'Quà Tết' gây ấn tượng mạnh với nhà thơ Phong Việt

26/01/2015 05:00 GMT+7

Tác giả “Sinh ra để cô đơn” luôn tự nhận mình là người rất hiện đại mặc dù những vần thơ của anh thì lãng mạn, bay bổng vô cùng. Vì thế, những câu chuyện cảm động đang “nóng xình xịch” trên mạng Phong Việt cũng khó lòng bỏ qua. Mới đây nhất, bộ phim đang được mọi người đón nhận “Quà Tết” càng lôi cuốn Phong Việt hơn bao giờ hết.

Tác giả “Sinh ra để cô đơn” luôn tự nhận mình là người rất hiện đại mặc dù những vần thơ của anh thì lãng mạn, bay bổng vô cùng. Vì thế, những câu chuyện cảm động đang “nóng xình xịch” trên mạng Phong Việt cũng khó lòng bỏ qua. Mới đây nhất, bộ phim đang được mọi người đón nhận “Quà Tết” càng lôi cuốn Phong Việt hơn bao giờ hết.

Vài ngày, hơn 1 triệu view
Gặp Phong Việt trong một dịp tình cờ, nhà thơ trẻ trung này cười thật tươi khi nghe: “Có người nói thơ anh nhờ Facebook mới đến được với bạn đọc đấy”. “Tôi thấy đúng. Tôi là người thực tế, luôn sống cùng với nhịp thở của thời đại nên dùng mạng xã hội đưa xúc cảm của mình đến gần hơn với mọi người cũng là điều dễ hiểu. Nhưng bạn có đồng ý với tôi là những thứ nóng và có sức lan tỏa trên mạng muốn neo lại trong lòng người thì cần phải chạm vào xúc cảm không? Tôi cũng thường bị những thứ được dân mạng râm ran, chuyền tay nhau gây chú ý lắm nhưng những thứ chạm vào cảm xúc của bản thân mới khiến tôi nhớ lâu được”.
Nhà thơ Phong Việt
Nhà thơ Phong Việt
Phong Việt chia sẻ rằng mấy ngày gần đây anh và bạn bè đang chú ý đến đoạn phim ngắn “Quà Tết”. Cũng như thơ anh, đoạn phim này không chỉ tạo được sự chú ý của nhiều người mà thực sự lưu lại trong lòng mỗi người.
“Lúc đầu tôi không chú ý lắm vì tên phim sao cũng… bình thường quá nhưng chỉ vài ngày qua, nó đã cán mốc hơn 1 triệu lượt view trên Youtube và ZingTV, lại được mọi người chia sẻ rầm rầm cùng với những cảm xúc dành cho nó. Là người ít khi bỏ qua những gì đang thu hút xã hội nên tôi cũng tìm để xem cho biết. Và khi xem clip, tôi hiểu vì sao bộ phim này khiến người ta yêu thích và chia sẻ nhiều như vậy. Nó thực sự nhắc nhớ tôi món quà thực sự của ngày Tết” - Phong Việt chia sẻ.
Một cảnh trong phim “Quà Tết”
Một cảnh trong phim “Quà Tết”
Chuyện không chỉ của Mai
Nhà thơ cho biết mỗi dịp Tết gần đến anh thường được xem mấy bộ phim ngắn về ngày Tết có câu chuyện cảm động thu hút. “Tôi nhớ năm ngoái những bộ phim về Tết như bộ phim nói về một game thủ biết dừng đam mê đúng lúc để về bên gia đình những ngày Tết, hoặc bộ phim nói về cô bé khiếm thính dùng thủ ngữ để mong bố về phần nào chạm được đến cảm xúc của tôi trong những ngày “thương nhớ quê nhà” dịp giáp Tết. Nhưng riêng bộ phim “Quà Tết” xuất hiện trong mấy ngày gần đây thì đúng là đã hoàn toàn khác biệt. Mượn chuyện Cô Mai để nói về những áp lực vật chất mà mọi người đang gặp phải khiến ngày Tết kém vui. Cô Mai cũng chỉ vì không có tiền mua quà mà đã quyết định ở lại TP.HCM, không về quê. Tuy nhiên, lá thư kèm tấm vé xe của người cha đã đến kịp lúc, đem đến cho cô con gái cái nhìn lạc quan, vui vẻ hơn về ngày Tết. Cô gái đã vứt bỏ mọi ngại ngùng vật chất không đáng có, những lo toan kinh tế thường nhật để trở về sum họp bên gia đình. Ấy vậy mà tôi xem lại đến năm lần rồi đấy, lần nào cũng thấy rưng rưng. Nhất là khi xem đến chi tiết bức thư của người cha, tôi chỉ muốn có thể ngay lập tức bỏ xuống mọi công việc dang dở đang làm để có thể ù chạy về sum vầy với gia đình và ba má” - Phong Việt chia sẻ.
Phong Việt cảm thấy xúc động khi xem phim “Quà Tết”Phong Việt cảm thấy xúc động khi xem phim “Quà Tết”
Điều mang lại cảm xúc lớn nhất của Phong Việt khi xem bộ phim này chính là không gian cảm xúc gần gũi mà nó tạo ra. “Khi xem phim tôi như đang hít thở được không khí gia đình, cảm nhận được hơi thở của quê nhà và mâm cơm những ngày đầu năm mới khi gia đình sum họp với nhau. Tiếng cười tiếng nói, lời hỏi han của mọi thành viên trong gia đình trong không khí của ngày tết thật ấm áp biết bao nhiêu. Những áp lực vật chất, những lý do kinh tế tạm thời rời xa khi Tết đến gần. Đúng như Coca-Cola nói, món quà Tết ý nghĩa nhất là giây phút sum vầy bên gia đình và những người yêu thương” - nhà thơ nhận định.
Xem Video Clip tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=I2SWmegvFvc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.