Quang Lê hát trên quê hương

16/10/2011 22:34 GMT+7

Với Quang Lê, đây là show diễn tri ân khán giả quê nhà, nên tâm trạng, xúc cảm của người nghệ sĩ, người con xa xứ trong đêm diễn 15.10 (tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM) cũng đậm đà, ngọt ngào và nồng nàn hơn.

Còn với khán giả, họ đã nồng nhiệt chào đón (bằng sự lấp đầy khán phòng), luôn dành những tràng pháo tay dạt dào nhất cho Quang Lê. Có lẽ chính bởi được hát trong không khí đó, được chan hòa trong nhiều nỗi niềm đó, nên anh càng biểu diễn say mê, càng sâu lắng lạ kỳ.


Ca sĩ Quang Lê song ca cùng ca sĩ Bảo Yến - Ảnh: Lữ Đắc Long

Quang Lê đưa người nghe đi từ những giai điệu mượt mà, những bản tình ca đẹp ngợi ca quê hương đất nước đến những âm hưởng ngọt ngào khi hát về mẹ, về xứ Huế mộng mơ, để rồi cuối cùng tan hòa trong những cung bậc của tình yêu. Hầu hết là những ca khúc mà người hâm mộ giọng hát Quang Lê từng nghe qua đĩa, nhưng lần này, với sự kết hợp dàn dựng sân khấu công phu và chăm chút kỹ lưỡng, đặc biệt ở phần thiết kế ánh sáng, những tiết mục - những nhạc phẩm trữ tình như càng dịu ngọt, mênh mang, lung linh hơn. Anh cũng mang đến cho khán giả những màn kết hợp thú vị khi song ca cùng các ca sĩ thần tượng của mình: Hương Lan, Duy Mạnh, Minh Tuyết và đặc biệt là Bảo Yến (trong Ở hai đầu nỗi nhớ); hay tấu hài cùng Hoài Linh, Chí Tài, giao lưu khéo léo và không kém hài hước cùng các MC (Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Bình Minh, Trấn Thành)... Dẫu có lúc Quang Lê không... kiểm soát được tâm trạng của mình, đã để giọng hát... chòng chành vì chở nặng cảm xúc, nhưng điều đó càng làm khán giả cổ vũ và chia sẻ với anh nhiều hơn. Không chỉ vậy, trong những lúc trò chuyện cùng MC, người nghe đã hiểu và “thương” hơn với nỗi lo cùng niềm hạnh phúc của anh cho live show ý nghĩa này (trưa hôm diễn ra chương trình, vì tập luyện cũng như chuẩn bị quá nhiều việc cho đêm diễn, anh đã chảy máu cam).

Kết thúc chương trình, Quang Lê hào hứng cho biết DVD live show sẽ phát hành vào tháng 1.2012, và chia sẻ thêm “có một nhà tổ chức muốn mang chương trình ra Hà Nội, và Quang Lê đang cân nhắc...”.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.