Sao Việt 'máu lửa' tham gia gala 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

13/10/2015 06:08 GMT+7

Những ca sĩ trẻ đang được yêu thích nhất hiện nay sẽ biểu diễn trong đêm gala trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi tối 14.10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Những ca sĩ trẻ đang được yêu thích nhất hiện nay sẽ biểu diễn trong đêm gala trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi tối 14.10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Đức Tuấn - Ảnh: N.S.C.CĐức Tuấn - Ảnh: N.S.C.C
Đan Trường, Thanh Thúy, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Uyên Linh, nhóm MTV... đã không ít lần hát những ca khúc nổi tiếng ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi nhiệt huyết tuổi trẻ. Tuy nhiên, gala Tôi yêu Tổ quốc tôi lại là nơi để họ có dịp thể hiện những ca khúc mới toanh, đem lại cho họ những cảm xúc hoàn toàn tươi mới.
“Hát bài mới... sướng lắm”
Trước khi tham gia đêm gala, ca sĩ Uyên Linh phải chạy show từ Đà Nẵng đến Hà Nội. Vừa chạy cô vừa tranh thủ... luyện bài mới Khúc hát dâng đời. Uyên Linh cho biết, với bài hát mới, ca sĩ càng phải tập trung tập luyện, đặt hết cảm xúc của mình vào đó để tiết mục thành công. Cô nói: “Bản thân tôi luôn ưu tiên tham gia chương trình được dàn dựng kỹ lưỡng cùng những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước. Tôi nghĩ mình nên thể hiện những ca khúc như vậy để làm dày thêm trải nghiệm cũng như góp phần duy trì, lan tỏa một dòng nhạc ngợi ca tình yêu dành cho quê hương”.
Với một số ca sĩ, việc tập bài hát rất mới là điều không dễ trong tình hình quá nhiều show diễn như hiện nay. Nhưng hỏi Đức Tuấn có khó không khi tập bài rất mới lần này, anh cười: “Tôi thấy mình “trúng lớn” vì bài này đúng với sở trường luôn. Ca khúc Tình yêu Tổ quốc dạt dào Biển Đông tôi tập một loáng là xong. Hát thấy sướng lắm vì đó là dòng nhạc tôi yêu thích - pop pha lẫn nhạc dân tộc. Mới tập thôi đã thấy tự hào bởi cảm nhận được cái tình lớn lao mà tác giả gửi vào. Tôi cũng muốn truyền tình cảm lớn lao ấy đến khán giả trẻ khi xem qua truyền hình trực tiếp và tại sân khấu”.
Riêng ca sĩ Đan Trường, để tham gia đêm gala, anh phải rút ngắn thời gian lưu diễn tại nước ngoài. Anh cho biết: “Trường vừa xuống sân bay là phải tức tốc về phòng thu tập luyện bài hát mới cho Báo Thanh Niên. Trường chỉ có một tuần ở VN rồi tiếp tục bay đi châu Âu. Bản thân Trường thường ưu tiên cho các đêm nhạc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, vì dòng nhạc này cần đầu tư rất nhiều để khơi gợi, giúp các bạn trẻ hiểu hơn về biển đảo, quê hương, Tổ quốc... Một số bài hát mới còn mở ra những tình cảm, cảm xúc, con đường mới đi đến trái tim bạn trẻ”.
Nhắc về bài hát trong đêm gala, Thiên Vương (đại diện nhóm MTV) thổ lộ: “Nhóm đã đi hết các đảo ở Trường Sa. Vậy nên ngay khi được mời hát ca khúc Hát về Trường Sa trong đêm gala dù mới nhưng đúng với cảm xúc, tâm trạng nhóm nhận lời ngay. Chúng tôi đã hiểu được cuộc sống của những người lính đảo nên khi hát bài chủ đề biển đảo, nhất là đúng với sở trường pop-rock của nhóm nữa, thì không có gì khó khăn để luyện tập”.
Uyên Linh - Ảnh: N.S.C.C
Uyên Linh - Ảnh: N.S.C.C
Bình Minh - Hoàng Oanh được bắt “trúng đài”
Ngoài ca sĩ, điểm nhấn của đêm gala là 2 MC Bình Minh, Hoàng Oanh. Cả hai đang rất hào hứng bởi họ không nhiều cơ hội để dẫn các chương trình mà hầu hết các ca khúc đều mới, khơi gợi lòng nhiệt huyết nơi tuổi trẻ.
MC Bình Minh cho rằng từ ngày trở thành Ủy viên Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN, anh luôn mong muốn được dẫn nhiều chương trình mang nội dung ca ngợi tình yêu Tổ quốc đến cho người trẻ. “Tôi đã được tham gia nhiều chương trình về nguồn của các bạn trẻ, của Hội LHTN VN và bản thân cũng không dễ để có dịp tham gia các chủ đề ý nghĩa như thế. Nói thật, dẫn chủ đề này cho người trẻ “máu” lắm vì đúng với sức mình”, Bình Minh trải lòng.
Là một người đẹp lấn sân lĩnh vực dẫn chương trình, Á hậu Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh 2012 Hoàng Oanh hiện là một trong số MC nữ đắt show. Chạy rất nhiều chương trình nhưng Hoàng Oanh bảo: “Được dẫn chương trình các đêm nhạc dành cho Tổ quốc, quê hương, khơi gợi tình yêu tuổi trẻ... tôi rất hào hứng. Mới đọc kịch bản thôi đã thấy... máu lửa rồi”.
Hồ Ngọc Hà chào mừng gala
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tham gia với vai trò ca sĩ chào mừng gala, cô sẽ thể hiện ca khúc Xinh tươi VN cùng vũ đoàn Hoàng Thông. Hà cho biết: “Trước khi diễn lại bài hát này Hà phải dành thời gian để ráp với nhóm múa thật kỹ. Đây là bài Hà rất yêu thích từ khi nhóm V.music trình diễn và ra mắt dự án âm nhạc cộng đồng cách đây hơn 4 năm. Với Hà, ngoài các bài hát về tình yêu, Hà luôn có một số bài mang tính cộng đồng, ca ngợi tình yêu quê hương, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ... bởi dòng nhạc này rất quan trọng”.
Ngoài các nghệ sĩ trên, chương trình còn có sự tham gia của: NSƯT Tạ Minh Tâm, Anh Bằng, Tạ Quang Thắng, nhóm Ayor, Hoàng Anh (Giọng hát Việt nhí), Hồng Vy, Nhật Thủy, nhóm Mắt Ngọc... Đêm gala được trực tiếp truyền hình trên kênh VTV6 Đài truyền hình VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.