Phòng vé Trung Quốc lần đầu tiên đánh bại Mỹ

03/03/2015 13:31 GMT+7

(TNO) Tháng 2 vừa qua, doanh thu phòng vé Trung Quốc đã vượt qua thị trường Mỹ nhờ cú hích là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

(TNO) Tháng 2 vừa qua, doanh thu phòng vé Trung Quốc đã vượt qua thị trường Mỹ nhờ cú hích là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Hollywood Reporter đưa tin ngày 2.3.

Phòng vé Trung Quốc lần đầu tiên đánh bại MỹThị trường điện ảnh Trung Quốc ngày càng mở rộng quy mô - Ảnh: AFP
Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Entgroup, Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới - đã thu được 650 triệu USD chỉ trong tháng 2. Trong khi đó, doanh thu phòng vé của Mỹ là 640 triệu USD.
Các bộ phim khuynh đảo phòng vé Trung Quốc trong tháng 2 là The Man From Macau II của Châu Nhuận Phát với 104 triệu USD, tiếp theo là bộ phim hành động lịch sử Dragon Blade của Thành Long, John Cusack và Adrien Brody, thu về 95 triệu USD.
Các phim nước ngoài nổi bật là The Hobbit: The Battle of the Five Armies The Hunger Games: Mockingjay - Phần 1. Mỗi phim lần lượt kiếm được 36 triệu USD và 35 triệu USD.
Theo The Guardian, chỉ trong 7 ngày nghỉ tết, khán giả Trung Quốc đã đem đến cho các rạp chiếu phim 270 triệu USD. Cũng trong kỳ nghỉ này, các rạp không chiếu phim nước ngoài nhằm thúc đẩy doanh thu cho các hãng phim trong nước.
Nhưng tháng 2 không phải là tháng trọng điểm của thị trường Mỹ. Các hãng phim Hollywood ít khi phát hành vào thời gian này vì bị các giải thưởng điện ảnh chi phối.
Một lý do nữa giúp doanh thu phòng vé Trung Quốc vượt mặt Mỹ là sự gia tăng số lượng các rạp chiếu phim trong thời gian qua. Dù vậy, với khoảng 24.590 rạp, Trung Quốc vẫn còn cách khá xa so với Mỹ, nơi số lượng rạp chiếu phim lên đến khoảng 40.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.