Sách mới của Rowling bán được 375.000 bản trong tuần đầu

04/10/2012 08:18 GMT+7

(TNO) Nhà xuất bản Little, Brown and Company (Mỹ) hôm 3.10 (giờ địa phương) cho biết tiểu thuyết The Casual Vacancy của nữ nhà văn J.K.Rowling đã tiêu thụ được 375.000 bản trong tuần đầu tiên.

(TNO) Nhà xuất bản Little, Brown and Company (Mỹ) hôm 3.10 (giờ địa phương) cho biết tiểu thuyết The Casual Vacancy của nữ nhà văn J.K.Rowling đã tiêu thụ được 375.000 bản trong tuần đầu tiên.

Trang AP nhận xét rằng doanh số tiêu thụ quyển tiểu thuyết “người lớn” của J.K.Rowling đã “không huyền diệu” như mong đợi. Tuy nhiên, nhà xuất bản Little, Brown and Company vẫn rất lạc quan.

The Casual Vacancy đã tiêu thụ được 375.000 bản trong 6 ngày đầu tiên, bao gồm cả sách in và sách điện tử. Mặc dù doanh số tiêu thụ của nó không bằng Harry Potter nhưng rất đáng hy vọng”, nhà xuất bản Little, Brown and Company thông báo.


Quyển The Casual Vacancy lên kệ vào ngày 27.9 - Ảnh: Reuters

Phát hành hôm 27.9, The Casual Vacancy được dự đoán sẽ vượt qua quyển Harry Potter và Bảo bối Tử thần (ra mắt vào năm 2007) về doanh số tiêu thụ.

Tuy nhiên, tác phẩm này đã không thể đánh bại tập cuối của loạt truyện Harry Potter khi Harry Potter và Bảo bối Tử thần tiêu thụ được hơn 8 triệu bản trong 24 giờ đầu tiên ra mắt, chỉ tính riêng ở Mỹ .

Theo Hollywood Repoter, quyển sách hiện đang đứng đầu về doanh số tiêu thụ trong tuần đầu tiên của năm 2012 là cuốn hồi ký No Easy Day của một cựu thành viên SEAL về việc tiêu diệt Osama Bin Laden.

Quyển sách này tiêu thụ được hơn 254.000 bản theo thống kê của Nielsen BookScan, trong đó có ba phần tư là sách in.

Trong khi đó, Nielsen BookScan chỉ ghi nhận cuốn sách mới của Rowling tiêu thụ được 157.000 bản với tỉ lệ sách in và sách điện tử ngang nhau.

Tuy vậy, Michael Pietsch, người đứng đầu nhà xuất bản Little, Brown and Company vẫn rất lạc quan: "The Casual Vacancy đã vượt quá mong đợi của chúng tôi trong 6 ngày đầu tiên tại các cửa hàng. Chúng tôi tin rằng quyển sách này sẽ trở thành cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của năm".

Ngát Ngọc

>> Đũa thần không còn tác dụng với Rowling
>> Tiểu thuyết “người lớn” của Rowling chính thức lên kệ
>> Sex, ma túy trong tiểu thuyết mới của Rowling
>> Tiểu thuyết “người lớn” của J.K.Rowling sẽ đến Việt Nam
>> J.K.Rowling viết bách khoa toàn thư về "Harry Potter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.