Sốc với màn khỏa thân để giảm cân của thí sinh 'Người giấu mặt'

13/12/2013 05:29 GMT+7

(TNO) Chỉ vì mong muốn giảm bớt cân nặng, một số thí sinh nữ của Người giấu mặt đã không ngần ngại trút bỏ trang phục khiến khán giả xem truyền hình phải 'nóng mặt'.

(TNO) Chỉ vì mong muốn giảm bớt cân nặng, một số thí sinh nữ của Người giấu mặt đã không ngần ngại trút bỏ trang phục khiến khán giả xem truyền hình phải 'nóng mặt'.

>> Người giấu mặt': Chia tay 'bản sao' Johnny Depp
>> Người giấu mặt': Một thí sinh bỏ cuộc


Quỳnh Trang là người khởi xướng việc cởi áo để giảm bớt cân nặng - Ảnh chụp màn hình

"Chương trình như thế này thì có khác gì phim "mát mẻ" đâu?", một khán giả chia sẻ trên Facebook về chương trình Người giấu mặt phát sóng tối 12.12 trên VTV6.

Chỉ vì muốn giảm bớt cân nặng mà trong tập này, một số thí sinh nữ đã không ngần ngại cởi áo ra cân. Mặc dù một số cảnh đã được làm mờ khi lên sóng truyền hình nhưng hình ảnh Quỳnh Trang, Trish Lương chỉ mặc mỗi chiếc quần đùi, sau đó dùng tay che vòng một rồi leo lên bàn cân đã khiến nhiều người khá sốc.

Nhiều ý kiến cho rằng những cảnh quay này vô cùng phản cảm khi đưa lên sóng truyền hình và sẽ rất nguy hiểm nếu người xem là thiếu nhi. Trang fanpage của chương trình cũng trở thành diễn đàn tranh cãi giữa những luồng ý kiến khác nhau.

Có thể nói, ngay từ khi về Việt Nam, Người giấu mặt đã được dự đoán là chương trình "gây sóng gió" vì những tai tiếng từ phiên bản gốc Big Brother. Mặc dù ban tổ chức từng khẳng định sẽ chọn lọc những yếu tố phù hợp với khán giả Việt Nam nhưng chương trình này vẫn không thiếu những cảnh quay sốc, từ chuyện hai thí sinh đồng tính nữ tình tứ luồn tay qua áo đến việc thí sinh nói xấu nhau, gọi nhau là "quỷ cái", "não ngắn"... và đỉnh điểm là màn lột đồ táo bạo trong tập vừa qua.

Trước khi phát sóng tập này, chương trình còn tung một đoạn clip (không che) về những cảnh lột trần táo bạo trên nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận.


Cảnh thí sinh cởi đồ trong Người giấu mặt - Ảnh chụp màn hình
 

Ngay trong tối 12.12, Thanh Niên Online đã liên hệ với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để trao đổi về những cảnh quay gây tranh cãi này. Vị đạo diễn của Mỹ nhân kế cho rằng với anh, những cảnh quay này... không hề phản cảm.

* Trong tập phát sóng tối nay 12.12, nhiều khán giả sốc khi chứng kiến các thí sinh khỏa thân gần như 90%. Anh có nghĩ những hình ảnh này khi xuất hiện trên sóng truyền hình sẽ trở nên phản cảm không?
 
- Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Tôi nghĩ cũng không khỏa thân đến 90% đâu, những chỗ "nhạy cảm" nhất của cơ thể cũng không thấy gì. Nhưng tôi nghĩ sốc thì tất nhiên, ngay cả chúng tôi cũng rất bất ngờ khi thí sinh cởi áo để giảm cân!

Mới đầu chúng tôi cũng chỉ nghĩ cùng lắm họ thay bikini để giảm cân thôi. Tôi nghĩ những cảnh này không mô tả tính tính dục mà nó mang tính tâm lý, đấu tranh, quyết liệt và có chút hiếu thắng. Nên với tôi những cảnh đó không phản cảm.
 

 
Mới đầu chúng tôi cũng chỉ nghĩ cùng lắm họ thay bikini để giảm cân thôi. Tôi nghĩ những cảnh này không mô tả tính tính dục mà nó mang tính tâm lý, đấu tranh, quyết liệt và có chút hiếu thắng. Nên với tôi những cảnh đó không phản cảm.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
* Một số ý kiến cho rằng việc các thí sinh cởi đồ là do có sự tác động của chương trình nhằm tạo scandal thu hút sự quan tâm của dư luận?
 
- Chúng tôi không yêu cầu thí sinh phải cởi đồ khi cân. Đó là do tính quyết liệt của từng thí sinh.

Tất nhiên khi quyết định đưa cảnh này vào chương trình phát sóng tôi đoán là sẽ có tranh cãi và sẽ thu hút người xem hay sẽ có nhiều bàn tán. Nhưng nếu các bạn xem kỹ thì cảnh cởi áo để giảm số cân nặng, nó có ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của đề cử. Nếu bỏ cảnh đó đi thì chúng tôi cũng rất khó lý giải với người xem vì sao số cân nặng cuối cùng có sự thay đổi.

Với tôi, cảnh này có ảnh hưởng lớn đến nội dung cũng như cá tính của các thành viên trong ngôi nhà chung.
 
* Người chơi hoàn toàn không biết khi lên hình mình sẽ như thế nào. Vậy khi đưa những hình ảnh khá nhạy cảm này lên truyền hình, anh có lo ngại những ảnh hưởng xấu sau này không?
 
- Trong bản cảm kết các thí sinh ký với chương trình, họ đều biết tất cả các hình ảnh của họ đều được ghi hình 24/24 ở khắp nơi trong ngôi nhà và Người giấu mặt được quyền sử dụng.

Trong bản hướng dẫn cũng ghi rõ ở những khu vực nào họ có thể thay đồ hay khoả thân. Ví dụ trong nhà tắm và phòng vệ sinh chúng tôi không ghi hình nhưng có camera quan sát lấy hình từ cổ trở lên để bảo vệ thí sinh cũng như công bằng của luật chơi.
 
Tôi nghĩ khi họ quyết định cởi áo để cân là họ có ý thức là đang được ghi hình. Chính vì điều đó bạn thấy rằng mỗi người họ đều có những quyết định riêng hay cách riêng.

Với tư cách là đạo diễn người làm chương trình, tôi cảm thấy thú vị với những tính cách mạnh mẽ và quyết liệt với cuộc thi. Với tư cách là khán giả thì tôi thấy điều đó cũng rất hấp dẫn.
 
Nếu với tư cách là người thân của thí sinh, tôi cũng hơi lo ngại. Còn nếu tôi là thí sinh thì tôi sẽ không dám làm điều đó, vì tôi biết body mình xấu và cũng không đủ máu ăn thua để làm điều đó.

 
Những cảnh quay nóng bỏng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong cộng đồng mạng - Ảnh chụp màn hình


 
* Việc bị ép giảm cân và thiếu lương thực, thực phẩm trong nhà chung liệu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người chơi không?
 
- Chương trình Người giấu mặt có chuyên gia về lương thực, thực phẩm. Chúng tôi cũng tính rồi, cho dù ngân quỹ của họ không còn % nào thì họ vẫn được cung cấp một lượng thực phẩm đủ để sống. Tất nhiên họ có thể ốm nhưng không bệnh vì thiếu chất.
 
Bản chất của chương trình này luôn là cho thí sinh hơi thiếu thốn một chút, vì như thế các mâu thuẫn dễ xảy ra hơn. Tất nhiên thỉnh thoảng cũng có thể dư dả nếu như chúng tôi thấy sự dư dả đó có thể xảy ra chuyện.
 
* Đã trải qua hơn nửa tháng, anh đánh giá chương trình và các thí sinh như thế nào?
 
- Tôi nghĩ đây là một format rất hay. Có thể mùa đầu tiên chúng ta còn chưa quen ngay cả người làm, người xem và cả thí sinh. Nhưng tôi tin những mùa sắp tới Người giấu mặt sẽ là một chương trình rất thu hút. Bởi với người chơi đây sẽ là một trải nghiệm có khi nhớ cả đời, họ có cơ hội nhìn lại mình và các mối quan hệ ở những góc độ khác và tổng quan hơn so với cuộc sống hằng ngày. Với người làm hay người xem thì luôn luôn có sự bất ngờ một cách tự nhiên vì không có kịch bản trước.
 
Nói thật, tôi cũng không đoán được chính xác chuyện gì sẽ xảy ra sắp tới trong ngôi nhà chung. Cùng lắm tôi chỉ biết trước nhiệm vụ sắp tới là gì và Người giấu mặt sẽ có thể đưa ra điều gì. Nhưng các thành viên sẽ ứng phó hay làm gì, có kết quả ra sao thì tôi cũng chỉ đoán mò thôi.

Cảm ơn anh!

Thiên Hương

>> Người giấu mặt: Chia tay thí sinh đồng tính nữ gây sốc
>> Nóng mặt với 'Người giấu mặt
>> Người giấu mặt: Lộ diện 12 thí sinh vào nhà chung
>> Huy Khánh làm MC 'Người giấu mặt
>> Thí sinh Vietnam Idol, MasterChef đi thi 'Người giấu mặt
>> Người giấu mặt' tuyển sinh... khác lạ
>> Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn cho 'Người giấu mặt
>> Trình làng Người giấu mặt
>> “Người giấu mặt” sau khuôn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.