Quang Dũng và "Tình ca Phạm Duy"

03/02/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Hơn một năm rưỡi không ra bất cứ một sản phẩm âm nhạc nào mới, Quang Dũng dồn thời gian và tâm sức cho những bản tình ca của cố nhạc sĩ Phạm Duy.

“Không thể diễn tả được hết cái hay và đẹp trong những bài hát của nhạc sĩ Phạm Duy. Những hình ảnh trong hầu hết các ca khúc của bác đều rất Việt Nam, đơn giản, mộc mạc, rất đỗi thân thương. Và cả cái tình… trong nhiều bài hát cũng đều đầy ắp bóng hình Việt Nam...”, Quang Dũng chia sẻ.

Từng vinh hạnh nhiều lần gặp gỡ, làm việc với nhạc sĩ Phạm Duy, nhưng Quang Dũng vẫn đau đáu và xúc động khi kể về lần hội ngộ cuối cùng.

“Vào một ngày tháng 5, tại một quán cà phê ở Hồ Gươm (Hà Nội), tôi tình cờ gặp bác đang ngồi nơi góc quán, bình thản nhìn ra hồ. Đó là một hình ảnh đẹp và cũng là lần cuối cùng tôi được qua chào hỏi bác. Với tôi, đó mãi là kỷ niệm không thể quên”, nam ca sĩ tâm sự.

Những ngày này, người yêu nhạc vẫn chưa nguôi tiếc nuối, xót thương trước tin nhạc sĩ Phạm Duy đã ra đi. Và Quang Dũng cũng bày tỏ sự tri ân với người nhạc sĩ mà anh kính trọng bằng âm nhạc, qua CD Tình ca Phạm Duy sắp ra mắt. 

CD gồm nhiều ca khúc đã từng làm rung động biết bao trái tim người yêu nhạc như Đường em đi, Còn gì nữa đâu, Nha Trang ngày về, Chuyện tình buồn, Nghìn trùng xa cách, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà, Kỷ niệm

“Tôi đã dồn nhiều tâm huyết cho dự án này vì tôi rất yêu nhạc Phạm Duy. Với sự hòa âm của anh Đức Trí, tôi sẽ hát những bài tình ca của nhạc sĩ Phạm Duy hoàn toàn mới. Chắc chắn cảm xúc cũng dâng trào khi tôi đã đặt tất cả tâm trạng, tình cảm và sự trải nghiệm của mình vào từng ca khúc”, ca sĩ Quang Dũng tâm sự.

Thu Thủy

>> Nhạc sĩ Phạm Duy: Tâm nguyện cuối đời
>> Nhà thơ Phạm Thiên Thư nói về Phạm Duy: “Trôi theo” dòng đời lặng lẽ
>> Nhiều bạn bè, ca sĩ... đến viếng nhạc sĩ Phạm Duy
>> Vĩnh biệt nhạc sĩ Phạm Duy
>> Nhà báo Nguyễn Công Khế: Anh Phạm Duy đã ra đi mãn nguyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.