Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: 'Chàng Gù' cô đơn

07/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Bước sang tuổi 42, nghệ sĩ ưu tú Trung Hiếu, đóng vai chàng Gù trong Ngõ lỗ thủng vẫn chưa đưa ai về dinh dù nhiều lần úp mở với giới truyền thông, “tôi sắp lấy vợ”.

(TNO) Bước sang tuổi 42, nghệ sĩ ưu tú Trung Hiếu, đóng vai chàng Gù trong Ngõ lỗ thủng vẫn chưa đưa ai về dinh dù nhiều lần úp mở với giới truyền thông: "Tôi sắp lấy vợ”.

sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trung-Hieu-chang-Gu-trong-Ngo-lo-thungTrung Hiếu (bìa phải) trong Ngõ lỗ thủng - Ảnh chụp màn hình
Gặp chúng tôi ở một quán bia, Trung Hiếu xởi lởi, niềm nở. Đủ các thứ chuyện trên trời, dưới bể được mang ra bàn nhậu, từ công việc ở nhà hát kịch Hà Nội nơi anh làm Phó giám đốc đến thời tiết, giao thông. Câu chuyện đang rôm rả, bỗng Trung Hiếu móc điện thoại ra gọi: “Con không về ăn cơm tối đâu nhé, con có khách”. Quay sang chúng tôi, anh gãi tai: “Vẫn độc thân vui vẻ, trong mắt bố mẹ thì lúc nào mình cũng còn nhỏ lắm”.
Trung Hiếu sinh năm 1973, bố mẹ anh đều là nghệ sĩ nhiếp ảnh. Từ nhỏ Trung Hiếu đã được động viên theo nghệ thuật. Khác với cảm nhận của nhiều người nói về cuộc sống của “con nhà nòi”, Trung Hiếu không bị bất cứ áp lực nào trên con đường đến với nghệ thuật.
Vai diễn chàng Gù trong phim Ngõ lỗ thủng (chuyển thể từ 2 tiểu thuyết Ngõ lỗ thủng, Tiễn biệt những ngày buồn của nhà văn Trung Trung Đỉnh) có lẽ là vai diễn ngoại hình xấu nhất của Trung Hiếu. Gù xấu xí đem lòng yêu cô Hạnh, dân "phe phẩy", lấy đồ của nhà nước về bán lại cho dân, lấy tiền chênh lệch. Cả xóm ghét Hạnh, lên án cô gái này, riêng Gù luôn bênh vực.
Trung Hiếu chia sẻ, Gù là một vai diễn mà anh rất thích, từ khi được đạo diễn Quốc Trọng cho cầm kịch bản.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trung-Hieu-chang-Gu-trong-Ngo-lo-thungTrung Hiếu vẫn trẻ trung ở tuổi 42 - Ảnh nhân vật cung cấp
Để diễn được vai Gù, chân cà nhắc, lưng lệch lệch, mặt lúc nào cũng ghếch lên trời, tối nào về nhà Trung Hiếu cũng phải đứng tập trước gương.
Trong cả đoàn làm phim, vai diễn của anh được hóa trang khó nhất, lâu nhất, hàng giờ đồng hồ. Khó nhất là hóa trang cái sẹo to tướng trên mặt Gù, không thể ngày nào cũng mang ra đắp được, thế là Trung Hiếu được đeo một cái mặt nạ đặc biệt. Gù hóa trang dị đến mức, có lần bạn Trung Hiếu chở anh về nhà lấy đồ, mẹ nhìn thấy con trai suýt ngất vì tưởng con bị tai nạn.
Bị ghét từ trường quay tới quán bia vì "Khang"
Trung Hiếu từng được ví như một chiếc hộp rubic, có thể biến ảo không ngừng với những vai diễn, rất tốt hoặc cực xấu. Một thời gian người ta thấy anh chuyên sắm vai thầy giáo, anh bộ đội xuất ngũ về làng hiền lành, chất phác đến ngờ nghệch, ngỡ rằng Trung Hiếu chẳng biết đóng vai phản diện. Thế rồi đùng một cái, vai Khang trong Đường đời được Trung Hiếu diễn thành công đến mức sau đó vai Khang được bình chọn vui là “nhân vật bị ghét nhất năm 2004". Đó là vai phản diện đầu tiên mà anh đóng sau hơn 1 thập kỷ làm nghề.
Trung Hiếu vẫn nhớ như in kỷ niệm sau khi Đường đời lên sóng. Anh vừa vào quán ăn thì một ông cầm cốc bia chạy sang: “Trung Hiếu ơi, anh rất muốn mời Trung Hiếu một cốc nhưng phải cho anh đấm một cái đã, Trung Hiếu đóng vai Khang anh chỉ muốn đập cái vô tuyến thôi!”.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Trung-Hieu-chang-Gu-trong-Ngo-lo-thungSở thích của Trung Hiếu là viết thư pháp - Ảnh nhân vật cung cấp
Còn khi Đường đời đang được quay, anh mời bạn đến xem. Quay chưa xong, bạn đã đi đâu mất. Lúc sau hỏi ra thì mới biết bạn thấy Khang trong phim khốn nạn, đê tiện quá, giận Hiếu luôn.
“Nhiều người hỏi tôi, đóng vai người tốt quen rồi, đóng vai ác có sợ bị mất hình ảnh không. Tôi nghĩ rằng là nghệ sĩ đôi khi phải liều lĩnh, vào vai ác, đối diện với điều xấu để biết được những sai lầm trong cuộc sống mà tránh”, Trung Hiếu nói.
Các ngày trong tuần, Trung Hiếu làm việc tại nhà hát kịch Hà Nội. Buổi tối hoặc cuối tuần thảnh thơi, không phải đọc kịch bản anh sẽ viết thư pháp. Vẫn chưa xây dựng một mái ấm riêng, tuy nhiên Trung Hiếu chia sẻ, như thế không có nghĩa là anh không biết yêu: “Chưa bao giờ tôi ngừng yêu cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.