“Sốt” phim về mạng xã hội Facebook

04/10/2010 11:14 GMT+7

(TNO) Bộ phim The Social Network, kể về sự ra đời của mạng xã hội Facebook, đã đứng đầu doanh thu phòng vé cuối tuần qua với 23 triệu USD, sau khi được công chiếu tại Mỹ vào ngày 1.10.

 
Justin Timberlake (trái) và các bạn diễn trong phim The Social Network - Ảnh: AFP

Hãng sản xuất Distributor Sony hy vọng bộ phim được đồn thổi sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Oscar này sẽ “sống thọ” tại các rạp chiếu trên toàn cầu và nhanh chóng chạm mốc 100 triệu USD, theo AP.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết The Accidental Billionaires: The Founding of Facebook: A Tale of Sex, Money, Genius and Betrayal của Ben Mezrich, The Social Network do David Fincher làm đạo diễn và Aaron Sorkin viết kịch bản.

Trong phim có sự tham gia của ngôi sao ca nhạc Justin Timberlake và một số diễn viên trẻ như Jesse Eisenberg (vào vai người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg), Andrew Garfield (vai người đồng sáng lập ra Facebook Eduardo Saverin)...

Ngoài The Social Network, có hai bộ phim mới phát hành khác cũng lọt vào bảng xếp hạng này là Case 39 Let Me In.

Bộ phim kinh dị Case 39 do Paramount sản xuất, với sự tham gia của người đẹp tóc vàng Renee Zellweger, xếp ở vị trí thứ bảy với 5,35 triệu USD tiền vé, trong khi chuyện kể về ma cà rồng của Overture Film, Let Me In, dựa theo tiểu thuyết Let the Right One In, xếp ở vị trí thứ tám với 5,3 triệu USD.

 
Phim mới của Renee Zellweger xếp vị trí thứ bảy tại bảng xếp hạng Bắc Mỹ - Ảnh: Reuters

Bộ phim hoạt hình Legend of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole của The Warner Bros. giữ vững ngôi vị số hai hai tuần liên tiếp với gần 11 triệu USD. Sau hai tuần phát hành, bộ phim đã thu được tổng cộng 30 triệu USD.

Quán quân của hai tuần trước, Wall Street: Money Never Sleeps, do nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Michael Douglas đóng vai chính, tuần qua tụt hai bậc xuống vị trí thứ ba với hơn 10 triệu USD.

"Bộ ba" The Town, Easy A, You Again, mỗi phim đều rớt một bậc, lần lượt xếp ở vị trí thứ tư, năm và sáu.

Xếp vị trí thứ chín tại bảng xếp hạng Bắc Mỹ tuần qua là bộ phim “lạnh xương sống” của đạo diễn John Erick Dowdle Devil với gần 4 triệu USD và chốt cuối top 10 là Alpha and Omega, phim hoạt hình về những chú chó sói với sự tham gia lồng tiếng của hai ngôi sao Justin Long và Hayden Panettiere.

Tuần qua, có ba phim thuộc hàng "bom tấn" bị đá văng khỏi bảng xếp hạng này là Resident Evil: Afterlife của Milla Jovovich, Takers của Chris Brown và Inception của nam tài tử Leonardo DiCaprio.

Top 10 phim đạt doanh thu cao tại Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Social Network - 23 triệu USD
2. Legend of the Guardians: The Owls of Ga'Hoole - 10,9 triệu USD
3. Wall Street: Money Never Sleeps - 10,1 triệu USD
4. The Town - 10 triệu USD
5. Easy A - 7 triệu USD
6. You Again - 5,6 triệu USD
7. Case 39 - 5,35 triệu USD
8. Let Me In - 5,3 triệu USD
9. Devil - 3,7 triệu USD
10. Alpha and Omega - 3 triệu USD

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.