Ra mắt "Tục lụy"

09/07/2012 03:00 GMT+7

Tục lụy (tác giả Ngọc Linh, đạo diễn Ái Như) là bản dựng mới của Cơn mê cuối cùng từng gây ấn tượng mạnh mẽ trên Sân khấu kịch IDECAF. Nay sân khấu Hoàng Thái Thanh (TP.HCM) dựng lại với hầu hết là diễn viên trẻ như Ngọc Tưởng, Hoàng Vân Anh, Quang Thảo, Quốc Thịnh, Lương Duyên, Như Yến, Nguyễn Long. Dàn “lão thành” chỉ có NSƯT Kim Xuân giữ vai bà Hai Khương như cũ (có Ái Như “đúp” vai), và NSƯT Thành Hội vai Hai Khương thay cho nghệ sĩ Tấn Thành ngày xưa.

Vẫn đường nét trữ tình, đậm chất Nam bộ, nhưng màu sắc xem ra tươi sáng hơn, bớt u ám, cay đắng. Phần đen tối của ông Hai đã được hóa giải phần nào qua chai rượu mà ông uống liên tục và sự nhắc nhở về cô Liễu -người yêu cũ - khiến ông mơ màng lẫn lộn nên mới phạm tội. Dàn bao cứng cựa này diễn xuất không cần phải nói cũng biết là kỹ lưỡng và sắc sảo. Ấn tượng về lớp diễn viên trẻ mới đáng cho người ta kỳ vọng về một thế hệ kế thừa. Vai Út Hơn của Quang Thảo khó ở chỗ nửa điên nửa tỉnh, bị vu oan, rồi thầm lặng yêu thương, bao bọc… 

Ra mắt "Tục lụy" 
Quang Thảo (vai Út Hơn), Hoàng Vân Anh (vai Mận) trong vở Tục lụy - Ảnh: H.K

Gương mặt trong trẻo của anh đã quá phù hợp với nhân vật, và tay nghề của anh tiến bộ thấy rõ. Một gương mặt trong trẻo khác là Hoàng Vân Anh vào vai cô Mận rất đáng mến. Mới vừa đùa nghịch ngây thơ đó, thoắt cái đã bị làm mẹ, nên ngượng nghịu, bực bội, mặc cảm khi dỗ con, khi cho con bú, khi gặp lại người yêu… Rồi nhẫn nhịn che giấu sự thật vì chịu ơn người ta… Nhiều cung bậc cảm xúc Hoàng Vân Anh đã vượt qua dễ dàng.

Thật sự đây là một vở kịch tâm lý đáng xem, bởi nó làm người ta cảnh giác với chính bản thân mình, hiểu rằng thiện ác luôn ẩn nấp trong sâu kín không biết lúc nào bộc lộ.    

Hoàng Kim

>> Cuộc chơi mới của Thành Hội - Ái Như
>> Nông dân thành hội viên Hội Nhà văn
>> Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh... trở thành hội viên Hội m nhạc TPHCM
>> Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Thành hội Phật giáo 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.