Thanh Duy: Tôi ngưỡng mộ tài năng của Hoài Lâm

28/05/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Tham gia Gương mặt thân quen 2015 , Thanh Duy đã có sự nghiên cứu tiết mục của các thí sinh mùa trước, đặc biệt là quán quân năm 2014 Hoài Lâm. Với Thanh Duy, Hoài Lâm không chỉ có tài mà còn có tính tình dễ thương, lối sống giản dị đáng khen.

(TNO) Tham gia Gương mặt thân quen 2015, Thanh Duy đã có sự nghiên cứu tiết mục của các thí sinh mùa trước, đặc biệt là quán quân năm 2014 Hoài Lâm. Với Thanh Duy, Hoài Lâm không chỉ có tài mà còn có tính tình dễ thương, lối sống giản dị đáng khen.

Thanh Duy: Tôi ngưỡng mộ tài năng của Hoài Lâm  Với Thanh Duy, diễn giả gái không phải để câu khách mà đang làm nghệ thuật thật sự
* Cơ duyên nào đưa Thanh Duy đến với cuộc thi Gương mặt thân quen?
- Thanh Duy: Thanh Duy thích cuộc thi này lâu lắm rồi, ngay từ mùa đầu tiên Thanh Duy đã muốn tham gia. Nhưng cơ duyên có lẽ là những thành tựu nổi bật trong năm qua như đoạt quán quân Cùng nhau tỏa sáng, giải thưởng diễn xuất Đập cánh giữa không trung giúp cho ban tổ chức chú ý và mời Thanh Duy tham gia.
* Sau hơn nửa chặng đường Gương mặt thân quen mùa 3, Thanh Duy cảm thấy mình nhận được những gì?
- Thanh Duy không chỉ được mà được rất nhiều từ cuộc thi. Duy có nhiều show diễn, có thêm tình cảm của khán giả, đi diễn Duy được chào đón, yêu thương. Ngồi trong xe hơi đi diễn thấy khán giả vẫy tay, vây quanh xe, cảm giác đó rất hạnh phúc và Duy biết ơn chương trình giúp mình gần hơn với khán giả.
* Đoạt được hai giải nhất tuần nhưng nhiều người nhận xét bạn giả gái rất hút hồn, có thể được nhiều hơn nếu ban giám khảo không muốn dàn trải giải thưởng cho mọi người đều vui.
- Thanh Duy không nghĩ vậy vì họ có tiêu chí riêng để chấm và tiết mục của các thí sinh khác cũng rất xuất sắc. Mọi người tham gia đều được chơi, phần lớn làm từ thiện hết rồi nên các thí sinh không đặt nặng giải thưởng đến thế đâu. Thanh Duy đến với cuộc thi vì có đất diễn những gì mình thích, diễn xong thấy sướng. Những lời nhận xét và tình cảm của khán sau mỗi show mới là những điều mình trân trọng, còn giải thưởng thì không quá đặt nặng đâu.
* Đi thi mà không đặt nặng giải thưởng thì chỉ là… nói cho vui, bản thân bạn không cần cột mốc hay bàn đạp trong sự nghiệp?
- Có giải thưởng vì vui hơn một chút, không có thì buồn một chút. Cái Thanh Duy sợ nhất là làm người khác thất vọng. Thế nên Thanh Duy chỉ biết cố gắng hết sức mình thôi, còn giải thưởng thì tùy duyên vậy. Lận đận Thanh Duy cũng đã lận đận rồi.
Thanh Duy: Tôi ngưỡng mộ tài năng của Hoài Lâm 2
Thanh Duy: Tôi ngưỡng mộ tài năng của Hoài Lâm 3Thanh Duy với những màn giả gái trong Gương mặt thân quen
* Sau nhiều năm nhưng chưa có sức bật, bạn đã từng nghĩ đến việc đổi nghề?
- Thanh Duy lạc quan lắm. Với thời gian trước, Thanh Duy vẫn cho rằng ông trời thử thách mình, mình phải tiếp tục cố gắng. Thanh Duy được cái là siêng. Thời điểm ít show nhất Thanh Duy vẫn đi hát cầm chừng và sống được với nghề, ngoài ra Thanh Duy còn đi dạy tiếng Anh, làm PR cho các chương trình… Những lúc rảnh, Thanh Duy luôn rèn luyện cho nghề bởi Thanh Duy nghĩ lỡ cơ hội đến với mình thì sao? Thế là Thanh Duy tập diễn, tập khóc, tập cười trước gương khi nghĩ mình được mời đóng phim, tập hát tiếng Hàn, thử các thể loại nhạc sến, bolero… Thiếu gì thì Thanh Duy tự bổ sung trước, khi cơ hội có thì mình bung ra. Và ông trời không phụ lòng người, Tổ nghiệp cũng vậy. Nếu còn đam mê thì sẽ vượt qua và Thanh Duy thấy duyên sân khấu bắt đầu trở lại với mình.
* Nói về các nhân vật mà mình hóa thân, không hiểu sao Thanh Duy luôn được chọn vào các gương mặt nữ. Thanh Duy có ngại khi nhiều người nghĩ “nồi nào vung ấy” không?
- Nếu ngại thì Thanh Duy đã không làm. Chú Hoài Linh, Thành Lộc đều khởi đầu từ những vai giả gái rất thành công, duyên dáng. Đúng là vai nữ vô Thanh Duy nhiều thật nhưng do duyên nợ đẩy đưa mình tới. Vào tay mình thì phải làm tốt. Với Thanh Duy rất sợ làm người khác thất vọng nên càng nhận thử thách thì càng hết sức mình.
Về nghi án giới tính thì nó quá quen thuộc với nghệ sĩ nam rồi. Hầu như ai vô showbiz cũng từng gặp câu hỏi như vậy hết nên Thanh Duy thấy bình thường.
* Nhưng thật sự Thanh Duy giả gái rất đạt, cứ như là bản năng vậy.
- Thanh Duy có khả năng bắt chước giỏi. Ngay từ nhỏ khi còn học tiểu học, xem ca nhạc hoặc cải lương Thanh Duy có thể hát y chang cô Lệ Thủy. Các cô chú đều kể lại ngày xưa Thanh Duy giả giống lắm mà chính mình còn không nhớ. Chắc trời ban cho khả năng như thế. Cho thì mình nhận thôi. (cười)
* Hiện nay nhiều nghệ sĩ không ngại công khai giới tính thật sự của mình vì xã hội đã cởi mở hơn. Thanh Duy nghĩ gì về điều này?
- Mỗi người một cách sống. Thanh Duy thấy tốt thôi. Với những ai nói về việc không công khai mà cứ liên tiếp đóng vai ẻo lả, Thanh Duy không thấy lăn tăn gì vì mình không làm điều đó để câu khách mà đang làm nghệ thuật thật sự. Bạn có thấy Thanh Duy giả gái phản cảm không?
* Đêm chung kết đang dần đến. Chắc hẳn Thanh Duy đã xem nhiều phần thi của các năm trước để lấy kinh nghiệm cho mình. Riêng về tiết mục của Hoài Lâm từng mang dấu ấn rất lớn, Thanh Duy có thấy áp lực không?
- Thanh Duy xem tiết mục của các năm rồi. Riêng Hoài Lâm trong đêm chung kết quá giỏi, em ấy rất tài năng. Thanh Duy vừa coi xong tiết mục của Hoài Lâm là biết em ấy chắc chắn sẽ thắng. Ở Hoài Lâm hội tụ đầy đủ tất cả yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Thanh Duy chỉ biết cố gắng hết sức, còn được đến đâu tùy vào duyên nữa.
Thanh Duy: Tôi ngưỡng mộ tài năng của Hoài Lâm 4
Thanh Duy: Tôi ngưỡng mộ tài năng của Hoài Lâm 5Thanh Duy liên tục chọn trúng những vai nữ ca sĩ trong Gương mặt thân quen và diễn rất đạt
* “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, phải chăng trong đó có một phần Hoài Lâm là con nuôi của giám khảo?
- Không chỉ đêm chung kết mà các phần thi khác Lâm đã cho thấy mình rất có tài. Dù nhờ chú Hoài Linh nâng đỡ, nhưng không có tài thì cũng không bật lên được bởi khán giả là những người công tâm. Khán giả yêu mến, công nhận thì bạn mới chiến thắng. Thanh Duy gặp Hoài Lâm ngoài đời, từ trước khi Lâm đăng quang tại một sự kiện Singer's Day ở Quy Nhơn. Lúc ấy, Hoài Lâm cho biết rất quý anh Thanh Duy từ hồi xem cuộc thi Vietnam Idol. Sau này gặp lại lúc Lâm đã là quán quân Gương mặt thân quen và được nhiều fan yêu mến, Lâm vẫn chân chất, giản dị và dễ thương như thế.
* Nếu có điểm gì đó chưa hài lòng về bản thân thì đó sẽ là gì, theo Thanh Duy?
- Thanh Duy chưa có sự ngăn nắp, gọn gàng. Tính Thanh Duy bề bộn và thích cuộc sống bề bộn, chắc nó là một phần làm nên chất nghệ sĩ trong mình. Thế nên Thanh Duy luôn cần người quản lý sắp xếp công việc hợp lý, khoa học.
* Mẫu người yêu của Thanh Duy?
- Phải đẹp và phải thơm.
* Cám ơn Thanh Duy chia sẻ và chúc Thanh Duy sớm đạt được thành công sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.