Tái hiện vở nhạc kịch “Hiệp sĩ làng quê”

09/08/2011 13:51 GMT+7

(TNO) Những nghệ sĩ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM sẽ tái hiện lại vở nhạc kịch kinh điển Hiệp sĩ làng quê, trong khuôn khổ chương trình Gala Giai điệu mùa thu 2011, sẽ diễn ra từ 17 - 19.8 tới, tại Nhà hát thành phố (TP.HCM).

Trong ba đêm diễn khác nhau của sự kiện, Gala Giai điệu mùa thu 2011 sẽ dành một đêm diễn để giới thiệu vở nhạc kịch kinh điển Hiệp sĩ làng quê (Cavalleria Rusticana) của Pietro Mascagni, được xem là một trong những tác phẩm opera chuẩn mực của thế giới.

 
Nghệ sĩ Hàn Quốc Cho Hae Ryong sẽ cùng các giọng ca Việt Nam thể hiện lại vở nhạc kịch Hiệp sĩ làng quê - Ảnh: HBSO

Với bối cảnh cuộc sống thôn quê ở đảo Sicily (Ý) vào thế kỷ 19, Hiệp sĩ làng quê thể hiện một cách độc đáo về câu chuyện ngắn, cô đọng nhưng chứa đựng đầy kịch tính, trong những mâu thuẫn nội tâm cực điểm xoay quanh sự hi sinh, sự phản bội và sự trả giá, được truyền tải qua những giai điệu, ca từ và kỹ thuật thanh nhạc chuẩn mực.

Đây là lần đầu tiên vở nhạc kịch nổi tiếng này được trình diễn tại TP.HCM, với sự tham gia của các giọng ca opera hàng đầu hiện nay như: Phạm Trang, Cho Hae Ryong, Nguyễn Phúc Tiệp, Thanh Nga, Ngọc Tuyền…, cùng dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Bên cạnh đó, trong lần thứ 7 được tổ chức này, Gala Giai điệu mùa thu 2011 sẽ tiếp tục là nơi vinh danh các tài năng nghệ thuật hàn lâm trong nước qua từng phần chủ đề: Hòa nhạc giao hưởng, Ballet và múa đương đại, Hòa nhạc hợp xướng và dàn nhạc.

Một số tác phẩm mới nhất của những nghệ sĩ Việt Nam sẽ lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu thính phòng trong nước như: Concerto 3 chương cho violon và dàn nhạc của Nguyễn Mạnh Duy Linh, Giao hưởng Vàng son của Võ Việt Anh…

Từ khi được khởi xướng vào năm 2005, chương trình Giai điệu mùa thu luôn chiếm được nhiều sự quan tâm của công chúng, dư luận, các nhà chuyên môn…, khi có thể quy tụ những tài năng đẳng cấp của nghệ thuật hàn lâm trong nước và thế giới, với những tác phẩm ca vũ nhạc kịch mang giá trị nghệ thuật cao.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.