Rapper Heavy D đột ngột qua đời

09/11/2011 12:42 GMT+7

(TNO) Heavy D, một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong làng nhạc hip-hop thế giới, đã đột ngột qua đời ở tuổi 44, sau khi lên cơn đột quỵ tại căn hộ riêng ở Beverly Hills (Los Angeles, Mỹ).

(TNO) Heavy D, một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong làng nhạc hip-hop thế giới, đã đột ngột qua đời ở tuổi 44, sau khi lên cơn đột quỵ tại căn hộ riêng ở Beverly Hills (Los Angeles, Mỹ).

Thông cáo báo chí từ Sở Cảnh sát Beverly Hills cho biết, Heavy D đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Cedars Sinai sau khi một người hàng xóm gọi cấp cứu 911 vào lúc 11 giờ 25 phút trưa 8.11, thông báo rằng Heavy D đang nằm bất tỉnh bên ngoài hành lang căn hộ riêng.

Khi các nhân viên y tế đến nơi cấp cứu, Heavy D đã dần hồi tỉnh, có thể nói được mặc dù vẫn còn rất khó thở. Tuy nhiên, Heavy D qua đời sau một tiếng được đưa vào cấp cứu tại Cedars Sinai, tức vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày.

 
Rapper Heavy D đã đột ngột qua đời ở tuổi 44 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời trung úy Mark Rosen thuộc Sở Cảnh sát Beverly Hills cho biết: “Heavy D không có dấu hiệu bị ám sát. Cái chết của anh được cho là liên quan đến một căn bệnh nào đó". Hiện tại, cảnh sát Beverly Hills đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ này.

Heavy D, tên thật là Dwight Arrington Myers, sinh ngày 24.5.1967, cùng gia đình đã chuyển đến sống tại New York (Mỹ) từ khi anh còn là một đứa trẻ. Năng khiếu và đam mê những điệu nhảy đường phố đầy ngẫu hứng đã sớm đưa chàng trai gốc tại Jamaica đến với dòng nhạc hip-hop.

Cùng những người bạn trung học gồm DJ Eddie F, Trouble T-Roy và G-Wiz, Heavy D đã lập lên một nhóm nhạc hip-hop mang tên Heavy D and The Boyz (gọi tắt là The Boyz) và cho ra mắt album đầu tiên vào năm 1987.

The Boyz đã chinh phục được hàng triệu "tín đồ" của dòng nhạc hip-hop trên toàn thế giới với những ca khúc được tạp chí Billboard đánh giá là những tác phẩm tiêu biểu cho dòng nhạc hip-hop của Mỹ thập niên 90 thế kỷ 20 như Somebody for Me, We Got Our Own Thang, Now That We Found Love… Nhóm nhạc này cũng sở hữu hai album vàng và ba album bạch kim.

Trong vài năm gần đây, Heavy D khá im lặng trên làng nhạc thế giới, để dồn sức phát triển sự nghiệp diễn viên. Sau bộ phim truyền hình đầu tiên Boston Public, Heavy D liên tục xuất hiện trên màn ảnh rộng với rất nhiều bộ phim đình đám: The Cider House Rules, Step Up, Big Trouble... và mới đây nhất là Tower Heist.

Gần đây, Heavy D đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng phần trình diễn tại lễ trao giải thưởng âm nhạc BET Hip Hop 2011 tại Los Angeles (Mỹ) và trong đêm nhạc tưởng niệm Michael Jackson tại Cardiff (xứ Wales, Anh) cùng diễn ra trong tháng 10.2011.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.