Quốc Trung “trẻ hóa” âm nhạc

06/05/2013 04:00 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung luôn điềm đạm và chắc chắn trong các dự án âm nhạc nhưng lần này anh đã “liều”, dám mạo hiểm đưa âm nhạc mới đến với công chúng.

Cầm tay mùa hè số thứ 3 (diễn ra vào tối 4 và 5.5 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội) là một trong những chương trình như thế.

 
Hai diva Thanh Lam, Hà Trần phiêu trong Cầm tay mùa hè - Ảnh: Hoàng Quốc Khánh

Mạo hiểm vì phần lớn khán giả đến với đêm nhạc đều yêu thích Thanh Lam, Hà Trần với dòng nhạc nhẹ, trữ tình, còn Quốc Trung lại khiến họ bị “sốc” ngay từ đầu. Không gian âm nhạc hoàn toàn được phá cách với nhạc điện tử và world music. Có lẽ đây là lần đầu tiên Quốc Trung dám đo sức tiếp nhận của công chúng - vốn chẳng còn trẻ và nghe nhạc theo thói quen - với những dòng nhạc trẻ và mới. Hơn nữa, anh còn dám đặt cược vào một cuộc chơi “lỗ lãi”.

Quốc Trung khá khôn ngoan khi biết dung hòa giữa cũ và mới, dùng cái cũ để đưa khán giả tiếp cận với cái mới. Chẳng hạn như việc lựa chọn hai gương mặt “cũ” là diva Hà Trần và Thanh Lam, rồi khoác áo mới cho những ca khúc “cũ”. Vì thế, không ít khán giả yêu thích hai giọng ca hay các ca khúc quen thuộc đã dễ dàng mở lòng đến với những cái mới, thậm chí còn thích thú với những sáng tạo của nghệ sĩ. Nhưng tất nhiên, vẫn còn nhiều người chưa thể chấp nhận những diện mạo mới của âm nhạc, cũng như cuộc “trẻ hóa” của hai diva lần này.

Mỗi người nghe có một cảm nhận riêng, người thích, người không, nhưng quan trọng họ biết đến dòng nhạc mới. Nếu nghệ sĩ lựa chọn con đường an toàn, tạo ra những sản phẩm mà công chúng quen thuộc và yêu thích, thì có lẽ, âm nhạc sẽ khó có những thể nghiệm, đột biến và mới mẻ. Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần không còn là những nghệ sĩ trẻ nhưng đã dám “trẻ” lại để “liều” mình trong cuộc chơi với âm nhạc mới - mới trong hiện tại nhưng có thể trở thành trào lưu sau này. 

Minh Ngọc

>> Cầm tay mùa hè" 2013: Cuộc đột phá của Quốc Trung
>> Cầm tay mùa hè với Thanh Lam và Hà Trần
>> Thanh Lam và Quốc Trung hòa hợp trong “Cầm tay mùa hè”
>> Cầm tay mùa hè diễn thêm một đêm tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.