Phim tài liệu giành Sư tử vàng

09/09/2013 04:00 GMT+7

Bộ phim tài liệu của đạo diễn Ý Gianfranco Rosi - Sacro GRA - đoạt giải Sư tử vàng Phim xuất sắc nhất tại LHP Venice lần thứ 70 vừa kết thúc vào tối 7.9.


Đoàn phim Sacro GRA nhận giải Sư tử vàng - Ảnh: Reuters 

Tờ The Hollywood Reporter (Mỹ) đánh giá đây là kết quả bất ngờ vì lần đầu tiên phim tài liệu giành chiến thắng tại một trong những liên hoan phim lâu đời nhất thế giới. Tuy nhiên, theo lời của Chủ tịch ban giám khảo - đạo diễn Ý Bernardo Bertolucci - thì không một thành viên ban giám khảo nào tỏ thái độ không đồng tình với việc trao giải thưởng lớn nhất cho phim Sacro GRA.

Đạo diễn Rosi lấy bối cảnh là cuộc sống người dân ở vành đai thủ đô Rome, nước Ý với nhiều mảnh đời đan xen khác nhau từ giới trí thức đến người lao động chân tay và cả gái làm tiền. Phim có nhiều cảnh làm xúc động người xem, đậm chất thơ. Jay Weissberg, nhà phê bình phim ở Rome nói với tạp chí Variety (Mỹ) rằng đây là bước đi táo bạo của những người chấm giải khi quyết định trao Sư tử vàng cho một bộ phim tài liệu.

Giải Sư tử bạc (Đạo diễn xuất sắc nhất) thuộc về Alexandros Avranas (Hy Lạp) qua phim Miss violence (Hoa hậu bạo lực). Themis Panou trong phim này đoạt thêm giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, trong khi về nữ là Elena Cotta (Ý) qua phim A street in Palermo (Một con đường ở Palermo). Giải thưởng lớn của ban giám khảo được trao cho Stray dogs (Những con chó bị thất lạc) của đạo diễn Đài Loan Thái Minh Lượng.

Đỗ Tuấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.