Thần tượng âm nhạc với những khúc ca xanh

03/12/2012 03:15 GMT+7

Sự mong chờ của người nghe, sự hào hứng của người hát, cùng những ca khúc đầy nhiệt tình tuổi trẻ là những yếu tố tạo nên chất “lửa” của chương trình Khát vọng trẻ.

Phương Vy lần đầu kết hợp với Quý Bình

Tính đến chương trình này, ca sĩ gắn bó với Khát vọng trẻ nhiều nhất là Thần tượng âm nhạc mùa đầu tiên - Phương Vy, với 4 kỳ liên tiếp tại Cần Thơ, TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội sắp tới. Sức trẻ, tinh thần thanh niên và phong cách âm nhạc mà Phương Vy đã, đang hướng đến dường như hòa vào nhau. Đặc biệt ở chương trình tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM), trong phần giao lưu sau đêm diễn của ban tổ chức dành cho khán giả, Phương Vy cùng các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh… đã mang đến cho các bạn trẻ những phút thưởng thức, hòa mình thật tưng bừng cùng âm nhạc. Và lần này, với ca khúc Nụ cười và những ước mơ (Đức Trí), cô sẽ hát cùng guitarist Trường Sa để tạo nên không gian thật gần gũi với sinh viên.

Không những thế, Phương Vy sẽ lần đầu tiên kết hợp với Quý Bình (giọng hát nhận được sự khích lệ và cổ vũ của khán giả sau chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 11) trong ca khúc Yêu đời. Quý Bình cũng từng gắn bó với Khát vọng trẻ 3 và 4 (ở TP.HCM và Đà Nẵng) trong vai trò MC. Lần này, đạo diễn Thái Huân muốn biến chàng diễn viên thành một ca sĩ thực thụ nên đã mạnh dạn giao cho anh tiết mục song ca cùng Phương Vy.

Làm ấm mùa đông Hà Nội

Một “thần tượng” âm nhạc khác, á quân Văn Mai Hương, lần đầu đến với Khát vọng trẻ. Cô cho biết thời gian này đang cùng các ca sĩ trẻ khác có tour biểu diễn dành cho sinh viên các trường ĐH phía bắc. “Cùng các tiết mục sôi động khác, Hương hy vọng phần biểu diễn của mình sẽ làm ấm thêm không khí thưởng thức trong tiết trời mùa đông Hà Nội”, cô chia sẻ.

Nói đến ca sĩ gắn với hình ảnh chiếc áo xanh của Đoàn trong thời gian gần đây, có lẽ khán giả sẽ nghĩ ngay đến quán quân của Sao Mai - Điểm hẹn 2010 Minh Chuyên, khi cô đã giới thiệu album với những ca khúc hát về hoặc gắn liền với thanh niên: Bước chân thanh niên, Đôi cánh, Tuổi 20… được phối rất trẻ trung, hiện đại. Do đó, tham gia chương trình này, Minh Chuyên “được có thêm cơ hội để giao lưu, tiếp thêm nhiệt huyết cho các bạn bằng chính sức trẻ của mình qua những giai điệu, lời ca đầy tinh thần xông pha”. Đó cũng là một trong những lý do khiến cô thực hiện dự án cộng đồng thanh niên trên hành trình âm nhạc của mình.

 
Phương Vy - Quý Bình sẽ là một kết hợp mới của Khát vọng trẻ

 
Ca sĩ Minh Chuyên - Hà Hoài Thu lần đầu tham gia - Ảnh: BTC

Hòa cùng Ngọn lửa trái tim

Ca sĩ Cẩm Ly nói: “Với ca khúc Mùa hè quê hương (sáng tác: KTX) vốn khá quen thuộc với các bạn trẻ, Ly hứa sẽ “cháy” hết mình”. Cẩm Ly cho biết sức trẻ của các bạn sinh viên, thanh niên luôn hừng hực nên chính họ sẽ truyền lửa cho cô. 

Còn với ca sĩ Mỹ Linh, Màu hoa đỏ (Thuận Yến) dù không phải là một thử thách trong lần thể hiện này, nhưng hát với dàn nhạc giao hưởng đòi hỏi sự kết hợp không thể sơ xuất. Mỹ Linh mấy hôm nay cũng dành thời gian luyện lại bài hát để chinh phục người nghe, nhất là qua sóng trực tiếp.

Các ca sĩ Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Phương Vy, Văn Mai Hương sẽ lần đầu kết hợp trong ca khúc Ngọn lửa trái tim.

Thử thách cho những giọng ca trẻ

Riêng đối với các ca sĩ trẻ, các nhóm nhạc, dường như ai cũng có một chút áp lực nhưng tất cả đều hòa chung một tinh thần, một trách nhiệm. Lưu Hiền Trinh (giải nhất Tiếng hát Truyền hình 2012) bày tỏ: “Với Trinh thì khán giả thủ đô không còn xa lạ nhưng đây là lần đầu tiên tham gia hát nhóm với 3 bạn vừa đoạt giải trong Tiếng hát Truyền hình nên cũng thấy khá lo lắng. Trinh nghĩ đây sẽ thêm một kỷ niệm mà Trinh và nhóm có cùng nhau tại Hà Nội”.

Riêng cô ca sĩ xinh xắn Sao Mai Hà Hoài Thu thì khá lâu rồi mới xuất hiện cùng nhiều nghệ sĩ như ở Khát vọng trẻ lần này. Việt Nam - một sáng tác nổi tiếng của Mai Khôi xem ra là thử thách với giọng hát của cô. Ca sĩ trẻ Kimmese chọn Ngôi sao ước mơ để gửi đến người Hà Nội trong tiết trời lạnh giá chuẩn bị đón Noel.

Tham gia chương trình lần này còn có các nhóm nhạc như Cỏ lạ với Như 10 đóa hoa thơm, Gởi lại em (hát cùng FM và M4U). 2 nhóm FM và M4U trình bày thêm Đoàn giải phóng quân, Bay qua biển Đông (cùng ban nhạc rock Hà Nội).

 
Tùng Dương
: “Khá bất ngờ khi Tùng Dương được ban tổ chức mời hát ca khúc Nơi đảo xa trong chương trình Khát vọng trẻ đầu tiên tại Hà Nội, và càng bất ngờ hơn vì sau đó nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều khán giả, trên YouTube, trên mạng xã hội vì “tưởng Tùng Dương chỉ hát nhạc ma mị, lên đồng”. Lần này, bài hát sẽ được phối mới, và với tâm thế của người thanh niên từng cảm nhận được cuộc sống nơi đảo xa…, đang mong có ngày trở lại thăm các chiến sĩ Trường Sa, tin rằng sẽ giúp Tùng Dương hát cảm xúc hơn và hay hơn”.

 
Trọng Tấn: “Với ca khúc Tình Bác sáng đời ta, tuy đã dạy và dựng cho học sinh thường xuyên vì đây là tác phẩm tương đối tốt cho giáo trình thanh nhạc, yêu cầu người hát phải có kỹ thuật, nhưng tôi lại ít có dịp thể hiện trên sân khấu. Qua bản phối của nhạc sĩ Việt Anh với nhiều yếu tố mới từ âm thanh, tiết tấu…, bài hát sẽ mang hơi thở của thời đại, tất nhiên vẫn đáp ứng được sự sang trọng, trầm hùng vốn có của nó”.

 
MC Tường Vân: “So với các nghệ sĩ và ca sĩ, tôi là người may mắn nhất khi đã đạt “kỷ lục” lần thứ 5 tham gia. Khát vọng trẻ được đầu tư rất lớn cùng ê kíp làm việc chuyên nghiệp, nên mỗi khi tham gia tôi thấy thật vui như được gặp lại những người thân”.

Dạ Ly - Nguyên Vân

>> Khát vọng trẻ: Mới và lạ
>> Khát vọng trẻ 4 “dậy sóng”
>> Hăng hái tập luyện cho "Khát vọng trẻ 4 - Tổ Quốc nhìn từ biển"
>> Quý Bình và Tường Vân lại đồng hành cùng “Khát vọng trẻ”
>> Khát vọng trẻ lần 4: Tổ quốc nhìn từ biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.