Sự im lặng khó hiểu của Phạm Hồng Phước trước 'nghi án' đạo thơ

19/02/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, dư luận không ngừng xôn xao trước việc Phạm Hồng Phước "đạo" thơ của tác giả Nguyễn Thị Việt Hà để làm nên ca khúc Khi chúng ta già. Tuy nhiên, đến nay chàng trai top 8 Vietnam Idol 2012 vẫn chọn thái độ im lặng dù rằng nữ tác giả đã gửi đơn kiện.

(TNO) Những ngày qua, dư luận không ngừng xôn xao trước việc Phạm Hồng Phước "đạo" thơ của tác giả Nguyễn Thị Việt Hà để làm nên ca khúc Khi chúng ta già. Tuy nhiên, đến nay chàng trai top 8 Vietnam Idol 2012 vẫn chọn thái độ im lặng dù rằng nữ tác giả đã gửi đơn kiện.

>> Phạm Hồng Phước tung MV tái hiện hội chợ xuân những năm 1960
>> ‘Khi chúng ta già’ vừa ra mắt đã bị tố ‘ăn cắp’

 
Phạm Hồng Phước và Hương Giang trong bộ ảnh quảng bá ca khúc Khi chúng ta già - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ra mắt vào dịp Valentine, ca khúc Khi chúng ta già do Hồng Phước và Hương Giang Idol thể hiện nhanh chóng được khán giả đón nhận với giai điệu nhẹ nhàng, dễ ca và ca từ khá dễ thương.

Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đó, Nguyễn Thị Việt Hà - tác giả của bài thơ cùng tên đã bức xúc cho rằng ca khúc Khi chúng ta già mà Hồng Phước "sáng tác" đã trùng về ý tưởng và cảm xúc, còn ngôn từ thì giống đến 80%” bài thơ của chị.

 

Chính xác là bài thơ này tôi đăng trên Facebook và blog Yume vào lúc 20 giờ 7 phút ngày 11.4.2013. Còn "đối tượng" được tặng là "một người rất quan trọng"

Tác giả Việt Hà
Sau khi lên tiếng tố cáo, tác giả Việt Hà cho biết cô đã nhận được sự phản hồi từ Hồng Phước qua... tin nhắn Facebook. Hồng Phước cho rằng ca khúc này được lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có cả status (trạng thái) của một người bạn trên Facebook, đồng thời xin lỗi Việt Hà vì "sự vô ý" của mình.

Trước yêu cầu công khai xin lỗi và đính chính thông tin "phổ thơ Nguyễn Thị Việt Hà", Hồng Phước chọn cách im lặng.

Chia sẻ với Thanh Niên Online vào sáng 19.2, tác giả Việt Hà cho biết hôm 18.2 cô đã gửi đơn đến trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nơi Hồng Phước đang học tập để nhờ can thiệp. Một tuần sau (tức đến ngày 25.2), nếu Hồng Phước vẫn chưa đính chính thì cô sẽ tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan cao hơn Cục Bản quyền tác giả, Cục Sở hữu trí tuệ…

Về phía Hồng Phước, khi Thanh Niên Online liên hệ để hỏi về sự việc thì đại diện truyền thông của chàng ca sĩ trẻ này cho biết: "Không bình luận gì về vấn đề này".

 
Tác giả Việt Hà đăng một bài viết trên Facebook nói về vụ việc trên - Ảnh: Chụp màn hình

Thiên Hương

>> Vietnam Idol: Phú Hiển thoát hiểm trong gang tấc
>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vắng bóng trên ghế nóng 'Vietnam Idol
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm nhiều lần bất đồng với Dũng 'khùng' và Anh Quân
>> Taylor Swift bị nghi đạo nhạc
>> Nghi án" Tây đạo nhạc Ta!
>> Bi-Rain bị tố đạo nhạc
>> Lady Gaga bị cáo buộc đạo nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.