"Rồi đây anh sẽ…"

03/04/2011 01:31 GMT+7

Hai năm sau khi giới thiệu album đầu tiên - Đường nào lên thiên thai, ca sĩ trẻ Lê Anh vừa có thêm cho mình “bộ sưu tập” mới của những ca khúc vượt thời gian trong chủ đề: Rồi đây anh sẽ.

Nhẹ nhàng, lãng đãng, cảm giác thật dễ chịu, đó là cảm nhận đầu tiên khi cầm album này trên tay, lần giở xem hình ảnh và hòa vào không gian âm nhạc với những giai điệu nhuốm màu thời gian. Có thể với người nghe nói chung, cái tên Lê Anh vẫn chưa quen lắm, nhưng với khán giả của phòng trà Tiếng Dương Cầm (của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đã ngưng hoạt động vài năm nay) hay phòng trà ATB, Lê Anh là giọng hát không xa lạ gì. Tuy là kiến trúc sư, là ca sĩ… tay ngang, nhưng khi có cơ hội tiếp cận với âm nhạc, với sân khấu của Tiếng Dương Cầm, được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khuyến khích theo dòng nhạc xưa, và được trải nghiệm nhiều hơn với dòng nhạc này tại phòng trà ATB, Lê Anh đã tìm được cho mình một “góc nhỏ” mà người yêu nhạc có thể nhận ra trong khu vườn của những khúc ca xưa. Trầm và trông chững chạc hơn nhiều so với tuổi, có lẽ vì thế nên Lê Anh tìm đến với âm nhạc mang màu sắc hoài cổ. Dù cũng có chút rụt rè, lo lắng, nhưng khi thể hiện, dường như những sáng tác ấy “vận” vào Lê Anh, tự nhiên, nghe dễ cảm, và rất ít thấy sự gò bó hay gượng ép.

 

 Bìa album


 
Chưa thật sự khiến người nghe phải… tạm ngưng suy nghĩ để lắng vào tiếng hát, nhưng chính chất giọng ấm áp, nhiều suy tư, khi thủ thỉ, khi cảm giác như nhắc nhớ, như chở kỷ niệm về… sẽ (có thể) khiến người ta bỗng thấy quá khứ tình yêu của mình đẹp hơn, dù không hẳn đó là những cuộc tình trọn vẹn! Nhất là khi miên man trong những điệu nhạc êm đềm mà da diết của Nha Trang ngày về, Con thuyền không bến, Mắt lệ cho người, Thu quyến rũ…

Album do Thanh Dũng hòa âm, Phương Nam Film sản xuất và phát hành.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.