Ca - nhạc sĩ Đức Huy: Và con tim đã vui trở lại

08/12/2007 00:29 GMT+7

Vào ngày 21, 22.12, đêm nhạc của ca - nhạc sĩ Đức Huy chủ đề Và con tim đã vui trở lại sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Đó không phải là liveshow, mà theo Đức Huy "là một live in concert".

"Sân khấu Hòa Bình đã quá quen thuộc với tôi, còn khán giả, lần nào trở về và hát, tôi đều cảm nhận được sự thân thương từ mọi người. Vậy nên, tôi làm chương trình này như sự chia sẻ - chia sẻ những kỷ niệm, tình yêu âm nhạc và cả những nụ cười. Nói một cách gần gũi, đêm nhạc như một buổi văn nghệ gia đình, thân mật", nhạc sĩ Đức Huy cho biết.

Từ ý tưởng đó, câu chuyện của Và con tim đã vui trở lại, không chỉ có nhân vật chính Đức Huy, mà cùng trò chuyện, tâm tình với anh, với khán giả còn có NSƯT Thành Lộc, nhà thơ Đỗ Trung Quân và nhạc sĩ Nguyễn Vũ. Với anh, Đỗ Trung Quân thì đã quá thân tình, còn "anh Thành Lộc, qua những vở kịch, tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện. Dù tiếp xúc không nhiều nhưng tôi thấy rất quý anh ấy. Anh em cũng hợp tính nhau... Nên khi tôi ngỏ lời, anh ấy đã đồng ý cùng tham gia câu chuyện âm nhạc của tôi. Về nhạc sĩ Nguyễn Vũ, chúng tôi biết nhau từ khi còn bé, anh cũng là người dạy cho tôi những nốt nhạc đầu tiên". Đêm nhạc dù vẫn được thực hiện đúng chuẩn trên sân khấu, nhưng không có đạo diễn, mà chính nhạc sĩ Đức Huy và những người bạn (trong nhóm Ngày Mới - nhóm của những người yêu nhạc vừa thành lập), những anh em thân tình sẽ kết nối chương trình.

Đến với live in concert của Đức Huy, khán giả sẽ được nghe lại những bản tình ca lãng mạn, những ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh: Cơn mưa phùn, Như đã dấu yêu, Và tôi cũng yêu em, Người tình trăm năm, Đừng xa em đêm nay... cũng như những sáng tác mới trong vài năm trở lại đây. Không chỉ vậy, "tôi cũng sẽ hát những bài mà tôi yêu thích từ những ngày chưa biết gì về âm nhạc: Tình sầu - Trịnh Công Sơn, Lệ đá (Trần Trịnh)... Một khách mời nữa của chương trình sẽ cùng trò chuyện, cùng hát với tôi là ca sĩ Hồ Ngọc Hà", Đức Huy nói.

Về nước vào dịp cuối năm, giữa tiết trời se lạnh mùa Noel, anh muốn gửi đến khán giả chút ấm áp từ những giai điệu mang hơi thở của tình yêu, sự sống, đúng như ý tưởng chủ đề. "Một chương trình theo công thức đơn giản, không có những kỹ thuật hiện đại, không khói lửa hoành tráng, cũng có múa nhưng không... quay cuồng, trên hết là một tình cảm chân thật qua những nốt nhạc. Rất mộc, chỉ vậy thôi...", nhạc sĩ Đức Huy cho biết về buổi diễn của mình. Anh cũng tiết lộ thêm, vào đầu tháng 1.2008, cũng sẽ có một chương trình tương tự ở Singapore.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.