Tân Hoa hậu Thế giới bị chê

20/08/2012 03:10 GMT+7

Rất nhiều người cho rằng chiến thắng của Hoa hậu Trung Quốc Wenxia Yu (Vu Văn Hà) tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG) 2012 đã được sắp xếp trước và ban giám khảo quá ưu ái cho người đẹp nước chủ nhà.

Phần trả lời của Vu Văn Hà không có gì xuất sắc trong số 7 hoa hậu của top thi ứng xử. Cô cũng là thí sinh duy nhất không thể trả lời bằng tiếng Anh. Đây là điều gây thất vọng cho nhiều người. Bởi khi mang trên mình vương miện nhan sắc đứng đầu thế giới mà vốn tiếng Anh không có thì làm sao cô có thể tham gia các cuộc giao lưu mang tầm quốc tế. Chưa kể giây phút được xướng tên đăng quang, cô không tỏ ra bất ngờ và xúc động như những gì các hoa hậu trước từng thể hiện. Kết quả này giống như cô đã biết trước.

Chỉ vài giờ sau khi cuộc thi HHTG kết thúc, có quá nhiều ý kiến phản ứng trên 2 chuyên trang sắc đẹp lớn Missosology và globalbeauties. “Người đẹp Xứ Wales và Nam Sudan đẹp hơn so với Trung Quốc... Kết quả năm nay là một thảm họa!” (khán giả Jonathan); “Cuộc thi năm nay rất nhàm chán. Tôi chỉ không hiểu các hệ thống điểm được sử dụng, rất khó hiểu. Tôi ngửi thấy mùi... tiêu cực” (Kiki); “Ấn Độ là ngôi sao của đêm. Lẽ ra cô ấy phải chiến thắng. Bảng điểm của cô rất cao và câu trả lời tốt nhất. Người đẹp Trung Quốc không xứng đáng với vương miện” (Dave); “Tôi xin lỗi, nhưng người chiến thắng không xứng đáng. Cô ấy thậm chí không nói tiếng Anh được...”. (Trevor).

Tân Hoa hậu Thế giới 2012 phút đăng quang - Ảnh: M.W
Tân Hoa hậu Thế giới 2012 phút đăng quang - Ảnh: M.W
 

Nhiều khán giả còn làm cuộc so sánh giữa HHTG nước chủ nhà 2007 Trương Tử Lâm với tân hoa hậu và 100% ý kiến cho rằng Vu Văn Hà không thể so với Trương Tử Lâm. Hoa hậu Thái Lan cũng vừa lên trang cá nhân gửi thông điệp đến bà Chủ tịch HHTG: “Tham dự HHTG lần này tôi hiểu một điều rằng, đôi khi có những thứ quan trọng hơn tất cả mọi thứ khác... Nhưng với tôi, thứ quan trọng nhất vẫn là lòng tốt và lẽ phải”. Người mẫu Thúy Hạnh cũng nói thêm: “Kết quả chiến thắng này không thuyết phục và bản thân tôi không hài lòng”.

Vẫn biết, kết quả của một cuộc thi nhan sắc lớn khó làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng so với các năm thì đây là lần đầu HHTG bị phản ứng nhiều nhất. Đêm chung kết HHTG 2012 kết thúc vào tối 18.8 tại Sân vận động Dongsheng, TP.Ordos (Trung Quốc) với phần tham gia của 116 thí sinh.

HHTG 2013 sẽ diễn ra tại Indonesia.

Sau khi đăng quang, HHTG 2012 - Hoa hậu Trung Quốc Vu Văn Hà liên tục được báo chí truyền thông nước này nhắc tới nhưng khá ngắn gọn do cô chưa hoàn toàn nổi danh trước đó.

Trên trang cá nhân, Vu Văn Hà thừa nhận: “Tối qua được trở thành HHTG, đối với tôi cứ như một giấc mơ. Giờ nghĩ lại vinh dự này thực ra là một trách nhiệm”.

Nhiều nhật báo lớn của Anh - Mỹ không đưa tin HHTG. Hãng tin Reuters (Anh) đưa kết quả ngắn gọn tên 3 người đẹp đăng quang cùng địa điểm tổ chức Miss World 2012. (N.B - Đ.T)

Dạ Ly

>> Nhiều tranh cãi quanh ngôi vị tân hoa hậu thế giới
>> Người đẹp Trung Quốc đăng quang Hoa hậu Thế giới 2012
>> Hoa hậu Thế giới 2012: Top 10 Người đẹp Bãi biển
>> Thí sinh Hoa hậu Việt Nam đằm thắm với tà áo dài
>> Thí sinh Hoa hậu Việt Nam "khuấy động" biển Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.