"Siêu nhện tái xuất" bội thu phòng vé

05/07/2012 03:00 GMT+7

Quả là chiến lược mới của các nhà phát hành phim trên thế giới, khi giờ đây họ không phát hành phim cùng một lúc trên toàn cầu nữa, mà chiếu trước, chiếu sau tùy khu vực nhằm gây sự tò mò, hấp dẫn hơn cho khán giả nơi đang chiếu cũng như chưa được chiếu.

Cũng như cách phát hành bộ phim thắng lớn The Avengers - Siêu anh hùng hội tụ, The Amazing Spider-Man - Siêu nhện tái xuất không vội chiếu tại Bắc Mỹ mà tổng tiến công rạp chiếu phim các nơi khác vào ngày 29.6 vừa qua.

Kết quả, thắng lợi đến không ngờ khi sau 3 ngày chiếu tại 13 nước đã thu về hơn 50 triệu USD. Tại Hàn Quốc, phim còn vượt qua bom tấn The Avengers để lên ngôi "ông hoàng debut". Tại Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và Philippines... Siêu nhện tái xuất được ghi nhận là tác phẩm Hollywood có doanh thu mở màn cao nhất.

 Hai ngôi sao trẻ  Emma Stone (vai Gwen Stacy) và Andrew Garfield (vai người nhện) trong phim - Ảnh: Galaxy
Hai ngôi sao trẻ  Emma Stone (vai Gwen Stacy) và Andrew Garfield (vai người nhện) trong phim - Ảnh: Galaxy

Việt Nam cũng nằm trong danh sách “siêu nhện gây sốt” khi trong 3 ngày công chiếu cuối tuần vừa qua, bộ phim đã thu hút được 80.629 lượt người đến rạp với doanh thu gần 9 tỉ đồng (thống kê của nhà phát hành Galaxy), bỏ xa kỷ lục doanh thu cả 3 phần phim cũng về Người nhện trước đây.

David Mumpower - "nhà tiên tri" của Top Box Office - nhận định về thành công của phim: "3 phần Người nhện trước đó gần như không tập trung vào các thị trường tiềm năng quốc tế. Đây là một quyết định khôn ngoan của Sony và Big Cola (hai nhà đầu tư cho phim này) khi cho phát hành Amazing Spider-Man đi ngược lại với chiến lược sai lầm trước".

Siêu nhện tái xuất cũng ra rạp tại Mỹ vào ngày 4.7. Phần 2 của phiên bản siêu nhện này dự kiến ra rạp vào ngày 2.5.2014.

P.C.Tùng

>> Câu chuyện mới về Người Nhện trong “The Amazing Spider-Man”
>> Người nhện tái xuất
>> Người nhện" đã tìm được bạn gái mới
>> “Người nhện” lại bị bắt
>> “Người nhện” bị bắt tại Sydney

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.