Sao phim "The Artist" gặp rắc rối

04/02/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Ứng cử viên sáng giá của giải Oscar 2012 Jean Dujardin đang phải đối mặt với những rắc rối do tấm áp phích phim mới của anh bị cho là quá dung tục, thiếu tôn trọng phụ nữ.

(TNO) Ứng cử viên sáng giá của giải Oscar 2012 Jean Dujardin đang phải đối mặt với những rắc rối do tấm áp phích phim mới của anh bị cho là quá dung tục, thiếu tôn trọng phụ nữ.

Trên tấm áp phích phim Les Infideles, nam diễn viên của The Artist xuất hiện trong bộ vest lịch lãm, cầm đôi chân của một người phụ nữ dốc ngược lên.

Trong một tấm áp phích khác, Jean Dujardin đang nghe điện thoại còn nhân vật nữ thì ghé mặt vào đủng quần của anh, ám chỉ hành động quan hệ tình dục bằng miệng.

 
Tấm áp phích phim Les Infideles - Ảnh: AFP

Những tấm áp phích này được treo đầy ở các con đường tại Pháp và ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của một số người.

Họ cho rằng chúng thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ, xem phụ nữ là món đồ chơi tình dục.

Chính vì thế, hôm 3.2, cơ quan kiểm duyệt quảng cáo Pháp ARPP đã ra lệnh tháo những tấm áp phích này xuống.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều lời phàn nàn của người dân trong những ngày qua. Những tấm áp phích này thật sự đã bôi nhọ hình ảnh, nhân phẩm và lòng tự tôn của người phụ nữ”, Stephane Martin, người đứng đầu ARPP, cho biết.

 
Hai tấm áp phích khác của Les Infideles cũng bị lên án vì hình ảnh dung tục, thiếu tôn trọng phụ nữ - Ảnh: AFP

Trên các phương tiện truyền thông Pháp, vấn đề này cũng được mang ra mổ xẻ. Các nhà quan sát còn cảnh báo rằng điều này có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng giành tượng vàng Oscar của Jean Dujardin tại lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26.2.

Tại hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Jean Dujardin đang là cái tên được hy vọng nhiều nhất với vai diễn trong phim The Artist. Nếu chiến thắng, anh sẽ trở thành nam diễn viên Pháp đầu tiên đoạt giải Oscar ở hạng mục này.

Ngát Ngọc

>> Lộ diện 2 ứng viên Oscar
>> “The Artist” và “Hugo” dẫn đầu đề cử Oscar 2012
>> “The Artist” dẫn đầu đề cử BAFTA 2012
>> “The Artist” thắng lớn tại Critics’ Choice Awards

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.