Phớt lờ quy định, liền anh liền chị vẫn 'ngả nón xin tiền' ở hội Lim

03/03/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Tại lễ khai hội Lim sáng nay, nhiều liền anh liền chị vẫn ngả nón xin tiền du khách dự hội, cho dù trước đó, đại diện ban tổ chức khẳng định sẽ xử lý nghiêm tình trạng này, nếu xảy ra.

(TNO) Đúng 8 giờ sáng nay 3.3 (ngày 13 tháng Giêng), hội Lim ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh chính thức khai hội. Các liền anh, liền chị vẫn ngả nón xin tiền, mặc dù đại diện Ban tổ chức khẳng định sẽ xử lý nghiêm tình trạng này.

hoi-limCác liền anh, liền chị ngả nón xin tiền du khách trên thuyền - Ảnh: Hà An
Hội Lim sẽ được tổ chức ở 3 địa điểm gồm thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão (đều thuộc huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Năm nay, lễ hội được tổ chức theo nghi thức truyền thống, bao gồm phần tế lễ tại khu vực lăng Quận công Nguyễn Đình Diễn, chùa Hồng Ân. Còn phần hội bao gồm các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, đập niêu, tổ tôm điếm, đu tiên, các hoạt động hát quan họ.
Dù ngày 3.3 mới là chính hội, nhưng từ trước đó một hôm (ngày 2.3), hàng vạn du khách đã ùn ùn đổ về đồi Lim để nghe các liền anh liền chị ca những câu quan họ cổ. Mùa hội Lim 2015 trải dài từ các lán quan họ trên đồi Lim, cho đến Hát quan họ tại cửa đình, hát dưới thuyền tại các làng.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Ban tổ chức hội Lim cho hay, hội năm nay có tất cả 13 điểm hát quan họ, tập trung ở đồi Lim, sân khấu chính, trên các thuyền hát quanh làng.
Trước ngày khai hội, ông Hùng khẳng định, hội Lim năm nay sẽ không để tái diễn tình trạng các liền anh liền chị
ngả nón xin tiền. “Thấy ai ngả nón xin tiền, khách cứ báo với chúng tôi, chúng tôi sẽ có chế tài như không cho phép tham gia hội Lim năm nay và các năm sau nữa, không được hát quan họ phục vụ quần chúng nữa”, Ông Hùng nói.
Tuy nhiên, theo khảo sát của Thanh Niên Online trong ngày 3.3, tình trạng các liền anh liền chị đi thuyền hát và ngả nón xin tiền vẫn diễn ra, nhưng không hề thấy lực lượng chức năng xuất hiện để xử lý.
Chưa hết, Ban tổ chức hội Lim cũng nghiêm cấm việc bán hàng rong trong lễ hội. Nhưng qua quan sát, không khó để chúng tôi đếm được rất nhiều những quầy, những sạp hàng rong và những tụ điểm cờ bạc ăn tiền núp bóng trò chơi có thưởng…
Một số hình ảnh không đẹp được Thanh Niên Online ghi lại tại lễ hát quan họ Bắc Ninh ở hội Lim.
hoi-lim
hoi-limCác liền anh, liền chị "ngả nón xin tiền" - Ảnh: Hà An
hoi-limCác lán quan họ đều hát quan họ bằng loa công suất cao - Ảnh: Hà An
hoi-limLễ hội quan họ bị biến tướng thành các câu hát lên đồng - Ảnh: Hà An
hoi-lim
hoi-lim
hoi-lim
hoi-limCác trò chơi ăn tiền xuất hiện rất nhiều ở hội Lim - Ảnh: Hà An
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.