“Silver Linings Playbook” thắng 4 giải thưởng trước thềm Oscar

24/02/2013 17:40 GMT+7

(TNO) Bộ phim hài lãng mạn Silver Linings Playbook vừa được vinh danh ở 4 hạng mục quan trọng của giải thưởng Independent Spirit Awards, trong đó bao gồm cả giải Phim hay nhất.

(TNO) Theo Reuters ngày 23.2 (giờ địa phương), bộ phim hài lãng mạn Silver Linings Playbook vừa được vinh danh ở 4 hạng mục quan trọng của giải thưởng Independent Spirit Awards, trong đó bao gồm cả giải Phim hay nhất.

Ba hạng mục còn lại xướng tên Silver Linings Playbook là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Jennifer Lawrence), Đạo diễn xuất sắc nhất (đạo diễn David O. Russell) và Kịch bản xuất sắc nhất.

Nam diễn viên Jeremy Renner trao giải và chúc mừng Jennifer Lawrence
Nam diễn viên Jeremy Renner trao giải và chúc mừng Jennifer Lawrence

Silver Linings Playbook giành chiến thắng này chỉ một ngày trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra. Tại giải Oscar năm nay, Silver Linings Playbook cũng được đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng.

Đối thủ lớn nhất của Silver Linings Playbook tại Independent Spirit Awards năm nay là bộ phim kinh phí thấp Beasts of the Southern Wild. Tuy nhiên, phim này chỉ giành được một giải thưởng kỹ thuật cho Quay phim xuất sắc nhất.

Bộ phim The Perks of Being a Wallflower với sự tham gia của ngôi sao loạt phim Harry Potter Emma Watson cũng giành được giải thưởng khá quan trọng là Phim đầu tay xuất sắc nhất.

Đạo diễn David O. Russell hạnh phúc với hai giải thưởng quan trọng
Đạo diễn David O. Russell hạnh phúc với hai giải thưởng quan trọng

Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về tài tử John Hawkes của phim The Session. Bộ phim này cũng giành luôn giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho diễn viên Helen Hunt. Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Matthew McConaughey trong phim Magic Mike.

Tài tử John Hawkes được vinh danh ở hạng mục nam diễn viên xuất sắc nhất
Tài tử John Hawkes được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất

Giải thưởng Independent Spirit Awards được tổ chức thường niên kể từ năm 1986. Giải thưởng này do một tổ chức phi lợi nhuận là Film Independent tổ chức nhằm khuyến khích ngành phim tư nhân độc lập (những phim không do Hollywood sản xuất).

Tuy không mấy liên quan, cũng không chi phối kết quả của giải Oscar, nhưng với sự vinh danh của Independent Spirit Awards, Silver Linings Playbook có thêm nhiều hy vọng tại Oscar năm nay.

Tại lễ trao giải Independent Spirit Awards 2013, bộ phim Amour của nhà làm phim người Áo Michael Haneke được vinh danh ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

Amour cũng được giải thưởng điện ảnh César của Pháp (diễn ra vào tối 22.2 giờ địa phương) vinh danh ở nhiều hạng mục quan trọng gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Biên kịch xuất sắc nhất.

Giải César năm nay cũng vinh danh bộ phim đình đám Argo của đạo diễn Ben Affleck ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất.

Thùy Dung
Ảnh: Reuters

>> Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013
>> Quấy rối "sao" nên bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar
>> Ứng viên thất bại tại Oscar được nhận gì?
>> Khoảnh khắc ấn tượng nhất của "sao" khi nhận giải Oscar
>> Tượng vàng Oscar sẽ thuộc về ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.