'Thằng Ròm' chạm ngõ Hollywood

22/03/2015 05:00 GMT+7

Giành chiến thắng tại phần thi thuyết trình dự án nằm trong khuôn khổ khóa học làm phim độc lập Hà Nội mùa xuân, Trần Dũng Thanh Huy là nhà làm phim trẻ duy nhất giành được suất học bổng kéo dài 5 ngày tại Los Angeles, Mỹ vào đầu tháng 11.2015.

Giành chiến thắng tại phần thi thuyết trình dự án nằm trong khuôn khổ khóa học làm phim độc lập Hà Nội mùa xuân, Trần Dũng Thanh Huy là nhà làm phim trẻ duy nhất giành được suất học bổng kéo dài 5 ngày tại Los Angeles, Mỹ vào đầu tháng 11.2015. 

Cảnh trong phim 16:30 - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Không chỉ vậy, anh sẽ có cơ hội tham quan và “chào hàng” dự án phim tới 6 nhà phát hành lớn tại Hollywood do Hiệp hội Điện ảnh Mỹ (MPA) làm đại diện: Paramount, Disney, Universal, Sony/Columbia, Warner Bros, Fox.
 Trần Dũng Thanh Huy (thứ hai từ trái sang) cùng các bạn trẻ tham gia khóa học làm phim độc lập Hà Nội mùa xuân - Ảnh: T.L Trần Dũng Thanh Huy (thứ hai từ trái sang) cùng các bạn trẻ tham gia khóa học làm phim độc lập Hà Nội mùa xuân - Ảnh: T.L
Dự án phim giúp Trần Dũng Thanh Huy gây ấn tượng với ban giám khảo tại phần thi thuyết trình vừa qua có tên Thằng Ròm, phát triển ý tưởng từ bộ phim ngắn 16:30 của anh xoay quanh cuộc sống của những đứa trẻ đường phố. “Không chỉ là câu chuyện về trẻ em, tôi còn muốn đề cập đến nhiều vấn đề khác của xã hội trong dự án mới”, Thanh Huy chia sẻ. Tuy Thằng Ròm vẫn đang được chỉnh sửa, hoàn thiện, nhưng dễ khiến người ta đặt niềm tin vào đó. Trước đó, bộ phim 16:30 đã tham dự trên dưới 15 liên hoan phim (LHP), và đặt chân tới một trong ba LHP lớn nhất thế giới là Cannes (Pháp), công chiếu tại hạng mục Góc phim ngắn. “Khi tới Cannes, tôi trải qua hai thái cực, một là rất hãnh diện, hai là rất hổ thẹn. Và cái đọng lại sau cùng là nỗi buồn vì nhìn ra xung quanh mình không bằng ai cả”, Huy nói. Và kịch bản Thằng Ròm đã được chắp bút bởi chính nỗi buồn khi Huy trở về từ Cannes.

Trần Dũng Thanh Huy tốt nghiệp thủ khoa Khoa Đạo diễn Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM vào cuối năm 2011. Sau khi tốt nghiệp, Huy làm trợ lý đạo diễn cho một vài phim giải trí, phim quảng cáo, bên cạnh việc tiếp tục đeo đuổi dự án riêng. Huy đã gửi dự án Thằng Ròm tới một số LHP nước ngoài để tìm nguồn kinh phí.
Cơ hội lớn hiện hữu trước mắt đang mở ra, nếu Thằng Ròm có thể thuyết phục nhà sản xuất của các nhà phát hành, Huy có thể là nhà làm phim trong nước đầu tiên đặt chân vào thị trường phim Mỹ. Trên con đường làm phim độc lập, Huy nhận ra: “Điều tốt nhất khi làm phim là thể hiện nền văn hóa đã trở thành căn cốt của mình, chứ không phải là một nền văn hóa xa lạ”.

Trần Dũng Thanh Huy là một đại diện cho lứa nhà làm phim độc lập Việt trẻ gây ấn tượng cho nhà sản xuất phim Hollywood Jon Kuyper. Họ mang đến niềm tin mới cho điện ảnh Việt. Và tâm sức của lứa đạo diễn đi trước như Phan Đăng Di và Nguyễn Hoàng Điệp trong việc đào tạo thế hệ nhà làm phim trẻ với việc khởi xướng khóa học Gặp gỡ mùa thu, Hà Nội mùa xuân cho những đạo diễn trẻ đã không hề vô ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.