nhà tài trợ chùn tay. Một số bầu sô các cuộc thi hoa khôi vùng miền, hoa khôi sản phẩm cũng khẳng định năm nay chỉ tổ chức rất hạn chế trong phạm vi nhỏ.

Tính đến thời điểm bước qua tháng 4 năm nay, chỉ có Siêu mẫu VN chính thức bắt đầu. Hoa hậu VN vừa được cấp phép. Hoa hậu Trái đất VN sẽ không diễn ra như dự kiến. Hàng loạt cuộc thi khác như Hoa hậu Thế giới người Việt, Hoa khôi các tỉnh miền Tây Nam bộ, Hoa khôi các tỉnh thành phía bắc, Nữ hoàng trang sức... cũng chưa được phát  động.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.