"Sao không nói" về tình dục

11/06/2012 03:32 GMT+7

Triển lãm Sao không nói diễn ra từ 8 - 14.6 tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội. Trên mô hình đồ vật mang ẩn dụ về tình dục là hai hình người không rõ giới tính.

Mỗi “cuộc lên giường” đó của người xem, của nhân vật trong clip hay tấm ảnh tại triển lãm lại có một phong vị khác nhau. Người buồn bã, kẻ hối tiếc, ai đó nhẫn nhục hoặc khắc khoải mong ngóng. Và ngay tại triển lãm, có những người đồng tính từ chối chụp ảnh trên chiếc giường biểu tượng đó vì chưa “lộ diện”. Tuy nhiên, sự giấu mình vốn có theo truyền thống này không ngăn cản nổi cảm nhận về một mạch ngầm “cách mạng tình dục” trong đời sống.

 Một minh họa tại triển lãm
Một minh họa tại triển lãm - Ảnh: Trinh Nguyễn

Những câu chuyện tình dục ở triển lãm dù buồn vẫn không bi lụy. Họ tự mô tả bức tranh của mình với mơ ước hoài bão như mọi người khác - những câu chuyện đẹp có thể là mơ ước của bất cứ ai. 

Tuy nhiên, cuộc triển lãm này mới chỉ là bước đầu của cuộc thay đổi quan điểm quyền tình dục. “Đầu tiên, mỗi người phải có động lực nói ra điều mình muốn thay đổi đã. Khi tiếng nói mạnh dần thì chắc chắn sẽ được nghe”, bà Hoàng Tú Anh, Chủ tịch Liên minh Quyền tình dục, đơn vị tổ chức triển lãm, chia sẻ.

 Trinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.