Phim Việt thời... bí mật

30/06/2011 00:46 GMT+7

Nếu như những năm trước phim Việt chưa ra mắt đã rải đầy tin tức nhất cử nhất động của đoàn phim thì giờ đây, thông tin được “giấu nhẹm” đến phút 89.

Ngay đến cận ngày ra rạp là 22.7, bộ phim kinh dị Giữa hai thế giới (hãng sản xuất: DoFilm, HK Films, Hãng Phim Việt; BHD phát hành) mới tung ra poster, trailer và thông tin nội dung phim khiến không ít người quan tâm đến điện ảnh bất ngờ.

Khi xem poster phim, không ít người đã vô cùng ngạc nhiên vì thấy diễn viên chính là Dustin Nguyễn, người mẫu Đinh Ngọc Diệp và Tâm Tít. Trong khi trước đó chẳng ai “hé lộ” gì đến việc đang thực hiện bộ phim này. Thậm chí Dustin Nguyễn còn nói thời gian này anh ngưng nhận phim để làm tốt vai trò là nhà sản xuất cho bộ phim nhựa Long ruồi (cũng sẽ ra mắt khán giả cả nước vào ngày 28.8 tới). Bất ngờ hơn nữa là cái tên Vũ Thái Hòa - đạo diễn phim Giữa hai thế giới. Ngay cả dân trong nghề còn bán tín bán nghi, dù biết Thái Hòa này không phải là Thái Hòa - “chị Hội” của Để mai tính, nhưng vẫn chưa rõ gương mặt đạo diễn này là ai. Sau mọi người mới vỡ lẽ ra đó là Thái Hòa từng đạo diễn bộ phim truyền hình Sống chậm (hãng TFS) có sự tham gia của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, người mẫu Vũ Cẩm Nhung, Xuân Lan từ năm 2003. 


Dustin Nguyễn và Đinh Ngọc Diệp trong bộ phim kinh dị Giữa hai thế giới sẽ ra rạp vào 22.7 tới - Ảnh: BHD
 

Cũng như thế, một bộ phim nhựa khác có tên Bẫy cấp 3 đã quay xong, đã ấn định ngày ra rạp là dịp Noel 2011 tới, nhưng... chẳng ai hay biết. Bẫy cấp 3 (hãng sản xuất: Cocoparis LLC) là câu chuyện về cái chết đầy bí ẩn, những vụ mất tích không một dấu vết của các thành viên trong nhóm bạn trẻ đi du lịch tại Đà Lạt. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ, mới như Hoàng Oanh, Trương Nam Thành, Saetti Baggio, Mi Minh, Khắc Duy, Thanh Thức, Quách An An, Tuấn Khải… Đạo diễn của phim là Lê Văn Kiệt, là sinh viên Việt Nam duy nhất được cấp học bổng toàn phần, từng tốt nghiệp khoa điện ảnh của Đại học UCLA (Mỹ), từng có hai bộ phim được đánh giá cao năm 2009 là Bụi đời (Dust of Life)Sầu ngư (Sad Fish).

Như vậy, cùng với hai phim Giữa hai thế giớiBẫy cấp 3, từ thời điểm này đến cuối năm, số lượng phim Việt ra mắt khán giả chắc chắn sẽ xôm tụ và tấp nập hơn. Ngoài bộ phim Long ruồi ra mắt ngày 28.8, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt công chiếu vào tháng 10, Lời nguyền huyết ngải ra rạp Giáng sinh 2011, còn nhiều phim khác đã hoàn thành sẽ “tung bài” một cách bất ngờ hơn nữa, như những tiết lộ của Jonhny Trí Nguyễn về bộ phim Avata “nhái lại” siêu phẩm Avatar với kịch bản do anh và Charlie Nguyễn chấp bút sẽ bấm máy trong tháng 8 này…

PR kiểu “im tiếng”

Một nhà sản xuất (xin giấu tên) lý giải: “Thời buổi thông tin tràn ngập không thể kiểm soát cái nào có lợi, cái nào gây hại thì tốt nhất không nên tiết lộ. Một bộ phim được đầu tư đến mấy tỉ đồng, là một canh bạc “được ăn cả ngã về không”, sẽ trắng tay như chơi nếu phim chưa ra mắt đã bị chê dở thì ai đến rạp xem nữa. Thế nên, thay vì tung thông tin ra ồ ạt, các hãng phim đều im tiếng đến phút chót”.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.