‘Sol vàng’: Thủy Tiên lau nước mắt trong ‘Nuối tiếc’

15/03/2015 08:44 GMT+7

(TNO) Như một món quà gửi đến mẹ và Sài Gòn, Thủy Tiên hát Ngậm ngùi rất say mê, thỉnh thoảng cô đưa tay lau nước mắt vì xúc động...

(TNO) Đêm Sol vàng hôm 14.3, Thủy Tiên hát Ngậm ngùi rất say mê, thỉnh thoảng cô đưa tay lau nước mắt vì xúc động... 

 Thủy Tiên với những ca khúc làm nên tên tuổi của cô ở thập niên 90

Sau 15 năm xa quê hương, tối 14.3, ca sĩ hải ngoại Thủy Tiên đã có một Sol vàng hoành tráng. Đây là dịp để ôn lại những ca khúc đình đám, làm nên tên tuổi của cô ca sĩ gốc Huế trong thập niên 90, cũng là dịp để Thủy Tiên cảm tạ tấm lòng của khán giả.

Sở trường của Thủy Tiên là những ca khúc nhạc nhẹ, với những giai điệu nhanh, vui tươi. Cộng với phong cách trẻ trung, Thủy Tiên đã khiến không ít khán giả tại Nhà hát Hòa Bình (TP. HCM) phấn khích.

Với chủ đề Tuổi ngọc, Thủy Tiên đã đem đến phần một nhiều màu sắc, gồm nhiều bài hit như Tuổi ngọc, Mong đợi ngậm ngùi ,cũng là sở trường của cô.

Khán giả được đắm mình trong không gian của tuổi học trò, những kỷ niệm ngỗ ngịch bên chiếc xe đạp. Tình yêu cũng thật trong sáng hồn nhiên với những người tình “rất đáng ghét, thật đáng dỗi hờn” (Phố biển).

Kasim và Thủy Tiên bùng nổ với Quên đi hết đam mê

Kasim Hoàng Vũ với Xin lỗi em
Thủy Tiên xúc động hát Ngậm ngùi, nhạc sĩ Nguyễn Quang đệm đàn

Một trong số rất ít các ca khúc trong chương trình có giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu được ca sĩ Thủy Tiên trình bày đó là ca khúc Ngậm ngùi (nhạc sĩ Phạm Duy phổ thơ Huy Cận).

Tự nhận mình không có sở trường ở những bài nhẹ nhàng, chậm rãi, Thủy Tiên vẫn quyết định hát bài này vì theo lời cô, đây là ca khúc đầu tiên mẹ cô dạy cho cô hát khi còn rất nhỏ. Thỉnh thoảng, cô lại đưa tay lau nước mắt, với cô, đây là món quà dành tặng riêng cho mẹ, cũng như cho Sài Gòn, nơi cô đã sống 30 năm trước khi sang Mỹ định cư (năm 2001).

Chủ đề nối tiếp của đêm diễn là Nuối tiếc.

Ở phần này, Thủy Tiên chọn những ca khúc phù hợp với phong cách của mình, các ca khúc Biết đến thuở nào, Nuối tiếc, Về đây em, Quên đi hết đam mê với những bản phối rộn ràng, qua phần thể hiện có chút ngẫu hứng, cô đã khiến khán giả lắc lư theo từng điệu nhạc.

Lấy chủ đề đêm nhạc Em sẽ về (cũng là chủ đề phần ba), Thủy Tiên chọn cho mình 3 ca khúc Em sẽ về, Con đường màu xanh và Người tình trăm năm, có lẽ sau một lần đổ vỡ trong hôn nhân, “Cô bé dỗi hờn” ngày nào giờ đã biết, thế nào là hạnh phúc thật sự.

Sau ngần ấy năm, khán giả vẫn dành cho cô ca sĩ với giọng ca có hơi mũi nghe là lạ, giọng hát đầy và mạnh mẽ, chút nữ tính và phóng khoáng một tình cảm trọn vẹn. Những gì Thủy Tiên đã làm, cô xứng đáng là một nốt Sol vàng, và cũng là một nốt Sol lạ trong vườn âm nhạc Việt.

Hiền Thục với ca khúc Ngẫu nhiên của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 
 Hiền Thục và Thủy Tiên với Tuổi ngọc
Nhóm MTV, kết hợp với beatbox, ghita thể hiện Trống cơm theo phong cách Acapella
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.