Ra mắt 4 phim ngắn của dự án 89600 km +…

02/10/2011 01:25 GMT+7

Bốn bộ phim ngắn của dự án 89600 km +… do diễn viên Hồng Ánh chỉ đạo sẽ chính thức ra mắt vào 18 giờ ngày 11.10 tại Megastar Cinema, Q.7, TP.HCM.

Trên 89.600 km giao thông Việt Nam - con số tổng hợp: chiều dài đường sắt (2.600 km), quốc lộ (17.300 km), tỉnh lộ (27.700 km) và đường thủy (42.000 km) - những ý tưởng, câu chuyện, giấc mơ ngắn của những người trẻ đã được kể một cách rất… điện ảnh. Chuyện tào lao, Ngược chiều, Tình anh bán chuối, Xe ôm là 4 cách kể, 4 phong cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau của những nhà làm phim trẻ về những vấn đề giản dị của cuộc sống. Chuyện tào lao của đạo diễn Nguyễn Khắc Huy dồn nén “chuyện trong chuyện” trong một tình huống giả tưởng xảy ra trong một bệnh viện tâm thần, với những chi tiết hài hước một cách cay độc. Tình anh bán chuối của đạo diễn Huỳnh Thanh Sỹ lại được làm dưới dạng phim bán tài liệu: câu chuyện tình thi vị, ngắn ngủi giữa anh bán chuối và cô bán vé số tại ngã tư đường, nơi phức tạp, ồn ào, hỗn loạn của giao thông Sài Gòn. Ngược chiều của đạo diễn Phạm Lộc dẫn khán giả theo những lỗi lầm nhỏ, vụn vặt của một đôi tình nhân trẻ khi chạy xe trên đường lại dẫn đến trạng thái căng thẳng và dồn nén - nguyên nhân của một hậu quả nghiêm trọng. Bộ phim tài liệu duy nhất của dự án, Xe ôm của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm lại kể câu chuyện đời và nghề của một người phụ nữ đã 20 năm chạy xe ôm tại Bến xe Miền Đông TP.HCM.

Dự án 89600 km +… là một dự án phi lợi nhuận nhằm mục đích hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng làm phim trẻ Việt Nam, do diễn viên Hồng Ánh khởi xướng và Blue Productions thực hiện. Ban thẩm định gồm nhà văn và nhà biên kịch Nguyễn Quang Lập, nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn và diễn viên Hồng Ánh đã lựa chọn ra 4 kịch bản từ 29 kịch bản dự thi để tài trợ sản xuất. Sau khi chiếu ra mắt, Blue Productions tiếp tục tài trợ quảng bá, phát hành các bộ phim này trên các kênh truyền thông khác nhau, đưa những bộ phim dự thi đến với các cuộc thi, festival phim ngắn trong nước và quốc tế.

P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.