Rapper trẻ Tằng Quốc Anh không thích thay đổi

25/04/2011 14:34 GMT+7

(TNTS) Sau thành công với ca khúc nhạc rap Welcome to VN - Bản sắc VN 2010 thu hút hơn 540.000 lượt người xem trên Youtube từ 15.9.2010 tới nay, Rapper Tằng Quốc Anh càng tự tin hơn trên con đường sáng tác.

Nhắc đến Tằng Quốc Anh người ta nhớ ngay đến ca khúc Bản sắc VN hết sức sôi động. Với tinh thần các bạn trẻ VN gửi đến thế giới lời mời nồng nhiệt nhân dịp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, được nhiều người khen ngợi bởi ca từ trong sáng, Bản sắc VN được đánh giá là một ca khúc rap Việt có ý nghĩa, có hồn và mang trọn tình yêu đất nước của giới trẻ Việt.

 
Ảnh nhân vật cung cấp 

Sinh năm 1991, là sinh viên đại học Ngoại giao, được biết với nickname MR.T, Tằng Quốc Anh (thành viên ban nhạc Jokers Club) cũng chính là người sáng tác ca khúc trên. Anh cho biết nhờ những lời góp ý, cổ vũ của đông đảo cư dân mạng về ca khúc Bản sắc VN, anh có thêm động lực đi tiếp chặng đường đã chọn. Cụ thể là anh đã hợp tác với Công ty Anh ngữ Language Link để cho ra ca khúc hình Lets Get Loud ft Yanbi để phát động cho cuộc thi Lets Get Loud đã có mặt tại VN 8 năm nay. Anh cũng kết hợp với Tổng công ty Viettel Studio để cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Gần đây nhất là single Nothing in your eyes - Mr.T ft Yanbi. Chàng trai bận rộn này cũng đang gấp rút hoàn thành một mini album đầu tiên mang phong cách rap/hip-hop, dự tính phát hành vào dịp hè tới.

Đam mê và quyết định chọn đeo đuổi dòng nhạc này từ hồi lớp 10, với tính cách kiên định, không thích thay đổi những thứ đã theo mình cả một chặng đường, anh tuyên bố vẫn sẽ dùng nickname MR.T (quý ngài T) trong suốt quá trình tham gia nghệ thuật. Tuy nhiên anh đã phải mất 2 năm ròng để thuyết phục bố mẹ hiểu và ủng hộ mình. Tuy vậy, vốn là người ưa phiêu lưu, Tằng Quốc Anh không giấu đam mê được thử sức trong nhiều lĩnh vực như làm phóng viên, MC, diễn viên..., để rồi điểm dừng chân cuối cùng, theo anh, có lẽ vẫn là rap/hiphop. Hiện anh đã có hơn 30 ca khúc, 7 video và 1 single phát hành.

Bên cạnh đó, việc học tập để có nền tảng sau này trở thành một người thành đạt để bố mẹ tự hào là niềm mong ước của rapper trẻ này.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.