Sách hè cho thiếu nhi

30/05/2012 03:00 GMT+7

Đầu hè 2012, các đơn vị xuất bản đã tấp nập tung ra các ấn phẩm sách - truyện phục vụ độc giả nhí.

Đa dạng chủng loại

Độc giả có cơ hội sưu tầm Tủ sách vàng (NXB Kim Đồng) gồm những cuốn sách được nhiều thế hệ thiếu nhi yêu thích như Cây bàng không rụng lá, Đất rừng phương Nam, Quê nội, Miền xanh thẳm, Một cần câu, Lớp học anh Bồ câu trắng…; gặp lại hoàng tử bé, bác sĩ Aibolit và chú bé người gỗ Buratino đáng yêu trong bộ sách văn học kinh điển thế giới: Hoàng tử bé, Bác sĩ Aibolit, Đảo giấu vàng, Chiếc chìa khóa vàng hay chuyện ly kỳ của Buratino, Truyện cổ Grim, Truyện cổ Andersen…

Ngoài ra, nhằm giúp thế hệ trẻ hiểu và yêu lịch sử đất nước, các bộ tiểu thuyết lịch sử hay nhất cũng được tái bản như: Nhà Chử, Nỏ thần, Đảo hoang, Sừng rượu thề, Sao Khuê lấp lánh, Trăng nước Chương Dương, Trên sông truyền hịch, Bên bờ Thiên Mạc… Đặc biệt, bộ sách Nghìn xưa văn hiến (3 tập) của nhà sử học Trần Quốc Vượng xứng đáng là bộ sách gối đầu giường trong dịp hè này, tái hiện lịch sử Việt Nam suốt từ thời thượng cổ cho đến trước thềm thế kỷ 20.

Một tựa sách trong loạt truyện thiếu nhi nổi tiếng ở các nước được phát hành trong dịp hè này - Ảnh: N.B
Một tựa sách trong loạt truyện thiếu nhi nổi tiếng ở các nước được phát hành trong dịp hè này - Ảnh: N.B
 

Khác hẳn với định kiến rằng sách khoa học dễ khô cứng, khó hấp dẫn độc giả nhí, các sách khoa học được tung ra trong hè năm nay đều được minh họa đẹp và lối dẫn giải dễ hiểu. Bộ truyện tranh màu đầu tiên về 2 ông hoàng công nghệ Steve Jobs và Mark Zuckerberg với nội dung tái hiện sinh động cuộc đời, sự nghiệp của nhà sáng lập Apple và Facebook cùng những buồn vui, thách thức trên con đường vươn tới đỉnh cao sáng tạo của họ, sẽ là món quà đặc biệt dành cho các bạn trẻ yêu thích công nghệ.

Khuyến mãi hấp dẫn

Một số đơn vị xuất bản trong nước cũng cố gắng giới thiệu thêm những sách truyện thiếu nhi nổi tiếng ở một số nước trong dịp hè này như Chiến binh cầu vồng (tác giả Andrea Hirata, Indonesia), Cédric (Amélie Nothomb, Bỉ), Manolito (Elvira Lindo, Tây Ban Nha), Hoàng tử mây (Christophe Galfard, Pháp), Nghe Lục Tiểu Linh Đồng kể chuyện Tây du ký (2 tập, Lục Tiểu Linh Đồng, Trung Quốc)...

Nhiều chương trình khuyến mãi sách hè 2012 được thực hiện. Tháng sách Kim Đồng (từ nay đến 14.6), giảm giá 20-50% cùng nhiều phần quà thú vị, áp dụng ở hệ thống các nhà sách của NXB Kim Đồng trên toàn quốc. Chương trình giảm giá 10% các loại sách của NXB Trẻ (từ 1 - 15.6) trên hệ thống nhà sách FAHASA khắp toàn quốc. FAHASA đã phát tặng hơn 600.000 phiếu giảm 10% trong chương trình khuyến mãi giảm giá sách giáo khoa - tham khảo khởi động từ 1.5 - 31.8; giảm 15% các loại tập học sinh do FAHASA tổ chức ấn loát và phát hành.

Hơn 1.700 tựa sách sẽ được NXB Trẻ đưa ra phục vụ bạn đọc đến với Hội sách hè 2012 từ 31.5 - 4.6. Ngoài mức giá ưu đãi (giảm 10-70%), bạn đọc còn có cơ hội mua sách hay đồng giá 5.000 - 20.000 đồng khi tham gia hội sách. Ngày 1.6, NXB Trẻ sẽ phát hành trên toàn quốc quyển sách mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ. Dịp này, nhà văn tặng chữ ký cho độc giả vào lúc 8 giờ 30 ngày 31.5 tại Công viên Tao Đàn, TP.HCM.

Ngày 29.5, tại lễ khai mạc đợt phát hành sách và các hoạt động hè 2012 tổ chức tại nhà sách Xuân Thu (TP.HCM), Công ty phát hành sách TP.HCM - FAHASA trao tặng 150 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. FAHASA còn mở Hội sách thiếu nhi ngoại thành tại huyện Nhà Bè (7-10.6) và Hóc Môn, TP.HCM (14-17.6); tặng 160 phần quà.

Cũng trong hè này, FAHASA sẽ trao tặng quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng tại 30 nhà sách cho các em học sinh; tổ chức Ngày hội của những người yêu sách tại số 92 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM từ ngày 5 - 15.7. Tuần lễ triển lãm sách ngoại văn của NXB Little Tiger Press (Anh quốc) được tổ chức tại nhà sách Xuân Thu vào trung tuần tháng 8.

Giao Hưởng 

Ngọc Bi

>> Nguyễn Nhật Ánh sẽ đi xuyên Việt ký tặng độc giả
>> Để trẻ thích đọc sách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.