Super Junior và Bob Dylan biểu diễn tại VN

06/04/2011 12:46 GMT+7

(TNTS) Dù từ tháng 12.2010 đã rộ lên thông tin nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior sẽ mang live show Super Show 3 đến VN vào tháng 5.2011, nhưng gần đây, người hâm mộ mới thở phào nhẹ nhõm vì giấc mơ gặp các chàng trai Hàn Quốc sắp trở thành hiện thực.

Hồi hộp với Super Junior

Cuối cùng thì vào ngày 29.3, ban tổ chức (BTC) Vietvision đã công bố về thời gian và địa điểm chính thức của live show lần này. Ngày 7.5.2011 nhóm nhạc Hàn Quốc - Super Junior, sẽ biểu diễn tại VN. Địa điểm tổ chức live show không nằm ở TP.HCM như dự kiến ban đầu mà ở sân vận động Bình Dương. Với sức chứa 20.000 người, sơ đồ chỗ ngồi thiết kế hợp lý, đảm bảo tầm nhìn ở mọi góc độ cùng hệ thống ánh sáng tối tân và an ninh, sân vận động Bình Dương đã trở thành nơi tổ chức Super Show 3 tại VN. Sở dĩ có thông tin Super Junior sẽ biểu diễn tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM vì trong đoạn clip của 10 chàng trai Hàn Quốc chào khán giả Việt bằng tiếng Anh được quay tại chương trình Super Show 3 diễn ra tại Malaysia hồi tháng 2.2011, ca sĩ Siwon đại diện cho nhóm nói: "Chúng tôi sẽ mang Super Show 3 tới TP.HCM vào ngày 7.5". Thông tin trên đã được bàn tán trên khắp các website, diễn đàn và cả Facebook làm cho mọi người đinh ninh TP.HCM chính là nơi diễn ra live show này.

 
Super Junior - Ảnh: Wikipedia

Ca khúc đặc biệt dành cho fan của Super Junior

GoodWill & MGI, hai nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ - Phần Lan đã phát hành ca khúc dành riêng cho người hâm mộ của nhóm nhạc nam Super Junior. Ca khúc có tên E.L.F Song kể về tình cảm của người hâm mộ dành cho nhóm nhạc. Sau khi được phát hành trong vòng 24 giờ, đã có hơn 53.000 lượt download và hơn 90.000 lượt nghe. GoodWill & MGI gồm có Will "GoodWill" Rappaport chuyên sáng tác nhạc và Henri "MGI" Lanz, nhà sản xuất âm nhạc. Cặp đôi này đã viết và sản xuất rất nhiều bài hát cho các nghệ sĩ lớn từ khắp nơi trên thế giới như Akon, Sean Kingston, Justin Bieber, 50 Cent, Jakadkiss, Twista.

VN đã được xác nhận là điểm dừng chân cuối cùng của Super Show 3, tour diễn xuyên Á lần thứ 3 của nhóm nhạc Hàn Quốc. Theo dự kiến Super Show 3 sẽ thu hút hơn 13.000 người hâm mộ ở khắp nơi. Sau thành công của album thứ 4 mang tên Bonamana, Super Junior bắt đầu tour Super Show thứ 3 tại Seoul và đi qua Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông, Bangkok, Singapore, Yokohama, Manila, Kuala Lumpur… Trên web chính thức của chương trình Super Show 3 tại VN thì hầu hết các thiết bị sân khấu như: âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo đều được mang từ Hàn Quốc, Malaysia sang để tạo được sự tương tác giữa ban nhạc với người hâm mộ. Trước thông tin này, nhiều khán giả hy vọng đêm diễn tại VN sẽ có chất lượng tốt giống như đêm diễn đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc. Người hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc tại VN có thể mua vé theo hai phương thức: trực tuyến qua trang web www.supershow3.vn từ ngày 12.4 và trực tiếp tại Vietvision hoặc ở Lotte Mart từ ngày 9-12.4.2011. Giá vé của đêm diễn được coi là cao nhất từ trước đến nay với mức từ 2 đến 4 triệu đồng.  

Người hâm mộ lên kế hoạch cổ vũ

Đây không phải là lần đầu tiên Super Junior đến VN. Vào tháng 3 năm ngoái, người hâm mộ tại thủ đô Hà Nội đã được diện kiến các chàng trai Hàn Quốc trong buổi hòa nhạc MTV Exit. Mặc dù lúc đó, chỉ có 8 thành viên nhưng Super Junior đã thu hút gần 40.000 người đến sân vận động. Tuy nhiên đêm diễn đã không thật sự thành công vì chính người hâm mộ. Sau khi gây rối tại sân bay, các fan hâm mộ của nhóm nhạc nam này lại tiếp tục chen lấn, xô đẩy nhau trong đêm diễn khiến 40 người bị ngất xỉu, làm xấu hình ảnh người hâm mộ Việt. Vì thế, trước buổi biểu diễn ngày 7.5 tới đây, ban tổ chức đang kêu gọi người hâm mộ xây dựng lại hình ảnh đẹp trong mắt ban nhạc Hàn Quốc Super Junior.

Super Junior là nhóm nhạc nam Hàn Quốc được yêu thích nhất tại VN trong cuộc bình chọn mang tên K-Pop Artist of the Year 2010 được diễn đàn Kpop Việt Nam 360Kpop tổ chức trong vòng 1 tháng từ 30.12.2010 đến 31.1.2011. Nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior là gồm 13 thành viên được thành lập bởi công ty SM Entertaiment vào năm 2006. Hiện tại, nhóm chỉ còn 10 thành viên do ca sĩ Hankyung kiện công ty quản lý nên tách ra hoạt động riêng, còn ca sĩ Kangin đang đi nghĩa vụ quân sự. Ca sĩ Kibum thì đang học diễn xuất. Bên cạnh tiếng vang về âm nhạc, nhóm còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như phim ảnh, truyền hình, phát thanh. Do vậy, theo thông tin của công ty SM Entertaiment, đây sẽ là live show cuối của 2 thành viên Lee Teuk và Hee Chul trước thời gian lên đường nhập ngũ.

Chương trình biểu diễn của Bob Dylan được giữ bí mật đến giờ cuối

 
Bob Dylan - Ảnh: Reuters

Trong tháng 4 này, khán giả VN sẽ được gặp huyền thoại Bob Dylan trên sân khấu với giá vé từ 900 nghìn với vé phổ thông đến 2,5 triệu đồng với vé VIP. Chương trình được diễn ra trong khuôn viên Trường Đại học RMIT VN tại TP.HCM vào tối 10.4. Đến nay, BTC Saigon Sound System vẫn chưa tiết lộ về các ca khúc nào sẽ được Bob Dylan biểu diễn. Một số các ca sĩ như Mỹ Linh, Thanh Lam, Quang Dũng sẽ hát chung sân khấu với huyền thoại âm nhạc thế giới. Khán giả VN đã quen thuộc với các ca khúc nổi tiếng của Bob Dylan như: Blowin'in the Wind, The Time They Are a-Changin, Like a Rolling Stone... Ông cũng chính là một trong những ca sĩ đứng đầu thế giới trong phong trào phản chiến cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại VN trước đây.  BTC cho biết: "Chương trình sẽ thuê một dàn âm thanh chuyên nghiệp dòng Vertc, hệ thống ánh sáng và điều khiển của Mỹ và châu u cùng đội ngũ kỹ thuật viên người nước ngoài để phục vụ khán giả VN".

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.