Phim về Steve Jobs chính thức ra mắt vào tháng 10

28/07/2015 13:11 GMT+7

(TNO) Bộ phim tiểu sử mới nhất về Steve Jobs quy tụ dàn sao khủng sẽ trở thành tâm điểm trong Liên hoan phim New York (Mỹ) vào đầu tháng 10 năm nay, Variety đưa tin ngày 27.7.

(TNO) Bộ phim tiểu sử mới nhất về Steve Jobs quy tụ dàn sao khủng sẽ trở thành tiêu điểm trong Liên hoan phim New York (Mỹ) vào đầu tháng 10 năm nay, Variety đưa tin ngày 27.7.
Nam diễn viên chính Michael Fassbender trong vai Steve Jobs - Ảnh: chụp màn hình/ YoutubeNam diễn viên chính Michael Fassbender trong vai Steve Jobs - Ảnh chụp màn hình YouTube
Bộ phim Steve Jobs do hãng phim Universal Pictures sản xuất sẽ lần đầu tiên ra mắt khán giả thế giới vào ngày 3.10 năm nay tại Liên hoan phim New York (Mỹ) lần thứ 53. Sau đó, bộ phim sẽ được phát hành chính thức ở Bắc Mỹ vào ngày 9.10.
Hiệp hội điện ảnh của Trung tâm Lincoln vừa công bố rằng, bộ phim này sẽ là tiêu điểm của liên hoan phim New York năm nay. Bộ phim Steve Jobs nhận được đánh giá rất cao từ phía các nhà phê bình điện ảnh. Giám đốc sự kiện, ông Kent Jones nhận xét: “Bộ phim rất sắc nét và cực kỳ thú vị”.
Danny Boyle, đạo diễn của bộ phim phát biểu: “Thật vinh dự khi bộ phim của chúng tôi được chọn là trung tâm của lễ hội năm nay, tôi có chút hồi hộp và lo sợ”.
Trailer chính thức của bộ phim vừa được tung ra vào đầu tháng 7, đã hé lộ những câu chuyện phía sau thành công của nhà sáng lập Apple. Bộ phim được dựa trên cuốn sách do nhà báo Walter Isaacson chấp bút dưới ủy quyền của chính Steve Jobs.
Lấy bối cảnh từ khi ra mắt ba sản phẩm đại diện cho tên tuổi Apple đến năm 1998 với việc công bố dòng máy tính iMac, Steve Jobs đưa khán giả tới câu chuyện đằng sau cuộc cách mạng công nghệ, từ đó vẽ nên chân dung cuộc đời chân thật của huyền thoại Apple.
Điều đáng chú ý là bộ phim quy tụ dàn sao rất hùng hậu, đều là những tên tuổi nổi tiếng từng đoạt giải Oscar. Đạo diễn người Anh Danny Boyle là người đứng sau thành công của bộ phim Triệu phú khu ổ chuột với giải Oscar năm 2009 cho bộ phim xuất sắc nhất. Kịch bản của bộ phim được Aaron Sorkin - nhà biên kịch lừng lẫy từng đoạt giải Oscar với kịch bản bộ phim The Social Network.
Vai chính, Steve Jobs sẽ do nam tài tử Michael Fassbender thủ vai. Michael từng được đề cử Oscar với bộ phim X-Men: First Class. Ngoài ra, Steve Jobs còn có sự góp mặt của minh tinh Titanic, Kate Winslet. Nữ diễn viên nổi tiếng người Anh từng giành giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim The Reader.
Bên cạnh đó, bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên tài năng như: Seth Rogen, Jeff Daniels, Michael Stuhlbarg và Katherine Waterson.
Tuy không phải bộ phim tiểu sử đầu tiên về nhà sáng lập Apple nhưng Steve Jobs đã gây xôn xao dư luận ngay khi vừa công bố bấm máy với hàng loạt cuộc tuyển chọn thất bại. Vai chính, Steve Jobs, được nhiều tài tử nổi tiếng nhắm đến như George Clooney, Ben Affleck, Bradley Cooper, Christian Bale và Leonardo DiCaprio. Tuy nhiên cuối cùng, Michael Fassbender là người được đạo diễn Danny Boyle lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.