Thái Hòa, Ngô Thanh Vân đoạt giải Nam, Nữ diễn viên xuất sắc

17/04/2013 03:00 GMT+7

Đại hội Điện ảnh VN quốc tế 2013 - ViFF đã bế mạc đêm 14.4 tại Đại học UC Irvine - Mỹ (diễn ra trong 8 ngày từ ngày 4 - 7.4 và từ 11 - 14.4 tại miền nam California).

Đại hội đã trình chiếu 69 phim, trong đó có những phim nổi bật như Rừng Na Uy của Trần Anh Hùng, War Witch -  đạo diễn Kim Nguyễn, “Ðó... hay Ðây?” - đạo diễn Siu Phạm, Cưới ngay kẻo lỡ, Scandal - Bí mật thảm đỏ, Thiên mệnh anh hùng, Ngôi nhà trong hẻm, Vũ điệu đường cong, Lấy chồng người ta… Đây là đại hội có số lượng phim cũng như khán giả dự xem đông nhất trong 6 lần tổ chức.

Kết quả giải Phim xuất sắc nhất - giải Trống Đồng (Best Picture Awards cho phim feature) đã trao cho phim  War Witch của đạo diễn gốc Việt Kim Nguyễn đến từ Canada (phim từng được đề cử Oscar 2013 hạng mục phim nước ngoài hay nhất), vượt qua 3 đề cử khác là phim Beyond the Mat - đạo diễn Văn M.Phạm, Lấy chồng người ta - đạo diễn Lưu Huỳnh, Ngọc Viễn Đông - đạo diễn Cường Ngô.

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất trao cho Thái Hòa trong phim Lấy chồng người ta. Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Ngô Thanh Vân trong phim Ngôi nhà trong hẻm. Giải Đạo diễn hình ảnh, tức giải Cinematography, trao cho Nguyễn K’ Linh của phim Thiên mệnh anh hùng.

Phim ngắn xuất sắc nhất trao cho phim Picture. Perfect của đạo diễn: Winston Titus Tao. Ở lần đại hội này, BTC cũng đã trao giải thưởng Inspiration Award (Trao truyền cảm hứng) cho đạo diễn Trần Anh Hùng qua những đóng góp lớn của ông cho điện ảnh trong nước.

Phan Cao Tùng

>> Ai sẽ giành giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông thứ 32?
>> “Mùa vàng” của điện ảnh Việt
>> 69 phim tham dự Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.