Phước Sang trưng bằng chứng “cả ngàn tỉ đóng băng”

11/10/2012 05:00 GMT+7

Hôm qua (10.10), nghệ sĩ Phước Sang đã có cuộc gặp gỡ báo giới tại TP.HCM liên quan đến việc bị tố giật nợ tiền tỉ.

Lý giải đơn tố cáo của doanh nhân Chung Minh về chuyện chiếm đoạt tiền và chiếc xe Mercedes, Phước Sang khẳng định đây chỉ là một “tai nạn”.

Phước Sang cho biết: “Tháng 4.2012, nghe tin tôi có dự án sản xuất bộ phim chiếu tết Yêu anh! Em dám không?, Chung Minh đã ngỏ lời hùn vốn, cùng sản xuất phim này với số tiền góp vào gần 3 tỉ đồng. Nhưng sau đó, trong thời gian hợp tác, giữa tôi và Minh có một số bất đồng về quan điểm nghệ thuật, Minh đã đột ngột xin ngừng hợp tác và yêu cầu rút vốn. Do đang triển khai nhiều dự án cùng lúc, nên tôi hết sức bối rối. Tôi đã thương lượng và trả trước cho Minh 300 triệu đồng. Số tiền còn lại, tôi đề nghị Minh xem như tôi mượn nợ và sẽ trả sau. Nhưng trong tình hình kinh tế khó khăn chung, tôi không thể trả cho Minh số tiền nhận nợ như đã hẹn, vì những lý do ngoài ý muốn”.


Nghệ sĩ Phước Sang và các chứng thư thẩm định bất động sản - Ảnh: Đ.T
 

Riêng chuyện chiếc xe Mecedes, Phước Sang lý giải: “Vào khoảng giữa tháng 5.2012, tôi có mượn chiếc xe Mercedes S 350 biển số 51A-127.02 của Minh để đi công việc. Sau khi về đến nhà, tôi đã kêu đứa em lái xe đi trả cho Minh. Nhưng tôi không ngờ, người này - đạo diễn Lâm Quang Tèo - đã tự ý lái xe đi mất. Mấy ngày sau, Tèo có thông báo qua điện thoại rằng đang rất khó khăn và đã mang chiếc xe đó đi cầm. Sau đó, tôi có liên lạc nhiều lần cho Tèo nhưng điện thoại tắt máy. Tôi đã cho người đi tìm kiếm nhưng không gặp. Biết thông tin rầm rộ không hay về tôi trên báo chí trong thời gian qua, Tèo liên lạc và mang xe trả lại. Tôi đã giao chiếc xe cho Minh vào tối ngày 7.10. Sau khi kiểm tra giấy đăng ký, hiện trạng xe, nghe tôi kể về những sự cố ngoài ý muốn, Minh rất thông cảm cho tôi. Ngoài chiếc xe Mercedes, tôi và Minh đạt được thỏa thuận về số nợ còn lại. Tôi rất ấy náy vì thực lòng mà nói Minh đã tốt với tôi. Xin khẳng định: tôi không giật nợ và lừa đảo ai cả!”.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Phước Sang cũng trưng ra nhiều chứng thư thẩm định bất động sản trị giá cả ngàn tỉ đồng để chứng minh có tài sản nhưng vì đầu tư dàn trải vào nhiều lĩnh vực nên bị kẹt vốn.

“Đã hơn hai mươi năm hoạt động nghệ thuật, dù hoàn cảnh khó khăn, gian khổ như thế nào, tôi cũng đâu thể mua danh ba vạn, bán danh ba đồng, phá tan hết những thành quả mà tôi cùng các anh chị em nghệ sĩ đã gầy dựng. Tôi ân hận vì sự chủ quan của mình, gây nên hậu quả thật tai hại. Mong mọi việc sẽ khép lại ở đây”, Phước Sang nói. 

“Biết hoàn cảnh anh Sang khó khăn, nợ nần, tôi sẵn sàng cho anh trả nợ từ từ. Còn chiếc xe thuộc quyền sở hữu của tôi nên chuyện lấy lại là bình thường. Tôi đã nhận lại xe hôm 7.10. Nợ nần thì tôi không quan tâm vì anh Sang đang gặp khó khăn. Anh ấy muốn khi nào trả tôi cũng không quan tâm”, doanh nhân Minh nói.

Đỗ Tuấn

>> “Ông bầu” Phước Sang: “Tôi đâu thể mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”
>> Nghệ sĩ Phước Sang đã trả lại xe cho doanh nhân Chung Minh
>> Nghệ sĩ Phước Sang: Bất động sản đóng băng nên tôi bị “đóng đinh”!
>> Nghệ sĩ Phước Sang trần tình về chuyện bị tố cáo
>> Phi Nhung “làm vợ” Phước Sang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.