Quách Ngọc Ngoan & nụ hôn “phiêu” thật

18/11/2011 08:17 GMT+7

(TNTS) Khởi nghiệp với giải bạc Siêu mẫu năm 2008 nhưng Quách Ngọc Ngoan chỉ được chú ý sau 2 vai diễn nặng ký trong phim Long thành cầm giả ca và Khát vọng Thăng Long. Gần đây, tên anh trở nên “hot” hơn khi trên sân chơi Cặp đôi hoàn hảo anh dành cho bạn diễn Ngọc Anh nụ “hôn lâu” mà nhiều người suy đoán “diễn giả tình thật”. Hẹn gặp Quách Ngọc Ngoan vào một buổi chiều mưa Sài Gòn, TNTS đã được anh “giải trình”.

(TNTS) Khởi nghiệp với giải bạc Siêu mẫu năm 2008 nhưng Quách Ngọc Ngoan chỉ được chú ý sau 2 vai diễn nặng ký trong phim Long thành cầm giả ca và Khát vọng Thăng Long. Gần đây, tên anh trở nên “hot” hơn khi trên sân chơi Cặp đôi hoàn hảo anh dành cho bạn diễn Ngọc Anh nụ “hôn lâu” mà nhiều người suy đoán “diễn giả tình thật”. Hẹn gặp Quách Ngọc Ngoan vào một buổi chiều mưa Sài Gòn, TNTS đã được anh “giải trình”.

Tin vui liên tục đến với chàng diễn viên gốc Cà Mau này khi phim Khát vọng Thăng Long được đề cử tham dự giải Oscar lần thứ 84 diễn ra tại Mỹ vào tháng 2.2012 và phim ngắn Chuyện tào lao do anh đóng vai chính sẽ dự Liên hoan phim Úc trong thời gian tới.

Tham gia không nhiều phim nhưng toàn là những vai diễn lớn, đó là một áp lực không nhỏ với chàng “lính mới” này nhưng cũng là một may mắn mà theo anh không phải diễn viên mới vào nghề nào cũng được “xem mặt đặt tên” vào những dự án quan trọng như thế. Có lẽ một gương mặt rất điện ảnh, nét phong trần, lãng tử và một chút kiêu bạc, lạnh lùng khó gần của anh là vẻ “đẹp lạ” cần cho những vai diễn mới “khó nuốt”. 

 
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng 

Chưa đi đường vòng, chỉ đi đường thẳng

2 dự án phim bạn tham gia sẽ được tham dự những liên hoan phim quốc tế quan trọng. Bạn có kỳ vọng nhiều và có thấy áp lực?

Tôi rất vinh dự, kỳ vọng thì chắc chắn. Ai cũng có quyền mơ ước. Tôi và ê kíp đều mong sẽ làm được điều gì đó. Và dù có giải hay không vào top thì điện ảnh thế giới cũng biết đến một bộ phim VN như vậy, biết được giá trị lịch sử, văn hóa một thời của đất nước, đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc rồi.

Bạn giải thích gì về việc khởi nghiệp bằng giải thưởng siêu mẫu nhưng lại “nổi” bằng những vai diễn điện ảnh?

Ngay từ khi thi vào Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh tôi đã xác định chuyên sâu vào nghề này. Điện ảnh là cuộc sống gần gũi nhất, khắc họa cuộc sống hằng ngày nên tôi đã đặt ra cho mình là phải diễn xuất làm sao cho thật nhất, diễn mà như không diễn. Tôi học khoa Diễn viên, do một số lý do nên đã ngưng học, nhưng đến một lúc nào đó sẽ quay lại trường để học, ngoài ra nghề này cũng là nghề dạy nghề. Còn diễn thời trang chỉ là công việc để mưu sinh mà thôi.

Là người mới nhưng lại được chọn vào những vai diễn lớn. Điều gì khiến bạn tự tin để hóa thân vào vai Nguyễn Du hay Lý Công Uẩn?

Đó là một may mắn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, may mắn không quyết định cho việc nhà sản xuất chọn tôi, mà chính là họ nhìn thấy ở tôi cái gì đó phù hợp. Nếu tôi quá tệ thì không ai chọn. Khi nhận phim Long thành cầm giả ca, đóng vai Nguyễn Du, áp lực rất lớn vì phải làm sao thể hiện một con người với phong thái và nhân cách của một đại thi hào lớn, rồi vai Lý Công Uẩn nữa. Hai nhân vật khó với một con người ở thời hiện đại như tôi, lại phải thể hiện cốt cách của người xưa, nhưng tôi đã tự tin để thể hiện hết sức mình.

Thường một nghệ sĩ mới vào nghề cần có sự nâng đỡ với nhiều “chiêu thức” mới sớm có được thành công. Với bạn, có thể đặt câu hỏi: đằng sau bạn có ai “đỡ” không?

Nếu có thì có lẽ hôm nay tên tuổi của tôi... còn hơn thế nữa! Tôi dám chắc điều đó. Ngay từ khi đặt chân lên Sài Gòn lập nghiệp, tôi đã xác định phải tự thân. Thành công lớn nhất là đoạt giải bạc Siêu mẫu 2008. Đó là bước đệm lớn để tôi tự tin, từ đó tôi  phim và may mắn. Tất cả đều thể hiện bằng nỗ lực của mình. Cũng có nhiều người khuyên nên tìm một người nào đó giúp đỡ để thăng tiến hơn nhưng tôi chọn tự thân vận động, không thích nhờ vả người khác. Chắc do bản chất con người tôi, sống độc lập từ nhỏ nên khi làm nghề tôi cũng vậy. Tôi chưa phải luồn cúi, hạ mình với ai để được việc, chưa bao giờ đánh đổi điều gì cả, chưa đi đường vòng mà chỉ đi đường thẳng. Chọn làm nghề trong showbiz mà không có sự tự tin thì không làm nghề được. Nhưng sự tự tin đó để bổ trợ cho tôi làm nghề tốt chứ không phải tự cao, ngạo mạn. Tôi không tự tin để người ta ghét.

Bạn có ngại sự ganh ghét trong nghề?

Cuộc sống của tôi nhẹ nhàng, không thích gây hấn với ai cả. Mỗi người đều có style và mọi người đều có thể nhìn thấy nên tôi không cần phải cạnh tranh, không cần phải chặt chém. Tôi nghĩ người nghệ sĩ nên làm nghề tốt còn hơn là ganh ghét, cạnh tranh nhau.

Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo, bạn được đánh giá có giọng hát rất tốt. Bạn có nghĩ sẽ đầu tư cho lĩnh vực này?

Ca hát cũng có trong máu của tôi từ bé. Từng muốn thi vào nhạc viện nhưng do thủ tục, giấy tờ nên cuối cùng tôi mới thi vào sân khấu điện ảnh. Tôi xác định làm cái gì thì làm thật tốt rồi sau đó mới tính đến cái khác. Trước mắt tôi sẽ làm hết mình với điện ảnh, còn ca hát thì tính sau.

Hôn... là cảm xúc thật

Giọng hát của bạn hay nhưng có lẽ không ấn tượng bằng “nụ hôn lâu” mà bạn dành cho bạn diễn trong đêm thi thứ ba?

(Cười) Lời bài hát đó là “xin hãy hôn anh thật nồng nàn, da diết” nên khi kết bài tụi này cảm bài hát, giai điệu và hôn nhau. Hôn là cảm xúc thật nhưng khi hôn xong tụi tôi trở lại là 2 người bạn diễn, vì cả hai không phải là người yêu thì không thể hôn sâu, mà hôn nhạt nhẽo thì không được nên mới quyết định hôn lâu (cười). Báo chí và mọi người có thể tin và không tin, nhưng đó chỉ là trên sân khấu, chỉ là diễn xuất chứ nụ hôn đó chẳng nói lên điều gì. Cũng có nhiều người nghi vấn tụi tôi có gì đó với nhau, yêu nhau chăng? Câu trả lời là không, đó là sự hoàn hảo cho bài hát. Mọi người không nên hiểu nhầm.

Bạn nghĩ mọi người sẽ tin vào “giải trình” này?

Đó là quyền của mọi người. Thích và không thích, tin và không tin.

Với bạn, Ngọc Anh có phải là người phụ nữ quyến rũ không?

Tôi thấy Ngọc Anh là một phụ nữ thông minh và cá tính.

Trên một số bài báo, bạn luôn dành những lời khen “rất ngọt” cho cô ấy. Nó xuất phát từ sự cảm mến?

Cô ấy đang là bạn diễn mà, cô ấy có những điều đáng để tôi khen. Tụi tôi cảm thấy hài lòng về nhau và ăn ý trong diễn xuất khi là một cặp. Chỉ có thể nói là như vậy.

Nhìn bên ngoài trông bạn có vẻ khó gần, thực chất thì thế nào?

Ai cũng nói thế, nhưng tôi rất nặng tình và thích cái gì thật.

Sự khó gần là một vỏ bọc an toàn hay nó vốn thế?

Vốn là như vậy rồi. Đôi lúc tôi giống như một đứa trẻ nhưng cũng có thể bất cần đời. Đó là bản chất của tôi rồi.

Sau nụ hôn dành cho Ngọc Anh, chắc sẽ có nhiều fan nữ “quấy rối” bạn hơn nhỉ?

Sau nụ hôn đó thì tôi có thêm nhiều fan nữ và nhiều lời comment của fan nữ trên Facebook của mình (cười).

Điều đó có gây áp lực để bạn trở thành người đàn ông hoàn hảo hơn không?

Đó là do tính chất công việc bắt buộc mình làm, còn tôi luôn là tôi: hoàn hảo và không hoàn hảo.

Một người phụ nữ thế nào khiến bạn chú ý và thích khám phá?

Có thể là một đôi mắt, cá tính, nhưng phải nữ tính, dịu dàng, không hẳn cô ấy phải đẹp xuất sắc mà phải có sức hút, khéo léo, tinh tế trong cư xử. Vóc dáng cô ấy khiến cánh mày râu phải nhìn theo. Sexy cũng là một yếu tố cần nhưng không phải trong ăn mặc mà là thần thái. Tôi thích cái gì tự nhiên và cuốn hút.

Có vẻ người phụ nữ mà bạn “vẽ ra” quá hoàn hảo...

(Cười lớn). Tôi không khó tính đâu, khi tôi yêu người phụ nữ đó không cần hoàn hảo mà người đó tôi phải thích, có cảm tình, đập vào cảm xúc của tôi. Tôi yêu bằng cảm tính, có sự thán phục và cả sự kính trọng trong đó.

Đến giờ bạn đã yêu bao nhiêu người?

Cho tôi giữ bí mật đi, đó là những gì riêng tư nhất.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Thu Thủy
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.