Phương Mỹ Chi: 'Vẫn hát dân ca trong đêm chung kết'

04/09/2013 08:50 GMT+7

(TNO) Giọng ca 10 tuổi Phương Mỹ Chi khẳng định dù có những ý kiến trái chiều nhưng em vẫn chọn dòng nhạc dân ca mà mình và nhiều khán giả yêu thích cho đêm chung kết Giọng hát Việt nhí sắp tới.

(TNO) Giọng ca 10 tuổi Phương Mỹ Chi khẳng định dù có những ý kiến trái chiều nhưng em sẽ vẫn chọn dòng nhạc dân ca mà mình và nhiều khán giả yêu thích cho đêm chung kết Giọng hát Việt nhí sắp tới.

>> MC Trấn Thành: 'Tôi thề là không ưu ái Phương Mỹ Chi'
>> MC Trấn Thành viết 'tâm thư' ủng hộ Phương Mỹ Chi
>> Nhạc Việt trong mắt tôi: Nghe Phương Mỹ Chi, cảm thấy yêu nhạc Việt vô cùng
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết

Gây ấn tượng ngay từ vòng Giấu mặt với ca khúc Quê em mùa nước lũ, Phương Mỹ Chi liên tục "đốn tim" khán giả bởi hàng loạt ca khúc dân ca trữ tình ở các vòng thi sau như Đất phương Nam (vòng Đối đầu), Lòng mẹ (Liveshow 2), Áo mới Cà Mau (Liveshow 4) và Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi (đêm bán kết).

Chính điều này đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Trong khi một số ý kiến cho rằng việc cô bé gắn bó với dòng nhạc mà mình yêu thích là rất đáng quý, nhất là khi dòng nhạc dân ca, trữ tình đang dần bị lãng quên, thì cũng có người cho rằng Mỹ Chi đang trở nên "một màu", "giậm chân tại chỗ" so với Quang Anh và Ngọc Duy, hai thí sinh cùng vào chung kết Giọng hát Việt nhí luôn biết biến hóa trên sân khấu.


Ngọc Duy (trái) và Quang Anh trong đêm bán kết - Ảnh: Độc Lập

Giữa lúc tranh cãi nổ ra, những phân tích của MC Trấn Thành trên trang cá nhân của mình cũng thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Theo đó, MC Trần Thành (người dẫn chương trình Giọng hát Việt nhí) cho rằng việc "giữ và tạo ra cho mình một phong cách mới thực sự là hay, nó là điều mà bất cứ nghệ sĩ thành danh nào cũng mong muốn" và Phương Mỹ Chi đang làm được điều đó.

“Kiếm đâu ra một đứa bé 10 tuổi mà giọng hát chín mùi như vậy? Kiếm đâu ra một đứa bé 10 tuổi mà hát hầu như là không phô một bài thi nào (nếu không muốn nói là chuẩn từng nốt) từ đầu chương trình đến giờ? Kiếm đâu ra một đứa bé 10 tuổi mà tiếng hát đủ tình cảm để đi vào lòng người như vậy bằng một loại âm nhạc không hầm hố, không chiêu trò, không khoe khoang giọng hát? Chỉ có ở Phương Mỹ Chi! Em nó hát chuẩn như thế, đang duy trì phong độ hát chuẩn thì các cô, các chú bảo em nó không tiến bộ và giậm chân tại chỗ là sao?", MC Trấn Thành chia sẻ.


Phương Mỹ Chi hát liên khúc Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi trong đêm bán kết - Ảnh: Độc Lập

Điều thành công nhất của Mỹ Chi trong cuộc thi này không phải là em nó được phát hiện, được mọi người yêu mến hay làm cho chương trình 'hot' hơn mà điều ý nghĩa nhất em đã làm được là đánh thức được cái gọi là tiềm thức nghe nhạc dân gian của người Việt, đặc biệt là giới trẻ
MC Trấn Thành

Chia sẻ với Thanh Niên Online, Phương Mỹ Chi cho biết em cũng đã nghe nhiều ý kiến trái chiều về việc mình chỉ hát một thể loại nhạc trong Giọng hát Việt nhí.

Tuy nhiên, cô bé khẳng định: "Giọng của em chỉ phù hợp với nhạc dân ca trữ tình thôi. Em cũng từng hát thử một vài bài nhạc trẻ ở nhà mà bị chê là hát thấy ghê nên em không hát nữa".

Giọng ca 10 tuổi cũng cho biết trong đêm chung kết, em vẫn trung thành với dòng nhạc dân ca và tự tin với lựa chọn của mình.

"Sau này em cũng chỉ hát nhạc dân ca và mong muốn của em là trở thành ca sĩ hát nhạc dân ca giống cô Út", Phương Mỹ Chi chia sẻ.

Mỹ Chi cho biết hiện tại em đang tập trung hết sức cho tiết mục ở vòng chung kết, tuy có gặp "chút xíu trở ngại" khi thường xuyên bị đau cổ họng.

Khi được hỏi nắm chắc bao nhiêu phần trăm chiến thắng, cô bé trả lời: "Em cũng... không biết nữa nhưng em sẽ cố gắng hết sức để khán giả hài lòng".

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.