Tạp chí âm nhạc công khai xin lỗi rocker Morrissey

14/06/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Năm năm sau khi đăng bài viết khiến rocker kỳ cựu Morrissey "mang tiếng" phân biệt chủng tộc, tạp chí âm nhạc NME đã chịu nhượng bộ, công khai xin lỗi trên trang web và ấn phẩm báo chí của mình.

(TNO) Năm năm sau khi đăng bài viết khiến rocker kỳ cựu Morrissey "mang tiếng" phân biệt chủng tộc, tạp chí âm nhạc NME đã chịu nhượng bộ, công khai xin lỗi trên trang web và ấn phẩm báo chí của mình.

Theo trang Contactmusic, mọi chuyện bắt đầu vào năm 2007 khi tạp chí âm nhạc NME cho đăng bài phỏng vấn trong đó trích dẫn lời nói của nam ca sĩ Morrissey: “Nước Anh đang mất bản sắc do lượng người nhập cư quá cao”.

Đó là câu trả lời của Morrissey khi được hỏi: “Anh dự định sẽ sống ở đâu tại Anh sau thời gian lang bạt tại nhiều nơi?”.

phân biệt chủng tộc
Nam ca sĩ Morrissey - Ảnh: AFP

Morrissey còn nói trong bài phỏng vấn: “Dù không có thù hằn người nhập cư nhưng lượng người đổ vào nước Anh càng nhiều thì càng khiến nước này mất bản sắc. Đó cũng có thể là lý do tôi không muốn sống ở Anh”.
 
Sau khi bài viết được phát hành, Morrissey đã bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc.

Trong khi đó, đại diện ca sĩ này cho rằng những lời nói trên đã bị tạp chí NME thay đổi khi đăng tải. Morrissey không trả lời như vậy và càng không có ý phân biệt chủng tộc.

Sau đó, nam ca sĩ này đã yêu cầu tạp chí NME công khai xin lỗi mình. Tuy nhiên, tạp chí này vẫn không có động tĩnh gì.

Đến năm 2012, Morrissey quyết định đệ đơn kiện lên tòa án. Phiên điều trần dự kiến sẽ diễn ra tại tòa án tối cao của London (Anh) vào tháng 7.2012.

Tuy nhiên, cả hai đã đi đến hòa giải khi tạp chí NME đồng ý đăng tin xin lỗi trên trang web và ấn phẩm in.

Tạp chí NME viết: “Trong tháng 12.2007, chúng tôi xuất bản một bài phỏng vấn của Morrissey. Chúng tôi muốn làm rõ rằng chúng tôi không có ý vẽ ra ông là người phân biệt chủng tộc. Chúng tôi xin lỗi Morrissey nếu ông hoặc bất cứ ai khác hiểu lầm về bài viết này của chúng tôi”.

Đại diện tạp chí NME cũng tiết lộ thỏa thuận này không bao gồm bất kỳ khoản bồi thường tài chính nào.

Morrissey nổi tiếng tại Anh sau khi cùng vài người bạn lập nhóm The Smiths. Sau khi nhóm này tan rã, Morrissey tiếp tục thành công với sự nghiệp solo với hàng loạt ca khúc lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc tại Anh.

Ngát Ngọc

>> Dùng hình ảnh các sao, khi nào thì bị kiện?
>> Lộ nội y, nữ ca sĩ Hàn bị báo Nhật châm biếm
>> Phạm Băng Băng kiện báo tung tin ác ý
>> Phóng viên Mỹ đi kiện vì bị sa thải do làm vũ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.