Rộ mốt đặt tên con theo Nữ hoàng băng giá

05/07/2015 05:56 GMT+7

Lần đầu tiên từ xưa tới nay, hoặc ít nhất trong hơn một thế kỷ vừa qua, Elsa đã trở thành cái tên phổ biến tại Mỹ. Theo The New York Times, đã có hơn 1.000 em bé mang tên Elsa được sinh ra trong năm ngoái, khiến Elsa trở thành cái tên bé gái được xếp hạng 286 về độ phổ biến, trong khi kể từ năm 1917 cái tên này chưa bao giờ lọt vào 'top 500'.

Lần đầu tiên từ xưa tới nay, hoặc ít nhất trong hơn một thế kỷ vừa qua, Elsa đã trở thành cái tên phổ biến tại Mỹ. Theo The New York Times, đã có hơn 1.000 em bé mang tên Elsa được sinh ra trong năm ngoái, khiến Elsa trở thành cái tên bé gái được xếp hạng 286 về độ phổ biến, trong khi kể từ năm 1917 cái tên này chưa bao giờ lọt vào “top 500”.

Rộ mốt đặt tên con theo Nữ hoàng băng giáCác nhân vật được yêu thích trong Frozen - Ảnh: The New York Times
Đó là tác động mạnh mẽ từ bộ phim hoạt hình nhạc kịch Frozen (Nữ hoàng băng giá) do Hãng Disney sản xuất, ra mắt cuối năm 2013 mà Elsa là tên của nữ nhân vật chính. Tuy vậy, đáng ngạc nhiên là bộ phim không tạo nên lực đẩy nào đáng kể cho cái tên Anna, cô em gái của công chúa Elsa, nữ anh hùng thực sự trong bộ phim.
Điều thú vị là Olaf, tên của chú người tuyết dễ thương trong phim, đã được dùng để đặt cho 22 em bé sinh ra vào năm ngoái, trong khi năm trước đó chỉ có 9 em mang tên này. Tên của chú tuần lộc Swen cũng đã được dùng để đặt cho 55 em bé (năm trước đó chỉ có 33 em). Thậm chí tên của hoàng tử Hans, nhân vật nam phản diện trong phim, cũng đã được đặt cho 132 bé trai (năm 2013 là 98 bé).
Ảnh hưởng của việc đặt tên con theo các phim hoạt hình của Disney không chỉ thể hiện trong trường hợp Frozen. Sau khi bộ phim Brave (Công chúa tóc xù) của hãng được phát hành năm 2012, mỗi năm có hơn 100 bé gái được đặt tên là Merida, tăng vọt so với thời gian trước đó. Những phụ nữ sinh ra giữa thập niên 60 của thế kỷ trước mang tên Cinderella (Lọ Lem) là do ảnh hưởng của bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney phát hành vào thời kỳ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.