Sẽ xử phạt đơn vị tổ chức đêm diễn của Chế Linh

07/10/2013 03:00 GMT+7

Ngày 6.10, ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết Thanh tra Sở VH-TT-DL tỉnh đã lập biên bản vi phạm với Công ty CP tổ chức sự kiện CM Việt Nam (H.Nam Sách, tỉnh Hải Dương) - đơn vị tổ chức chương trình ca nhạc Chế Linh Bài ca kỷ niệm diễn ra tối 5.10. Nội dung vi phạm của đơn vị là tổ chức biểu diễn không đúng nội dung đã đăng ký với cơ quan quản lý tổ chức biểu diễn. “Thứ Hai (tức hôm nay ngày 7.10 - PV), chúng tôi sẽ tiến hành xử phạt hành chính đơn vị này”, ông Thắng nói.

Đêm diễn ngoài Chế Linh và Nguyễn Cao Kỳ Duyên không hề có ca sĩ hải ngoại nào như đã quảng cáo - d
Đêm diễn ngoài Chế Linh và Nguyễn Cao Kỳ Duyên không hề có ca sĩ hải ngoại nào như
đã quảng cáo - Ảnh: NG.H
 

Chương trình diễn ra tối 5.10, tại Nhà thi đấu thể thao 57 Bà Triệu (TP.Huế) nhưng trước đó từ ngày 26.9, đơn vị tổ chức là Công ty CP tổ chức sự kiện CM Việt Nam đã dùng xe taxi gắn loa chạy khắp các tuyến đường của TP.Huế, quảng cáo chương trình sẽ có các ca sĩ hải ngoại như Hương Lan, Bằng Kiều, Minh Tuyết... Chế Linh sẽ hát 20 bài và song ca với các ca sĩ hàng đầu hải ngoại. Ngay trên tấm vé xem chương trình này cũng in: “Chế Linh với dàn nhạc và nhóm múa Thúy Nga cùng rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu hải ngoại trình diễn”. Tin quảng cáo này, có hơn 1.000 khán giả, người hâm mộ tại Huế đã bỏ tiền mua vé để được xem các ca sĩ, nghệ sĩ mà mình mến mộ biểu diễn. Sau khi xem chương trình, nhiều khán giả đã bức xúc, phẫn nộ vì những gì diễn ra không đúng như đơn vị tổ chức biểu diễn đã quảng cáo rầm rộ hơn một tuần trước đó.

Cô Thu Hà, giảng viên Trường ĐH Khoa học Huế, bức xúc: “Nội dung quảng cáo trước đó khoảng 15 ngày ra rả trên đường là Chế Linh sẽ hát 20 bài và song ca cùng các ca sĩ: Bằng Kiều, Hương Lan, Minh Tuyết, thế nhưng cuối cùng chỉ có mình Chế Linh, không hề có ca sĩ hải ngoại nào. Thay vào đó, Chế Linh lại song ca với một ca sĩ mà khán giả chưa hề biết mặt, được MC giới thiệu là ca sĩ Hà Thu Hiền, đến từ Hà Nội”. Giá vé của đêm diễn này là không hề thấp, từ 250.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/vé.

Trao đổi với PV Thanh Niên về sự lập lờ của nội dung quảng cáo nhằm câu khách, ông Nguyễn Quê, Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa nghệ thuật Sở VH-TT-DL Thừa Thiên-Huế, cho biết: “Đơn vị tổ chức biểu diễn chỉ đăng ký Chế Linh và 20 bài hát, nên chúng tôi cấp phép biểu diễn 20 bài. Sau khi phát hiện đơn vị quảng cáo sai với nội dung đăng ký, chúng tôi đã có văn bản chấn chỉnh yêu cầu sửa nội dung quảng cáo”.

Bùi Ngọc Long

>> Khán giả Huế phẫn nộ với liveshow Chế Linh
>> Cục Nghệ thuật biểu diễn làm giải trình về live show Chế Linh
>> “Bể sô” Chế Linh tại TP.HCM
>> Chế Linh trả tiền vé cho khán giả
>> Live show Chế Linh ở TP.HCM sẽ diễn ra?
>> Buổi gặp báo chí của Chế Linh buộc ngừng đột ngột
>> Live show Chế Linh tại Hà Nội được cấp phép lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.