Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: 'Thầy thuốc Hải' giờ làm giám đốc

10/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Diễn viên Hoàng Hải, người thủ vai thầy thuốc Hải trong phim truyền hình Đường đời đang làm Giám đốc phân phối khu vực miền Trung cho một thương hiệu Nhật Bản.

(TNO) Những người yêu mến diễn viên Hoàng Hải, người thủ vai thầy thuốc Hải trong phim truyền hình Đường đời khá bất ngờ khi gặp lại anh. “Thầy thuốc” hiện đang làm Giám đốc phân phối khu vực miền Trung cho một thương hiệu Nhật Bản.

sao-phim-truyen-hinh-Ngay-ay-bay-gio-dien-vien-Hoang-Hai-phim-Duong-doi-lam-giam-docHoàng Hải trong phim Đường đời - Ảnh chụp màn hình
Hoàng Hải sinh năm 1968, chữ Thân cũng vận vào người anh nên lắm lận đận.
Khán giả theo dõi phim Đường đời vẫn không thể quên những chuỗi ngày chông gai của nam nhân vật chính, sau chiến tranh trở về quê, muốn vợ con đỡ khổ đã đi buôn thuốc bắc ở biên giới. Sau một tai nạn, anh được một người truyền dạy cho nghề làm thuốc nam, trở thành võ sư, cứu chữa bao người nhưng gặp phải không ít kẻ đểu cáng, phá hoại.
Đường đời trong phim của đạo diễn Quốc Trọng và đường đời của Hoàng Hải chông gai không kém gì nhau. Bố Hoàng Hải là phóng viên chiến trường, sau năm 1954, ông tập kết ra Bắc. Hoàng Hải sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, sau khi học xong trường sân khấu điện ảnh, anh có thời gian làm việc ở nhà hát kịch Thủ đô. Hết bao cấp, muốn đổi đời, Hoàng Hải đi buôn. Buôn từ các loại đậu, buôn lợn giống tới buôn xe tải, buôn gạch ngói. Nhưng, không may, cái nào cũng chật vật.
“Tôi vay 10 chỉ vàng để đi buôn đậu đen, đậu xanh. Nhưng đến bến phà Gianh thì gặp bão. Tan bão, mở bạt đến đâu, giá đỗ mọc trắng tinh đến đó. Khóc cũng không thể khóc được”, Hoàng Hải nhớ lại.
sao-phim-truyen-hinh-Ngay-ay-bay-gio-dien-vien-Hoang-Hai-phim-Duong-doi-lam-giam-docHoàng Hải (phải) và đạo diễn Quốc Trọng trong một cảnh quay trong phim Gia phả của đất - Ảnh Hoàng Hải cung cấp
Sau này, khi thực hiện phim điện ảnh Hà Nội, Hà Nội, đạo diễn Lý Vỹ không thể tin vào mắt mình khi diễn viên Hoàng Hải lái container, đằng sau chở cả đoàn làm phim, đổ đèo vun vút, hất tung barie đường sắt, chỉ vài tích tắc sau là chuyến tàu hỏa vút tới, làm nên một cảnh quay ngoạn mục.
Vị đạo diễn người Trung Quốc đâu biết, để có những ngày tháng đủng đỉnh sống với nghiệp diễn xuất, Hoàng Hải đã từng vật lộn với miếng cơm, manh áo bằng nghề lái container thuê suốt một thời gian dài.
Thầy thuốc Hải trong Đường đời được Hoàng Hải diễn bằng tất cả những trải nghiệm đắng cay của một thanh niên tự đi tìm con đường lập nghiệp của chính mình. Một hành trình gian nan, đầy máu, nước mắt. Có những bữa đói đến xanh mặt. Những thất bại cứ chực chờ lúc anh chuẩn bị làm một kế hoạch mới là đổ ập xuống. Nhưng cả trong bộ phim của đạo diễn Quốc Trọng lẫn ngoài đời, người ta chưa bao giờ thấy Hải gục ngã.
“Trong phim Đường đời, Hải yêu một cô gái (Lưu Hà thủ vai), hai người trải qua bao biến cố mới đến được với nhau, nhưng cuối cùng, người vợ trẻ qua đời vì hậu sản khi sinh đứa con đầu lòng”, kể đến đấy, mắt Hoàng Hải đỏ hoe. Anh lúc nào cũng sống với nhân vật của chính mình, cho đến tận bây giờ.
"Tôi vẫn còn nợ Đà Nẵng"
sao-phim-truyen-hinh-Ngay-ay-bay-gio-dien-vien-Hoang-Hai-phim-Duong-doi-lam-giam-docHình ảnh Hoàng Hải thân quen với khán giả truyền hình trong những vai anh bộ đội xuất quân về làng hiền lành, thương người, giàu nghị lực - Ảnh Hoàng Hải cung cấpsao-phim-truyen-hinh-Ngay-ay-bay-gio-dien-vien-Hoang-Hai-phim-Duong-doi-lam-giam-docTrong Gia phả của đất sẽ lên sóng tháng 11.2015, Hoàng Hải vào vai một anh chủ nhiệm hợp tác xã từng hiền lành, chân chất nhưng sau này khi cơ chế thị trường, anh bắt đầu bị "dòng đời xô đẩy" - Ảnh Hoàng Hải cung cấp
Hoàng Hải đóng nhiều phim, từ những vai diễn đầu tiên trong một phim truyền hình với nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh, tới vai chiến sĩ Minh trong Cảnh sát hình sự, sau này là các phim Vết trượt, Dòng sông phẳng lặng, Làng ven hồ, Gió làng Kình, Bí mật tam giác vàng. Mới đây nhất là Đường lên Điện Biên, Những người viết huyền thoại.
Càng ngày, cách diễn xuất của Hoàng Hải càng tinh tế hơn. Anh yêu nghề nên lúc nào cũng cố gắng học hỏi để mình “diễn mà như không diễn”.
Trừ vai Tạc, vai phản diện với diễn biến nội tâm phức tạp trong Đường lên Điện Biên, hầu hết mọi nhân vật Hoàng Hải thủ vai đều để lại những tình cảm yêu thương đặc biệt cho người xem.
“Tôi đi quay ở miền núi, các anh nhà xe chẳng bao giờ lấy tiền vì nhận ra anh Hải trong Đường đời. Có lần đang đi, một anh dân tộc Mông chặn lại giữa đường, ôm chầm, bắt tay rồi nói loạn xạ. Ý là “a, anh Hải trên ti vi”, tôi sướng lặng người”, Hoàng Hải chia sẻ.
Người hâm mộ Hoàng Hải nhận ra anh ở khắp các quán cà phê, sạp báo, bến xe, sân bay. Có ông cụ vừa trông thấy Hoàng Hải bước vào nhà đã lập cập “Ôi, đúng là thằng Hải "thầy thuốc" rồi. Đóng phim khổ không con?”.
sao-phim-truyen-hinh-Ngay-ay-bay-gio-dien-vien-Hoang-Hai-phim-Duong-doi-lam-giam-docHoàng Hải yêu nghề, anh sống với các nhân vật trong phim và luôn tìm tòi một cách "diễn mà như không diễn" - Ảnh nhân vật cung cấp
Hoàng Hải về quê gốc Đà Nẵng từ năm 1996, lập gia đình và ở đây đến tận bây giờ. Sau thời gian buôn bán gạch ngói, thiết bị vệ sinh phát đạt, có uy tín, anh được mời làm Giám đốc phân phối của nhãn hàng ToTo khu vực miền Trung gần 10 năm nay. Các bộ phim vẫn được Hoàng Hải thực hiện bằng cách bay đi bay về giữa các thành phố. Gian nan nhất là phim Đường đời, quay 13 tháng ở khắp biên giới phía Bắc, Huế, TP.HCM tới Tây Nguyên. Anh vừa có 20 ngày ở Nam Định để quay phim Gia phả của đất. May mắn, vợ Hoàng Hải hiểu chồng. 4 con của Hoàng Hải đều khôn lớn và biết yêu thương ba mẹ.
“Tôi thấy mình vẫn nợ Đà Nẵng khi chưa làm gì được cho điện ảnh quê hương mình”, anh chia sẻ. Hoàng Hải là thế, đằng sau một người đàn ông hài hước, lạc quan là một trái tim dễ dàng "bật khóc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.