Tháp lửa trong thảm họa

10/01/2013 04:00 GMT+7

Hơn ba năm sau phim về thảm họa rất thành công Haeundae (Sóng thần ở Haeundae), Hàn Quốc trình làng một bộ phim thảm họa khác là The tower (Tháp lửa).

Đạo diễn Kim Ji-hoon cùng dàn diễn viên: Sul Kyung-gu, Son Ye-jin, Kim Sang-kyung, Kim In-kwon... đã làm nên một tác phẩm điện ảnh có thể nói là không hề kém cạnh khi so với các phim cùng thể loại như Independence day, 2012, World trade center... do Mỹ sản xuất.

 Tòa tháp Sky Tower sụp đổ trong phim Tháp lửa - Ảnh: megastar
Tòa tháp Sky Tower sụp đổ trong phim Tháp lửa - Ảnh: megastar

Phim nói về tòa tháp đôi Sky Tower cao 108 tầng ở Seoul bốc cháy dữ dội vào đúng đêm Giáng sinh 2011. Hàng ngàn người bị kẹt trong biển lửa. Tình cha con, tình đồng nghiệp và trên hết là tình người được khắc họa đậm nét trong Tháp lửa.

Giọt nước mắt khóc thương đồng nghiệp của những chàng lính cứu hỏa trẻ tuổi ở Seoul xả thân cứu người bị nạn trong bão lửa khiến người xem xao lòng. Nỗ lực của Lee Dae-hoo (do Kim Sang-kyung đóng) tìm đứa con gái bé nhỏ lạc trong biển lửa là nét đẹp của tình phụ tử. Phim là khúc tráng ca đầy bi thương của những người dân bình thường phải đối mặt với thảm họa.

Người xem bị thu hút với cảnh tòa nhà bùng lên thành ngọn đuốc khổng lồ và các diễn viên không ngại nguy hiểm lao thẳng vào đám cháy. Lửa thật được sử dụng hầu hết trong các cảnh quay, do đó diễn viên phải hết sức dũng cảm để diễn xuất trong sức nóng khủng khiếp, nhất là những người lính cứu hỏa.

Ngày đầu công chiếu tại Hàn Quốc (20.12.2012), bộ phim Tháp lửa thu hút gần 432.000 lượt người xem, giữ vị trí thứ 2 trong lịch sử điện ảnh xứ Hàn, sau The thieves (Đội quân siêu trộm). Tháp lửa được đầu tư kinh phí 10 triệu USD với 1.700 cảnh quay được máy tính xử lý trong tổng số 3.000 cảnh của phim.

Phim ra rạp tại VN từ 11.1.

Đỗ Tuấn

>> Phim nhạc kịch kiểu mới
>> Mùa phim kinh dị
>> Hoài Linh - Thanh Thủy tái hợp trong phim Tết
>> NSFC chọn "Amour" là phim hay nhất 2012
>> 10 phim được chờ đợi nhất năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.