Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: Diệu Thảo của 'Phía trước là bầu trời'

27/05/2015 08:03 GMT+7

(TNO) Sau những bộ phim truyền hình từng gắn bó với nhiều thế hệ khán giả như Phía trước là bầu trời, Những ngọn nến trong đêm, Đội đặc nhiệm nhà C21 , nhiều diễn viên dù bất ngờ đến với màn ảnh bỗng nổi tiếng.

(TNO) Sau những bộ phim truyền hình từng gắn bó với nhiều thế hệ khán giả như Phía trước là bầu trời, Những ngọn nến trong đêm, Đội đặc nhiệm nhà C21, nhiều diễn viên dù bất ngờ đến với màn ảnh bỗng nổi tiếng. Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ ra sao?

sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-Dieu-Thao-xinh-dep-Phia-truoc-la-bau-troiVũ Diệu Thảo, người thủ vai Thảo, trong phim Phía trước là bầu trời - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Trong Phía trước là bầu trời, cô bé Thảo (Diệu Thảo thủ vai) từ quê lên Hà Nội ôn thi đại học giản dị với áo sơ mi trắng, quần vải, luôn thắt 2 bím tóc, chiếm được tình cảm của nhiều khán giả.
Từ ngày lên sóng lần đầu đến nay đã được 15 năm, song Phía trước là bầu trời đến nay vẫn là bộ phim truyền hình Việt Nam đáng nhớ về đề tài giới trẻ. Nhiều thế hệ học sinh, sinh viên giờ đây xem lại những thước phim này vẫn bồi hồi nhớ lại những năm tháng từng sáng sáng đạp xe đến giảng đường, tối về úp mì tôm chống đói, hay lo sốt vó đến hạn nộp tiền nhà.
Dàn diễn viên trẻ trung của bộ phim đó phần nhiều là những diễn viên nghiệp dư, Vũ Diệu Thảo, ngày tham gia đóng Phía trước là bầu trời chỉ mới là cô bé 13 tuổi, đang học đàn trong Học viện Âm nhạc Quốc gia. Được cô giáo (nghệ sĩ Đặng Châu Anh) gợi ý nên thử vai, Thảo hồn nhiên đến thử, khi chưa từng trải qua một lớp học diễn xuất nào.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải bảo với chúng tôi và nhiều bạn trẻ khác: “Các cháu chẳng phải học ai hết. Có gì ở ngoài đời cứ bê nguyên xi lên phim thôi”, Thảo kể lại ngày thử vai. Thảo vẫn nhớ như in, cảnh đạo diễn bảo cô và nhiều người khác diễn thử là bên một bể nước của dãy nhà trọ, các chị em ngồi trò chuyện.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-Dieu-Thao-xinh-dep-Phia-truoc-la-bau-troiThảo, cô bé giản dị và nụ cười dịu dàng trong phim - Ảnh: Chụp màn hìnhsao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-Dieu-Thao-xinh-dep-Phia-truoc-la-bau-troiVũ Diệu Thảo của ngày hôm nay, cô đang là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
- Ảnh: Nhân vật cung cấp
Cùng thử vai cho vai diễn bé Thảo là một ca sĩ xinh đẹp, duyên dáng, diễn xuất tự tin. Thảo nghĩ mình không có nhiều cơ hội, tuy nhiên chính sự hồn nhiên, vô tư, giản dị của Thảo đã khiến đạo diễn Đỗ Thanh Hải gật đầu.
Bối cảnh quay Phía trước là bầu trời là một dãy nhà trọ tại phố Chính Kinh quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đoàn làm phim thuê lại hết dãy nhà trọ trong nhiều tháng. Hẳn nhiều khán giả đến nay vẫn còn nhớ một khu nhà trọ xinh xắn, với những ngôi nhà sơn vàng, giàn hoa leo màu vàng, giàn gấc lúc lỉu quả và một cái bể nước lớn, đây là không gian sinh hoạt chung của tất cả những người từ khắp các tỉnh thành về Hà Nội. Đến bây giờ, mỗi khi có việc phải đi ngang khu phố đó, Thảo vẫn thấy bâng khuâng.
Với Phía trước là bầu trời, cảnh quay khó nhất mà Thảo còn nhớ, đó là giây phút mở cánh cửa, phát hiện cậu sinh viên tên Nam cùng khu trọ dùng lưỡi dao lam cắt cổ tay tự vẫn. “Đáng nhẽ, khi tôi mở cánh cửa bước vào, tôi phải có vài giây chững lại, sốc khi nhìn thấy cảnh tượng bàng hoàng trước mắt. Tuy nhiên, vì ngày đó chưa có kinh nghiệm diễn xuất, tôi không có điểm dừng ở giữa. Đó là cảnh tôi phải quay lâu nhất trong phim”, Diệu Thảo nhớ lại.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-Dieu-Thao-xinh-dep-Phia-truoc-la-bau-troiNhận được nhiều lời mời đóng phim tuy nhiên Thảo dừng lại sau khi kết thúc dự án phim Khi đàn chim trở về - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bộ phim đầu đời mang lại cho Thảo nhiều kỷ niệm vui. Ngay sau khi Phía trước là bầu trời kết thúc, mỗi ngày Thảo nhận được một buộc thư lớn, có ngày ông đưa thư đưa cho cô 150 lá thư, buộc lại bằng dây thừng, để trước hiên nhà. Số thư nhận được từ người hâm mộ nhiều đến mức chất đầy mấy bao tải. Sau này Thảo chuyển nhà, số thư kia cũng không còn nữa. Đến bây giờ, mỗi khi ra đường, nhiều người vẫn gọi tên Thảo ơi, Thảo ơi. Trùng hợp, tên gọi của cô và nhân vật trong phim giống nhau. Thảo quay lại, cười tươi.
Cô gái sinh năm 1986 khó cho người đối diện đoán chính xác tuổi của mình. Thảo da trắng, miệng cười tươi, đôi mắt long lanh, cô giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam bộ môn đàn tỳ bà từng là MC, biên tập viên kiêm người sản xuất một chương trình truyền hình về âm nhạc truyền thống trên Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-Dieu-Thao-xinh-dep-Phia-truoc-la-bau-troiCô diễn viên ngày nào vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Thảo là giảng viên bộ môn đàn tỳ bà, tuy nhiên cô có thể chơi piano, thổi sáo, chơi đàn tranh, đàn tam thập lục - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Hiện tại, vì muốn chuyên sâu hơn cho công việc chuyên môn, Thảo chỉ còn làm cộng tác cho mảng truyền hình. Nhiều đoàn làm phim vẫn muốn mời Thảo cho các dự án, song cô gái trẻ muốn dành thời gian nhiều hơn cho công việc tại học viện. Không chỉ chơi thuần thục đàn tỳ bà, Thảo có thể thổi sáo, chơi piano, đàn tranh, đàn tam thập lục. 24 giờ của Thảo trôi qua rất nhanh. Ngoài công việc giảng dạy, lưu diễn cùng nhóm nhạc dân tộc Thăng Long, cộng tác viên cho đài truyền hình, Thảo còn mở lớp dạy trẻ em đàn tỳ bà miễn phí tại ngay trong Học viện Âm nhạc Quốc gia, mỗi tuần 1 buổi.
Những học sinh của Thảo có người được cô dạy từ nhỏ đến nay đã trưởng thành, có công việc thu nhập cao. Tính cách thẳng thắn, luôn đòi hỏi học sinh phải cố gắng làm việc tốt nhất, Thảo từng bị nhiều người cho rằng hà khắc, độc đoán, tuy nhiên cô gái trẻ bảo khi mình làm việc với cái tâm trong sáng thì không bao giờ lo người không hiểu mình. “Còn chuyện kết hôn ư, mọi thứ cứ để tùy duyên thôi”, nữ diễn viên khả ái của Phía trước là bầu trời cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.