Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: 'Ác nữ' của màn ảnh nhỏ

29/05/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Không hiểu sao Kim Oanh cực kỳ hợp với những vai phản diện. Éo le là, nữ diễn viên của Sóng ở đáy sông diễn xuất sắc quá, nên đến giờ ra đường nhiều khi vẫn bị khán giả ghét ra mặt.

(TNO) Không hiểu sao Kim Oanh rất hợp với những vai phản diện. Éo le là, nữ diễn viên Sóng ở đáy sông diễn xuất sắc quá, nên đến giờ ra đường nhiều khi vẫn bị khán giả ghét ra mặt.

Sao-dien-vien-ngay-ay-Kim-Oanh-nhan-vat-bi-ghet-cay-ghet-dangCảnh  Núi (Xuân Bắc đóng) và Mây (Kim Oanh thủ vai) trong Sóng ở đáy sông - Ảnh: Chụp màn hình
Kim Oanh trẻ trung, sắc sảo, nhiều năm qua, khuôn mặt chị không mấy thay đổi. Về tính cách, nữ diễn viên này không ngại phô bày những góc cạnh của mình ra ngoài cuộc sống đời thường, và cả trong phim.
Hơn 12 năm trôi qua kể từ ngày gây "bão" màn ảnh nhỏ, những người tham gia diễn xuất trong Sóng ở đáy sông giờ đã theo nhiều hướng rẽ khác nhau. Người trụ lại với vai trò diễn viên, người đã chuyển sang những công việc khác. Riêng Kim Oanh (vai Mây), hay Xuân Bắc (vai Núi) trở thành những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình cũng như sân khấu kịch của Hà Nội.
Năm 18 tuổi, khi đang là sinh viên năm thứ hai, Kim Oanh đã được đạo diễn Lê Đức Tiến tin tưởng giao cho vai Mây trong phim Sóng ở đáy sông. Nét mặt câng cáo, giọng nói chanh chua, Kim Oanh thể hiện rất thành công vai diễn cô gái giang hồ đành hanh, ghê gớm. Cũng từ đây, Kim Oanh trở nên quen với khán giả hơn với hình ảnh một người đàn bà đanh đá, chua chát. Người ta gọi Kim Oanh là một trong những “ác nữ” của màn ảnh nhỏ, bởi một dãy danh sách dài những vai diễn phản diện chị từng tham gia.
Cùng với Mây của Sóng ở đáy sông, người ta không thể quên Tuyết của Những ngọn nến trong đêm, Ló của Ma làng, vai nào cũng độc ác, đanh đá và ghê gớm. Có người bảo Kim Oanh sinh ra để dành cho những vai phản diện.
Sao-dien-vien-ngay-ay-Kim-Oanh-nhan-vat-bi-ghet-cay-ghet-dangKim Oanh vào các vai phản diện rất tự nhiên - Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Tôi đã diễn rất thoải mái, mường tượng trong đầu ra những nội tâm giằng xé của nhân vật”, Kim Oanh chia sẻ. Mây của Sóng ở đáy sông, Tuyết của Những ngọn nến trong đêm, Ló của Ma làng thành công đến mức, có thời gian đi đâu cô cũng bị mọi người bàn tán, cạnh khóe là đanh đá, ghê gớm. “Có hôm, khi tôi đi ra đường thì có một cặp vợ chồng bỗng chỉ thẳng vào mặt tôi: “Con Tuyết, con Tuyết”, hay “Kìa, con Mây kia kìa” rồi văng tục. Tôi không hề giận, ngược lại còn vui vì tôi vẫn được khán giả nhớ đến", Kim Oanh chia sẻ.
Bên cạnh những vai bị “ghét cay ghét đắng”, thời gian sau này khán giả lại quen với những vai diễn hài của Kim Oanh trong nhiều bộ phim cũng như tiểu phẩm hài. Những vai diễn với tính cách hài hước này cũng phù hợp với con người thật rất vui vẻ và dí dỏm của Kim Oanh. Chị còn tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật khác để thử sức mình, mới đây là ở sân khấu Cặp đôi hoàn hảo 2013 với nam ca sĩ Quang Hào. Dù phải dừng chân sớm nhưng những tiết mục của chị biểu diễn trong chương trình vẫn để lại khá nhiều ấn tượng với các khán giả theo dõi.
Sao-dien-vien-ngay-ay-Kim-Oanh-nhan-vat-bi-ghet-cay-ghet-dangNhững phút đời thường đáng yêu của nữ diễn viên phản diện xuất sắc - Ảnh: Cẩm Giang
Tài năng trong sự nghiệp nhưng chuyện đời tư của Kim Oanh gặp khá nhiều trắc trở. Năm 2006, Kim Oanh từng kết hôn nhưng hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười trọn vẹn. Kim Oanh tìm niềm vui bằng cách làm việc hết sức, sống hết mình với bạn bè, những lúc rảnh thì chơi điện tử, hát karaoke.
Hiện tại, với công việc là đạo diễn, biên tập viên của Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam, Kim Oanh dành nhiều thời gian để hoạt động nghệ thuật hơn. Cá tính, sắc sảo, chân thành, người phụ nữ tài năng ấy vẫn chưa dừng lại trên hành trình đi tìm kiếm một Kim Oanh thành công hơn, để rồi dù bị “ghét” nhiều hơn. Đó là hạnh phúc của người làm nghề mà theo Kim Oanh, không phải ai cũng may mắn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.