Sau "Chạng vạng" là gì?

01/11/2011 11:12 GMT+7

(TNTS) Chạng vạng là khoảng thời gian ánh sáng le lói khi mặt trời đang nhô lên từ hướng đông hoặc khuất hẳn về tây. Vì thế, theo quy luật của tự nhiên thì sau chạng vạng sẽ là bình minh hoặc hoàng hôn. Thế nhưng theo “logic” của hàng triệu cô nàng tuổi từ 13 đến 26 trên toàn thế giới thì sau Chạng vạng sẽ là… Trăng non, Nhật thực và Hừng đông.

Với tập cuối Hừng đông, thiên tình sử “sến ơi là sến” nhưng được “thích ơi là thích” giữa chàng ma cà rồng Edward Cullen và nàng Bella Swan đã kết thúc vô cùng có hậu. Do Bella cũng biến đổi thành ma cà rồng nên đôi uyên ương sẽ sống hạnh phúc bên nhau cho đến khi nào... chán thì thôi.

Từ trang sách lên màn bạc, chỉ còn chưa đến một tháng nữa là phần đầu của The Twilight Saga: Breaking Dawn sẽ ra mắt khán giả toàn thế giới. Đây là tập cuối của loạt phim The Twilight Saga và được tách làm hai: phần 1 ra rạp vào ngày 18.11 còn phần 2 dự kiến được công chiếu ngày 16.11.2012. Vừa phấn khích chờ đợi vừa ngậm ngùi tiếc nuối đang là tâm trạng của người hâm mộ, chủ yếu là các cô gái trẻ, khi sắp phải chia tay Edward đẹp trai (Robert Pattinson), Bella kiều diễm (Kristen Stewart) và ma sói Jacob đô con mặt ngầu (Taylor Lautner). Dĩ nhiên, tất cả các nhân vật sẽ có một cái kết đẹp “như Quỳnh Dao”. Thế nhưng, với các diễn viên đã gắn bó với loạt phim từ năm 2008, không khéo thì sau chạng vạng sẽ không có hừng đông nào mà là một màn đêm u ám.

 

Không đến mức như loạt Harry Potter nhưng dấu ấn của The Twilight Saga trong sự nghiệp của các diễn viên vẫn rất sâu đậm. Dĩ nhiên, không ai muốn bị đóng khung trong một bộ phim hay một loại vai nào đó, đặc biệt khi mình đã trở thành ngôi sao. Vừa qua, những “trai xinh gái đẹp” trong The Twilight Saga đã cố gắng làm mới mình trong những bộ phim khác, những nhân vật khác nhưng kết quả đến nay không mấy khả quan.

Robert Pattinson thử thách bản thân bằng những vai rất khó diễn trong Little Ashes (2008), Remember Me (2010) và Water for Elephants. Cả ba đều không được giới phê bình đón nhận nồng nhiệt và dù rất cố gắng nhưng trong phim nào thì Pattinson cũng cho thấy mình vẫn là một Edward mặt buồn buồn và có phần nhợt nhạt. Taylor Lautner thì thảm bại với phim hành động Abduction, vừa được chiếu ở Việt Nam với tựa Truy kích. Dù doanh thu tương đối khả quan nhưng phim này bị các chuyên gia “đánh tơi tả”. Có vẻ như Lautner hơi đuối khi đảm nhiệm một vai chính, dù sao thì trong The Twilight Saga, anh có phải diễn xuất gì nhiều đâu ngoài việc cởi trần khoe cơ bắp cuồn cuộn. “Sáng” nhất đến lúc này có lẽ là Kristen Stewart. Được khen ngợi từ trước khi đóng Twilight, Stewart vẫn được đánh giá cao trong các phim kinh phí thấp như Adventureland (2009), The Runaways (2010) và Welcome to the Rileys (2010). Trớ trêu thay, Stewart đóng phim nào là được khen phim đó nhưng cứ hễ quay lại với nàng Bella là cô lại diễn “đơ như cây cơ”. Tuy nhiên, mặc cho các nhà phê bình chê thẳng cánh, chính vai Bella đưa Stewart từ một diễn viên tài năng lên hàng thần tượng.

Sắp tới, hai dàn sao trong The Twilight SagaHarry Potter đều có nhiều dự án. Người tiếp tục con đường phim bom tấn, người dấn thân vào những xuất phẩm kén khán giả hơn để tiếp tục vươn xa trong sự nghiệp. Có lẽ hàng triệu cô cậu tuổi teen sẽ khóc ròng, sẽ có nhiều “đá” được ném trong các diễn đàn khi những Edward, Bella, Harry hay Hermione biến đổi 180o. Chắc chắn không dễ dàng nhưng nếu có thực lực và cả nỗ lực thì thành công sẽ đến. Chẳng phải Leonardo DiCaprio đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của chàng Jack, Matt Damon cũng không còn là anh thư sinh hiền lành năm nào mà trở thành những diễn viên xuất chúng đó sao?

 Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.